Hoa mắt có nguy hiểm hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Hoa mắt có thể là triệu chứng trực tiếp của nhiều căn bệnh nguy hiểm như rối loạn tuần hoàn não hay huyết áp thấp, vì vậy, người bệnh không nên coi thường và cần tới bác sĩ để tìm và khắc phục đúng bệnh.

Hoa mắt, mắt cứ đờ lại và mỏi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Kính thưa bác sĩ!

Tôi là 1 nhân viên văn phòng (ngồi khá nhiều với máy tính), năm nay 27 tuổi, khoảng hơn nửa năm trở lại đây tôi nay bị hoa mắt, mắt cứ đờ lại và mỏi, đầu tiên cũng nhẹ, dần dần có hiện tượng nặng hơn, tôi nghĩ do mình ngồi điều hòa bị khô mắt nhưng tôi cũng đã nhỏ dung dịch dưỡng mắt mà không có đỡ, sờ mạch máu trên thái dương cảm giác nổi rõ. Trước tôi có thể thức đêm đến hơn 12-1h, bây giờ khoảng 11h là tôi đã rất buồn ngủ, mắt díu lại, và trong giấc ngủ thường hãy có những giấc mơ, dường như hôm nào cũng vậy, khiến giấc ngủ không được sâu. Thỉnh thoảng trưa đến khoảng 12h trở đi bị hoa mắt, đau ở hai bên thái dương, chiều đến thì nuốt nước bọt thấy có đờm ở cổ họng. Hiện tượng kể trên càng ngày càng nặng. Không biết tình trạng này có tác động gì đến tiêu hóa không, thỉnh thoảng ăn trưa xong là tôi hãy bị tiêu chảy. Tôi làm việc ăn uống vẫn tốt, người gầy (từ trước vẫn vậy) không thấy hiện tượng giảm cân trong thời gian này. Tôi rất mong được bác sĩ giải đáp.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các biểu hiện như bạn mô tả nghĩ nhiều đến bệnh đau đầu migraine. Đau đầu migraine là do rối loạn sự co giãn mạch máu ở não, bệnh này hay gặp ở nữ tuổi trẻ dưới 45 tuổi. Biểu hiện của cơn đau là theo cơn, cơn kéo dài từ 4-72 giờ, đau một bên đầu và có thể lần lượt đổi bên (không cố định bên nào), có hiện tượng mạch đập ở thái dương. Mức độ đau có thể vừa hoặc dữ dội tuỳ thuộc từng bệnh nhân, trong cơn đau có thể kèm theo nôn hoặc buồn nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng động. Bệnh đau đầu migraine làm người bệnh mệt mỏi, hoa mắt, khó chịu, mất tập trung, khó ngủ. Bệnh này thường xảy ra sự co mạch vùng thái dương từ đó phát sinh đau đầu vùng thái dương, đôi khi khi đau cả hốc mắt và vùng trán làm người bệnh rất khó chịu không thể tập trung vào công việc.

Ngoài ra các bệnh: cao huyết áp, bệnh lí thuộc vùng mắt như glôcôm cũng gây ra đau nhức đầu, hoa mắt. Ăn trưa xong bạn hay bị tiêu chảy rất có thể là triệu chứng của môt bệnh lí kèm theo, lí do có thể do thực phẩm không đảm bảo vệ sinh hoặc do bệnh lí đường tiêu hóa thường xuyên gặp là viêm đại tràng. Với tình trạng hiện tại bạn nên đi khám sớm tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh hoặc trung ương để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm thêm một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác lí do và chữa trị.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Thường xuyên cảm thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Năm nay cháu 16 tuổi, sức khỏe từ bé đã rất yếu, dị ứng với nhiều loại thức ăn, thuốc. Cháu rất hay cảm thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt. Nhưng gần đây lại thường xuyên không nhớ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, luôn cảm thấy mệt mỏi và không muốn đi lại nhiều. Thi thoảng thì thấy tức ngực khó thở. Mong được bác sĩ giải đáp!

Chân thành cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có sức khỏe yếu, bị dị ứng với nhiều loại thức ăn, thường cảm thấy đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, khó ngủ, mệt mỏi, tức ngực, khó thở,… đây là các triệu chứng liên quan tới rất nhiều yếu tố (căng thẳng thần kinh, cơ thể suy nhược, thời tiết, điều kiện sống, rối loạn bệnh lý cơ thể,…). Do vậy, trước hết với tiền sử dị ứng thực phẩm thì cháu cần lưu ý tránh ăn uống các loại thực phẩm đã từng gây dị ứng hoặc nghi ngờ gây dị ứng. Đồng thời cháu cũng nên đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung tăng cường vitamin và khoáng chất, kết hợp với tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh đó, cháu cũng nên tới cơ sở y tế để khám kiểm tra sức khỏe nhằm xác định xem có rối loạn, bệnh lý gì của cơ thể hay không để chữa trị thích hợp, kịp thời nếu có.

Chúc cháu vui khỏe!

Cháu thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, ù tai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ 20 tuổi. Cháu thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, ù tai, leo cầu thang hay làm việc 1 lúc là ù tai. Gần đây còn bị ngất, tay chân tê bì, không cử động được, toát mồ hôi, thở mạnh, bắt mạch ngoại vi không có. Cháu đi khám thì bác sĩ nói là bị thiếu máu. Cháu đã dùng thuốc bổ sung, ngủ nghỉ và ăn uống điều độ nhưng vẫn không đỡ. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị thiểu năng tuần hoàn hoặc huyết áp thấp không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các triệu chứng như bạn mô tả có thể là triệu chứng của hội chứng thiếu máu não do huyết áp thấp gây nên. Huyết áp được gọi là thấp khi có trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg. Người bị huyết áp thấp, lưu lượng máu lên não bị giảm sút nên thường có những biểu hiện cơ bản sau:

– Mệt mỏi, lả và rất muốn được nghỉ ngơi, chân tay hay bị bủn rủn.

– Hoa mắt chóng mặt, đau đầu

– Khó tập trung và dễ nổi cáu

– Có cảm giác buồn nôn

– Da nhăn và khô, kèm theo rụng tóc

– Vã mồ hôi nhưng vẫn cảm thấy lạnh

– Thở dốc nhất là sau khi leo lên cầu thang hay làm việc nặng.

Nguyên nhân gây huyết áp thấp có thể do: Bị thiếu hụt hàm lượng hormon của tuyến giáp, thiếu máu, nhịp tim chậm, suy nhược cơ thể, stress và di truyền. Bạn đã dùng thuốc bổ sung, ngủ nghỉ và ăn uống điều độ nhưng vẫn không đỡ, bạn nên đi khám lại để xác định chính xác lí do gây huyết áp thấp và chữa trị.

Chúc bạn sức khỏe!

Hoa mắt, chóng mặt, chân tay lạnh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Vợ em năm nay 41 tuổi, là nữ, bị đau đầu hoa mắt, chóng mặt đã 8 năm nay (đã chữa từ 2007 đến 2014 tại khoa Tâm thần và khoa Thần kinh bệnh viện Bạch mai có đơn thuốc kèm theo nhưng không khỏi, chỉ đỡ vài tháng sau lại tái phát). Cách đây 5 tháng kèm theo triệu chứng lưng có cảm giác ớn lạnh khi trời lạnh (về đêm, sáng sớm) bàn chân lạnh và hay đổ mồ hôi, thỉnh thoảng có cảm giác hồi hộp, lo lắng, sợ hãi, cổ họng nghẹn và khô. Xin bác sĩ cho biết những triệu chứng trên của vợ em là bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào bạn!

Nếu không nhầm thì tôi đã trả lời câu hỏi này của vợ bạn ngày 05/03/2015 rồi. Vợ bạn bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt đã chữa trị tại khoa Tâm thần và khoa Thần kinh bệnh viện Bạch Mai 7 năm rồi, vợ bạn được chẩn đoán là bệnh gì? Như lần trước tôi đã trao đổi có thể vợ bạn bị rối loạn tiền đình, bệnh này thuốc chữa trị là theo biểu hiện không phải chữa trị theo lí do (tức là chữa trị ngọn mà không phải chữa trị từ gốc) nên bệnh dễ tái phát, khó khỏi dứt điểm.

Tuổi càng cao thời gian tái phát càng nhanh, khi nào bệnh tái phát thì lại phải chữa trị tiếp tục mà thôi. Còn các biểu hiện mới triệu chứng từ 5 tháng trở lại đây. Thì có thể bệnh có hai khả năng đó là do rối loạn thần kinh thực vật hoặc đó là rối loạn thời kỳ tiền mãn kinh. Nhưng theo tôi thì có thể do rối loạn thần kinh thực vật.

Bệnh này do chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị, bạn hãy đưa vợ vào khám ở khoa Thần kinh bệnh viện Bạch Mai để có chẩn đoán cụ thể và chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa Thần kinh nhé. Bệnh rối loạn thần kinh thực vật hiện tại phương pháp chữa trị cũng là chữa trị theo biểu hiện mà không phải chữa trị theo lí do, nên bệnh cũng không khỏi dứt điểm và hay tái phát. Bạn hãy đọc lại phần trả lời của tôi ngày 05/03/2015 nhé.

Chúc vợ bạn nhanh ổn định bệnh.

Hoa mắt, chóng mặt, tê nửa người là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: mỹ trinh

Chào bác sĩ.

Năm nay con 20 tuổi. Thời gian khoảng 1 tháng trở lại đây con thường xuyên bị hoa mắt chóng mặt, ù tại đầu thường xuyên. Vì còn đi học con không có thời gian đi khám bệnh nên con không biết mình bị gì. Hiện tại lúc con viết câu hỏi cho bác sĩ vì con vừa bị tê nửa người bên phải. Đầu tiên là thấy chân phải nặng nề và tê sau đó đến cổ và sang tay. Vì không biết bị gì nên con dùng dầu nóng để xoa bóp. Sau khoảng nửa tiếng thì cổ và chân hết tê còn tay vẫn tê. Vậy bác sĩ cho con xin lời khuyên và đây là bệnh gì, cách trị bệnh hay nên khám ở bệnh viện nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Thiểu năng tuần hoàn não trước đây thường gặp ở người trung tuổi trở lên, nhưng ngày nay thiểu năng tuần hoàn não gặp ở cả những người trên dưới 20 tuổi. Bởi đời sống xã hội có sự thay đổi, lối sống công nghiệp ồn ào và căng thẳng, làm việc với máy tính kéo dài ít vận động, sinh hoạt ăn uống với đồ ăn nhanh nhiều mỡ và năng lượng, áp lực công việc và học tập,…. Làm gia tăng và tác động đến những bệnh tật có liên quan đến mạch máu, đặc biệt là hệ thống mạch máu có liên quan đến cung cấp nuôi dưỡng não, trong đó có bệnh thiểu năng tuần hoàn não. Thiểu năng tuần hoàn não có các biểu hiện sau đây:

Thường xuyên đau đầu

Chóng mặt

Hoa mắt

Ù tai

Kén tập trung

Suy giảm trí nhớ, hay quên

Dị cảm: tê bì tay chân, cơ thể.

Nguyên nhân:

Do vôi hoá đốt sống cổ gây chèn ép hệ động mạch đốt sống thân nền làm cản trở máu lên não

Do xơ vữa mạch máu não hạn chế dòng chẩy máu nuôi não

Do dị dạng mạch máu não

Do cục máu đông làm cản trở máu lên não

Do các chèn ép khác từ ngoài vào mạch máu cung cấp cho não

Với các biểu hiện của cháu bác nghĩ rằng rất có thể cháu bị thiểu năng tuần hoàn não. Bệnh thiểu năng tuần hoàn não ở người trẻ thường do vôi hoá đốt sống cổ hoặc do dị dạng mạch máu não. Bệnh này do chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị, cháu hãy tới khoa Thần kinh Bệnh viện tỉnh khám, chụp phim đốt sống cổ, làm Doppler mạch náu não,… để tìm lí do. Từ đó chữa trị theo lí do gây lên bệnh sẽ ổn định lâu dài.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl