Chứng hoa mắt và những trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra


4,226
1
1
Xu
53
Hoa mắt là hiện tượng xuất hiện những vòng màu sắc và mắt mờ đi khi nhìn thẳng. Đa phần chúng ta tường bỏ qua dấu hiệu nhỏ và để tự phục hồi. Tuy nhiên, đây có thể là các dấu hiệu đầu của nhiều căn bệnh nguy hiểm bắt đầu từ cơn hoa mắt – chóng mặt..

Thường xuyên cảm thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Năm nay cháu 16 tuổi, sức khỏe từ bé đã rất yếu, dị ứng với nhiều loại thức ăn, thuốc. Cháu rất hay cảm thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt. Nhưng gần đây lại thường xuyên không nhớ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, luôn cảm thấy mệt mỏi và không muốn đi lại nhiều. Thi thoảng thì thấy tức ngực khó thở. Mong được bác sĩ giải đáp!

Chân thành cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có sức khỏe yếu, bị dị ứng với nhiều loại thức ăn, thường cảm thấy đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, khó ngủ, mệt mỏi, tức ngực, khó thở,… đây là các triệu chứng liên quan tới rất nhiều yếu tố (căng thẳng thần kinh, cơ thể suy nhược, thời tiết, điều kiện sống, rối loạn bệnh lý cơ thể,…). Do vậy, trước hết với tiền sử dị ứng thực phẩm thì cháu cần lưu ý tránh ăn uống các loại thực phẩm đã từng gây dị ứng hoặc nghi ngờ gây dị ứng. Đồng thời cháu cũng nên đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung tăng cường vitamin và khoáng chất, kết hợp với tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh đó, cháu cũng nên tới cơ sở y tế để khám kiểm tra sức khỏe nhằm xác định xem có rối loạn, bệnh lý gì của cơ thể hay không để chữa trị thích hợp, kịp thời nếu có.

Chúc cháu vui khỏe!

Hoa mắt, chóng mặt, chân tay lạnh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Vợ em năm nay 41 tuổi, là nữ, bị đau đầu hoa mắt, chóng mặt đã 8 năm nay (đã chữa từ 2007 đến 2014 tại khoa Tâm thần và khoa Thần kinh bệnh viện Bạch mai có đơn thuốc kèm theo nhưng không khỏi, chỉ đỡ vài tháng sau lại tái phát). Cách đây 5 tháng kèm theo triệu chứng lưng có cảm giác ớn lạnh khi trời lạnh (về đêm, sáng sớm) bàn chân lạnh và hay đổ mồ hôi, thỉnh thoảng có cảm giác hồi hộp, lo lắng, sợ hãi, cổ họng nghẹn và khô. Xin bác sĩ cho biết những triệu chứng trên của vợ em là bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào bạn!

Nếu không nhầm thì tôi đã trả lời câu hỏi này của vợ bạn ngày 05/03/2015 rồi. Vợ bạn bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt đã chữa trị tại khoa Tâm thần và khoa Thần kinh bệnh viện Bạch Mai 7 năm rồi, vợ bạn được chẩn đoán là bệnh gì? Như lần trước tôi đã trao đổi có thể vợ bạn bị rối loạn tiền đình, bệnh này thuốc chữa trị là theo biểu hiện không phải chữa trị theo lí do (tức là chữa trị ngọn mà không phải chữa trị từ gốc) nên bệnh dễ tái phát, khó khỏi dứt điểm.

Tuổi càng cao thời gian tái phát càng nhanh, khi nào bệnh tái phát thì lại phải chữa trị tiếp tục mà thôi. Còn các biểu hiện mới triệu chứng từ 5 tháng trở lại đây. Thì có thể bệnh có hai khả năng đó là do rối loạn thần kinh thực vật hoặc đó là rối loạn thời kỳ tiền mãn kinh. Nhưng theo tôi thì có thể do rối loạn thần kinh thực vật.

Bệnh này do chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị, bạn hãy đưa vợ vào khám ở khoa Thần kinh bệnh viện Bạch Mai để có chẩn đoán cụ thể và chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa Thần kinh nhé. Bệnh rối loạn thần kinh thực vật hiện tại phương pháp chữa trị cũng là chữa trị theo biểu hiện mà không phải chữa trị theo lí do, nên bệnh cũng không khỏi dứt điểm và hay tái phát. Bạn hãy đọc lại phần trả lời của tôi ngày 05/03/2015 nhé.

Chúc vợ bạn nhanh ổn định bệnh.

Cháu thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, ù tai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ 20 tuổi. Cháu thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, ù tai, leo cầu thang hay làm việc 1 lúc là ù tai. Gần đây còn bị ngất, tay chân tê bì, không cử động được, toát mồ hôi, thở mạnh, bắt mạch ngoại vi không có. Cháu đi khám thì bác sĩ nói là bị thiếu máu. Cháu đã dùng thuốc bổ sung, ngủ nghỉ và ăn uống điều độ nhưng vẫn không đỡ. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị thiểu năng tuần hoàn hoặc huyết áp thấp không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các triệu chứng như bạn mô tả có thể là triệu chứng của hội chứng thiếu máu não do huyết áp thấp gây nên. Huyết áp được gọi là thấp khi có trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg. Người bị huyết áp thấp, lưu lượng máu lên não bị giảm sút nên thường có những biểu hiện cơ bản sau:

– Mệt mỏi, lả và rất muốn được nghỉ ngơi, chân tay hay bị bủn rủn.

– Hoa mắt chóng mặt, đau đầu

– Khó tập trung và dễ nổi cáu

– Có cảm giác buồn nôn

– Da nhăn và khô, kèm theo rụng tóc

– Vã mồ hôi nhưng vẫn cảm thấy lạnh

– Thở dốc nhất là sau khi leo lên cầu thang hay làm việc nặng.

Nguyên nhân gây huyết áp thấp có thể do: Bị thiếu hụt hàm lượng hormon của tuyến giáp, thiếu máu, nhịp tim chậm, suy nhược cơ thể, stress và di truyền. Bạn đã dùng thuốc bổ sung, ngủ nghỉ và ăn uống điều độ nhưng vẫn không đỡ, bạn nên đi khám lại để xác định chính xác lí do gây huyết áp thấp và chữa trị.

Chúc bạn sức khỏe!

Bị hoa mắt, chóng mặt, khó thở là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: thỏ bông

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi, là nữ giới. Hiện tại sức khỏe cháu có chút thay đổi. Cháu hay hoa mắt, chóng mặt, thỉnh thoảng đau đầu, hay choáng, nhiều lúc đau ở ngực trái, hụt hơi khó thở. Nằm ngủ lại chóng mặt khó ngủ. Xin hỏi Bác sĩ như vậy là cháu bị bệnh gì? Và có biện pháp điều trị như thế nào?

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Qua trình bầy của cháu thì cháu có một số biểu hiện sau đây:

– Hoa mắt chóng mắt

– Đau đầu

– Khó ngủ

– Choáng

– Đau ngực trái

– Hụt hơi, khó thở

Với các biểu hiện triệu chứng ở cháu nói trên, bác thấy thuộc hai nhóm bệnh lý. Một nhóm biểu hiện thuộc chuyên khoa Thần kinh và một nhóm thuộc chuyên khoa Tim mạch. Các biểu hiện thuộc chuyên khoa Thần kinh đó là:

– Hoa mắt, chóng mặt

– Đau đầu

– Khó ngủ

Với nhóm biểu hiện này thuộc bệnh thiểu năng tuần hoàn não. Thiểu năng tuần hoàn não có các biểu hiện sau đây:

– Đau đầu: Đau đầu hay nặng đầu ê ẩm khó chịu

– Chóng mặt, hoa mắt: Cảm giác loạng choạng khi đứng dậy, cảm giác như mất thăng bằng

– Ù tai: Khi đau đầu hay kèm theo ù tai, giảm thính lực

– Giảm trí nhớ: Hay quên

– Rối loạn giấc ngủ: Khó ngủ hoặc ít ngủ Nguyên nhân bệnh thiểu năng tuần hoàn não ở người trẻ thường do dị dạng mạch máu não hay do thoái hoá đốt sống cổ gây nên. Bệnh thiểu năng tuần hoàn não thuộc khoa Thần kinh khám và chữa trị, cháu đến khoa Thần kinh khám, chụp phim sọ não, làm Doppler mạch máu não… để tìm lí do gây lên thiểu năng tuần hoàn não, từ đó có hướng chữa trị tốt nhất cho cháu.

Các biểu hiện thuộc chuyên khoa Tim mạch:

– Choáng

– Đau ngực trái

– Hụt hơi, khó thở

Các biểu hiện trên thuộc rối loạn thần kinh tim, bởi cháu còn trẻ tiền sử không có bệnh tim mạch, thì chưa thể nói là cháu có một bệnh lý thực thể nào đó ở tim được. Cháu hãy đến chuyên khoa Tim mạch khám, làm điện tâm đồ, siêu âm tim… Nếu không có bệnh thực thể ở tim thì rất có thể là rối loạn thần kinh – tim. Nếu là rối loạn thần kinh tim thì lại thuộc chuyên khoa Thần kinh chữa trị bệnh của cháu.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Hoa mắt, chóng mặt, ù tai, chảy máu cam là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Năm nay cháu 22 tuổi, dạo này cháu hay bị hoa mắt chóng mặt, ù tai, thỉnh thoảng cháu còn bị đau nửa đầu. Hôm qua đang ngồi chơi tự dưng mũi cháu bị chảy máu. Mà từ khi cháu lớn tới giờ cháu chưa bao giờ bị chảy máu mũi như thế. Bác sĩ cho cháu hỏi như thế là cháu bị bệnh gì ạ, giải đáp giúp cháu với.

Cháu cảm ơn ạ.

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Triệu chứng hoa mắt chóng mặt, ù tai, thỉnh thoảng đau nửa đầu gặp ở nhiều bệnh khác nhau như huyết áp thấp, thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể….Ở lứa tuổi trẻ 22 tuổi như cháu thì có thể loại trừ tình trạng suy nhược thần kinh và suy nhược cơ thể. Nếu là rối loạn tiền đình ngoài hoa mắt chóng mặt thông thường còn triệu chứng buồn nôn hoặc nôn và đêm ít ngủ. Nếu cháu kiểm tra huyết áp trong giới hạn bình thường thì loại trừ bệnh do huyết áp thấp sinh ra các biểu hiện hoa mắt chóng mặt ù tai và đau đầu ở cháu. Nếu huyết áp tối đa dưới 90mg và huyết áp tối thiểu dưới 60mg thì đó là huyết áp thấp. Các biểu hiện của huyết áp thấp triệu chứng như sau:

Người mệt mỏi.

Hoa mắt chóng mặt.

Khó tập chung và dễ nổi cáu.

Có cảm giác buồn nôn.

Suy giảm khả năng tình dục.

Vã mồ hôi nhưng vẫn cảm thấy lạnh.

Thở gấp khi leo cầu thang hay làm việc nặng.

Các biểu hiện của thiểu năng tuần hoàn não:

Nhức đầu: Đây là biểu hiện hay gặp và cũng là biểu hiện xuất hiện sớm nhất.

Chóng mặt hoặc có cảm giác hơi loạng choạng khi đi đứng.

Hoa mắt: Cảm giác tối sầm mặt mày nhất là khi thay đổi tư thế đột ngột như đang ngồi đứng dậy.

Rối loạn giấc ngủ: khó ngủ, ít ngủ, mất ngủ…

Giảm sự tập chung chú ý.

Dễ nổi cáu vô cớ.

Với biểu hiện của hai bệnh trên nếu kiểm tra huyết áp mà bình thường thì rất có thể cháu bị thiểu năng tuần hoàn não. Nếu bị thiểu năng tuần hoàn não, cháu có thể sử dụng một đợt thuốc hoạt huyết dưỡng não, hoặc các thuốc tăng cường tuần hoàn não như Tanakan, Piracetam. Cháu nên tới khoa Thần kinh để khám xác định chính xác là bệnh gì và có hướng chữa trị tốt nhất đối với cháu.

Hiện tượng chảy máu cam là do điểm mạch ở vách trong mũi bị suy yếu vỡ gây chảy máu, thường do 7 lí do sau:

Do hắt hơi mạnh.

Do viêm mũi dị ứng.

Do khí hậu khô hanh.

Do nhiễm trùng xoang hoặc khối u.

Do tăng huyết áp.

Do thay đổi sinh lý như phụ nữ mang thai.

Do ngoáy mũi.

Cháu đừng lo lắng quá và thử xem 7 lý do gây chảy máu cam ở trên thì cháu có thuộc 1 trong 7 lý do đó không.

Chúc cháu sớm khoẻ mạnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl