Bụi mắt và cách phòng tránh đơn giản hiệu quả


4,226
1
1
Xu
53
Bụi mắt là một hiện tượng thường gặp trong cuộc sống không phải ai cũng tránh được, tuy không nguy hiểm nhưng có thể gây hậu quả khó lường. Cách phòng tránh bụi mắt đơn giản mà hiệu quả sẽ được liệt kê ngay dưới đây.

Bụi nhiều vào mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa b.si. tối hôm kia cháu đi trên đường bị 1 đám bụi bay vào mắt trái.rồi c đã ghé qua hiệu thuốc mua natriclorid nhỏ. Rồi nháy nước mà bụi k thể nào ra hết. Rồi cho đến ngày hôm qua cháu đi làm mà mắt vẫn cứ cộm cộm. Nắng chói vào. C chớp mắt là chảy hết nước mắt ra. Rồi đến tối c mới lộn cái mí mắt trên lên để lau, lộn mãi k đk , lại chảy nước mắt. Oy c lau thế là c hết cộm ạ. Nhưng mắt rát và đỏ . Sáng nay c ngủ dậy cả 2 mắt c đỏ lên , có ken mắt và chảy nước mắt. C nên mua thuốc gi nhỏ được ạ. C có nhỏ được tobrex k b.si . Vì mọi lần mắt c yếu hay bị đau mắt đỏ. Đi khám b.si bảo viêm kết mạc. Kê chl c tobrex. Nên hsau c bị đỏ là c mua nhỏ 2 ngày là hết hẳn ạ .mong bsi cho c lời khuyên . C cảm ơn b.s nhiều ạ

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Bạn có thể rửa mắt bằng cách mở mắt ở trong bát nước lọc, hoặc nhỏ thuốc natriclorid. Sau khi nhỏ thuốc mắt, nếu hôm sau vẫn bị cộm thì có 2 khả năng là bụi ra rồi hoặc chưa ra.

Nếu bụi ra rồi mà vẫn cộm và đỏ mắt thì có thể bụi có vi khuẩn gây tổn thương hoặc gây viêm giác mạc, hoặc do nấm và virus. Trong trường hợp này, bạn hãy dùng thử Tobrex.

Tuy nhiên, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để xác định rõ và đúng nhất nguyên nhân cũng như cách thức xử trí.

Chúc bạn sức khỏe.

Mắt có biểu hiện ngứa, như 1 vật gì rơi vào mắt.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Người thân của tôi bị bệnh về mắt đã hơn 5 năm. Mắt có biểu hiện ngứa, như 1 vật gì rơi vào mắt, làm cho mắt ngày càng nhăn nheo, khó mở, khó nhìn, dạo gần đây mắt có dấu hiệu sưng lên. Đã đi khám nhiều nơi, ngay cả bệnh viện Mắt trung ương cũng đều nói bị viêm kết mạc. Nhưng chữa trị vẫn không thể khỏi. Vì thế tôi xin hỏi bác sĩ, người thân của tôi đang mắc bệnh gì về mắt và cách để chữa trị.

Tôi xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Ngứa mí mắt do nhiều lí do khác nhau, có thể đây là một biểu hiện của bệnh về mắt như viêm mí mắt, viêm giác mạc, viêm kết mạc hay mắt hột cũng gây ngứa mắt. Ngoài ra ngứa mí mắt có thể do bị dị ứng thuốc hoặc mỹ phẩm nhất là các dụng cụ kích mí như: chỉ kích mí, miếng dán kích mí mắt, kính giãn tròng, chỉ tạo mí mắt,… cũng là những thủ phạm làm ngứa mí mắt và sưng mí mắt. Bên cạnh đó ngứa mí mắt có thể là do ảnh hưởng bên ngoài như gió, bụi bẩn hay có vật bay vào mắt cũng làm ngứa mí mắt. Muốn chẩn đoán được cần thăm khám mắt bằng các phương tiện và dụng cụ chuyên dụng chỉ có ở các cơ sở y tế chuyên khoa Mắt bạn nhé. Vì vậy, không còn cách nào khác là người thân của bạn phải đến viện Mắt, có thể do chưa gặp được đúng thầy thuốc, bạn hãy đăng ký thăm khám với những chuyên gia có tay nghề cao nhé.

Chúc gia đình sức khỏe!

Tiếp xúc bụi sắt, nhôm có hại không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Xin các bác sĩ cho biết tác hại của việc thường xuyên tiếp xúc với bụi sắt và bụi nhôm.

Xin cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Tác hại của việc thường xuyên tiếp xúc với bụi sắt và bụi nhôm còn tùy thuộc vào thời gian nhiễm. Khó mà nói một cách chính xác bụi sắt và bụi nhôm gây ra một bệnh nào. Nếu bạn nhạy cảm với bụi sắt và bụi nhôm thì sẽ có những tác hại như: bị nghẹt mũi phải thở bằng miệng, có thể gây rối loạn tim phổi, thậm chí bị hen suyễn. Nếu bạn tiếp xúc với bụi sắt và bụi nhôm đồng thời có sự cộng hưởng của nhiều chất khác trong môi trường làm việc có thể gây nên bệnh khí thũng, viêm phế quản mãn tính, ung thư phổi và bệnh tim. Chính vì vậy, nếu bạn làm việc trong môi trường có bụi sắt và bụi nhôm, bạn phải tuyệt đối tuân thủ quy định bảo hộ lao động để ngăn ngừa tai nạn lao động và đảm bảo an toàn sức khoẻ của chính bạn như mặc quần áo bảo hộ (áo dài tay, quần dài), đi giầy bảo hộ, đeo kính bao hộ, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hộ,…

Chúc bạn mạnh khỏe!

Triệu chứng của mắt


Câu hỏi bởi: Trịnh Thị Duyên

Thưa bác sỹ, năm nay cháu 23 tuổi, dạo gần đây, khoảng tuần trở lại ạ. Mắt cháu có vài biểu hiện như: chảy nước mắt nhiều, nhìn mờ hẳn, có hơi sưng, nhìn mắt đờ đờ, thỉnh thoảng hơi ngứa nữa ạ. Công việc của cháu thì hầu như chỉ tiếp xúc với máy tính thôi ạ. Bác sĩ có thể cho cháu biết mắt cháu có bị làm sao không ạ. Cháu cảm ơn bác sỹ ạ.

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào cháu,

Theo những miêu tả của cháu, có thể cháu đã có bệnh lý về mắt, khả năng cao là do viêm nhiễm. Tốt nhất cháu nên đi khám để có chuẩn đoán chính xác và cách điều trị hợp lý.

Chúc cháu sức khỏe!

Bệnh về mắt


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Hằng

Thưa bác sĩ, con trai tôi năm nay 2 tuổi, gần đây cháu có những biểu hiện như nheo mắt liên tục và hay nhìn nghiêng khi xem tivi hoặc khi quan sát đồ vật, như vậy cháu có phải bị cận hặc loạn thị ko ah?. Tôi muốn cho cháu đi khám tại bệnh viện mắt Việt Nga nhưng chưa nắm được dịch vụ và chi phí khám ở đó như thế nào?. Mong bác sĩ có thể tư vấn để tôi có được dịch vụ khám chữa tốt nhất ah. Xin cảm ơn!

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào chị Hằng,

Trước tiên, ViCare cảm ơn anh/chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của anh/chị liên quan đến vấn đề khám về tật cận thị nên ViCare đã liên hệ với cơ sở y tế liên quan để tìm câu trả lời.

Theo như thông tin ViCare tìm được thì chi phí khám mắt về cận thị tại bệnh viện Mắt Việt Nga là 500.000 đến 800.000 và do bác sĩ người Nga trực tiếp khám và tư vấn anh/chị nhé. Thủ tục thì không có gì phức tạp cả, anh/chị đưa bé đến khám và không phải chờ đợi lâu anh/chị nhé.

Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho anh/chị. Chúc anh/chị sức khoẻ.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl