Điều trị viêm tai giữa: Khó hay dễ?


4,226
1
1
Xu
53
Phần lớn các trường hợp, bệnh sẽ tự khỏi mà không cần dùng đến kháng sinh. Kháng sinh được sử dụng nếu triệu chứng kéo dài. Những phương pháp chữa trị căn bệnh này sẽ được liệt kê ngay sau đây.

Viêm tai giữa và cách điều trị


Câu hỏi bởi: Tạ Kim Thanh

Thưa bác sĩ. Cháu đang sống ở Đà Lạt Con cháu là bé gái khi sinh 14/4/2014 được 3kg.Sinh thường ạh. Bé lúc 1 tháng có biểu hiện rụng tóc vành khăn và ra mồ hôi ở gáy rất nhiều.Hay bị nôn trớ. 6 tháng trở đi cháu hay bị viêm đường hô hấp trên. Viêm tai giữa dạng ửng đỏ và viêm mũi họng kéo dài. Bé hay bị RLTT dạng đầy hơi trướng bụng ăn uống kém nôn trớ táo bón. Cháu có đưa bé đi khám điều trị nhưng tình trạng viêm tai giữa vẫn cứ tái đi tái lại k dứt hẳn. Một năm bé bị tái đi rái lại khoảng 5-6 lần. Hiện nay bé được 11kg và 86cm gần 1 năm nay bé đứng cân, hay ra mồ hôi kể cả khi trời lạnh, tay chân bé lạnh. Các loại kháng sinh bé đã dùng qua như : Hafixim, Quincef 125; klamentin Mong được sự tư vấn sớm của bác sĩ. Cháu chân thành cảm ơn !

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn.

Hiện tại thì theo những thông tin bạn cung cấp thì bé nhà bạn đang bị viêm tai giữa và bị tái phát nhiều lần, đưa đi khám và điều trị nhiều lần không khỏi nhưng không nói rõ là bé được đưa đi khám và điều trị ở đâu. Bạn nên đưa bé đến Viện Tai – Mũi – Học Trung Ương để được các bác sĩ chuyên khoa ở đây khám và điều trị cho bé kịp thời.

Mong những thông tin trên có thể giúp ích được cho bạn.

Chúc bé nhà bạn sớm khỏe mạnh.

Viêm tai giữa chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Tôi bị viêm tai giữa đi khám nhiều lần mà không khỏi chữa thế nào?

Xin cám ơn!

Chào bạn!

Tai tính từ vành tai vào trong được chia thành 3 phần: tai ngoài (vành tai và ống tai: thông với môi trường ngoài), tai giữa (màng nhĩ và hòm tai: thông với họng mũi) và tai trong (tiền đình và ốc tai: tai thần kinh). Viêm tai giữa Là bệnh nhiễm trùng ở hòm tai tác động đến màng nhĩ (gây thủng). Hậu quả của nó là gây nghe kém, chảy mủ, ù tai. Tai giữa viêm không chữa triệt để có thể viêm nhiễm nhiều lần gây hư hại các cấu trúc tai. Hư hại càng nhiều, điếc tai càng nặng và có thể gây biến chứng. Khi có biến chứn, vi trùng từ tai giữa có thể xâm nhập gây viêm vào màng não đe dọa tính mạng. Chữa viêm tai giữa: giai đoạn đầu uống thuốc nội khoa: kháng sinh, nhỏ tai, hút mủ tai theo đơn Bác sĩ tai mũi họng. Giai đoạn sau đó sẽ phẫu thuật để lấy sạch các tổn thương hòm tai, xương chũm và vá lại màng nhĩ giúp khô tai và nghe tốt hơn, tránh biến chứng. Bạn nên khám bệnh tại bác sĩ Tai Mũi Họng, dùng thuốc và tái khám định kỳ theo đơn. Phẫu thuật tai khi có chỉ định để chữa khỏi bệnh tai giữa của mình nhé.

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Bị viêm tai giữa phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Gần đây cháu bị đau tai, cháu có đi khám thì bác sĩ cho biết cháu bị viêm tai giữa nên cho uống thuốc uống và thuốc vệ sinh tại. Nhưng đến bây giờ cháu vẫn không có đỡ, vậy cháu cần làm gì? Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Bùi Thế Anh


Chào cháu.

Nếu cháu bị viêm tai giữa, đã được chữa trị thuốc uống và thuốc làm vệ sinh tai tại chỗ nhưng vẫn không đỡ thì cháu nên đi khám lại tại cơ sở chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, các bác sĩ sẽ khám và tiến hành làm các xét nghiệm hoặc chụp phim để đánh giá xem bệnh viêm tai giữa của cháu có thể chữa trị bằng thuốc đơn thuần được không hay cần phải can thiệp phẫu thuật thêm. Cháu có thể đến khám tại bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội. Lúc đến khám cháu nhớ mang theo tất cả các đơn thuốc đã sử dụng để bác sĩ tham khảo.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Viêm tai giữa có chữa khỏi được không?


Câu hỏi bởi: Hoa dã quỳ

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 26 tuổi, giới tính nữ, cháu bị viêm tai từ hồi tháng 6 năm 2014, trước hôm bị cháu cũng không nghĩ là cháu bị bệnh tưởng như đơn giản mà quá nguy hiểm này. Trước đó cháu có đi bơi và có hiện tượng bị ù tai, lạo xạo trong tai và nghe hơi khó, nhưng mấy ngày sau thì hết đến khoảng 1 năm sau là tháng 6 năm 2014 cháu thấy đầu cháu không tập trung ở chỗ đông người nơi nhiều tiếng ồn, đau tai, bí, khó chịu, ngưa tai, khó nghe, cả bị nghẹt mũi nữa cháu có đi khám bệnh ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, thì bác sĩ kết luận bị thủng màng nhĩ rất nhỏ cháu phải phồng hơi thổi mạnh, bác sĩ mới phát hiện lỗ thũng.

Bác sĩ cho cháu đi đo thính lực, nhĩ lượng thì kết quả 2 tai cháu nghe rất tốt không bị sao hết, nhưng cháu vẫn không nghe được khi tiếng nhỏ và nhiều âm thanh ở cỗ đông người. Cháu được kê 1 lọ thuốc nhỏ tai nhưng cháu lại không nhỏ và phải vá màng nhĩ, cháu được biết thì màng nhĩ có thể tự liền lại được nên cháu không đi vá mà để cho tự liền, cháu cũng cẩn thận không để cho nước vào tai. Khoảng 2 tháng sau cháu đi khám lại và kết quả màng nhĩ cháu đã liền nhưng cháu vẫn khó nghe, cháu lại đo thính lực nhĩ lượng, và kết quả đều bình thường không thấy bệnh gì hết, rồi cháu được kê thuốc dạng bổ não vì tai cháu khó nghe, nhưng cháu có uống ít rồi không uống nữa.

Khoảng 15 ngày sau thì cháu có ngoái tai và thấy có 1 chút ráy tai màu màng đóng thành mảng cháu nghĩ đó là ráy thôi chứ không phải dịch mũ, nhưng giờ cháu nghĩ đó là dịch mũ, nhưng lúc đó cháu chỉ thấy khó chịu ở tai, lúc nào cháu cũng muốn ngoái tai hết, vì 2 lần khám đều như vậy nên cháu nghĩ chắc thời gian nữa tai cháu sẽ nghe tốt chứ không nghĩ tới la cháu bị viêm tai giữa, đến gần 2 tháng sau cháu gội đầu thì có để nước vào tai và cháu cảm giác tai cháu ngứa có tăng thêm, đau tai hơn và trong người mệt mỏi, người cứ lâng lâng, đến tháng giữa tháng 8 cháu có đi khám lại vì tai vẫn không khỏi và trong người có mệt mỏi hơn, tai cũng khó nghe hơn, thì bác sĩ kết luận lõm màng nhĩ, viêm tắc vòi nhĩ P, viêm mũi, viêm xoang, vẹo vách ngăn T, mô L vòm, mô L vòi, nhưng đi khám đo thính lực 2 tai cháu vẫn bình thường và cháu được uống kháng sinh rất nhiều và bệnh có đỡ hơn, đến tháng 10 cháu đi khám lại nội soi tai, màng nhĩ nguyên vẹn, cán búa đúng vị trí, hòm nhĩ không đọng dịch.

Cháu có dùng thuốc và đỡ hơn nữa, tai vẫn hơi nghe khó với tiếng nhỏ đầu nhiều lúc vẫn đau, mệt, và nghiêm trọng hơn cháu đi xe máy rất khó điều khiển và nhiều lúc vẫn hơi ngứa tai bị bệnh, cháu muốn hỏi bác sĩ với những biểu hiện cháu kể trên thì cháu có bị viêm tai giữa không, Sau này cháu có bị chảy mủ tai không, cháu bị như vậy thì sau này cháu có khỏi được những biểu hiện đi xe máy khó không và cháu kể không ạ, cháu có nên tái khám nhiều lần nữa không ạ?

Cháu xin cảm!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Nghe kém có thể có nhiều lí do như do tuổi già, do tiếp xúc tiếng ồn, do viêm nhiễm. Với những biểu hiện bạn kể trên như nghe kém, ngứa tai thì cũng có khả năng là bạn bị viêm tai giữa. Bệnh về tai như viêm tai giữa, viêm tai ngoài ở người lớn thường có các triệu chứng như: dấu hiệu và biểu hiện thường gặp ở người lớn bao gồm:

Đau tai. Giảm thính giác. Đau họng. Khi bệnh nặng sẽ thấy chảy mủ tai.

Bạn nên đi khám lại và tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chữa trị của bác sĩ, tránh để như những lần trước bác sĩ kê thuốc bạn không dùng hoặc dùng không đúng chỉ định. Vì bạn khám mà không chữa thì bệnh không thể khỏi dứt điểm được. Ngoài ra trong sinh hoạt hàng ngày bạn cần tránh tiếp xúc với các môi trường ồn, không nghe nhạc với âm lượng quá lớn, nhất là khi bạn nghe bằng tai nghe.

Trong tình huống bắt buộc phải làm việc trong môi trường ồn, cần đeo các thiết bị bảo vệ như chụp tai hoặc nút tai chuyên dụng. Cần giữ vệ sinh tai, môi trường sống sạch sẽ, cẩn trọng khi lấy ráy tai, sử dụng các dụng cụ lấy ráy tai hợp vệ sinh, dùng một lần. Không nên bơi lội khi tai có dấu hiệu đau tai, chú ý giữ tai khô thoáng, vệ sinh tai kỹ sau khi đi bơi, ngâm mình dưới nước.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị bệnh viêm tai giữa phải điều trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Đọc qua bài viết của bác sĩ em nghĩ có thể mình đang bị viêm tai giữa, em cũng mới thử hỏi qua 1 cửa hàng thuốc mà em biết và chị ấy cũng bảo bệnh của em là viêm tai giữa, chị ấy bảo em nên chữa trị, và chị ấy bảo chữa trị bằng cách giai đoạn đầu uống kháng sinh vài hôm và sau đó là uống bổ não gì đó. Như vậy có được không vậy thưa bác sĩ? À mà cảm giác như tính cách của em từ khi bị thế này như kiểu trầm cảm đi một chút thì phải, cảm giác cười nói đôi khi không được tự nhiên. Vậy có phải lí do là do viêm tai giữa mà ra không ạ? Nhờ bác sĩ giải quyết thắc mắc giúp em ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn. Viêm tai giữa không gây nên các biểu hiện về hoạt động tinh thần như cười nói, giao tiếp… Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng xác định bệnh và có phương pháp chữa trị toàn diện cụ thể cho bạn. Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl