Thụ tinh trong ống nghiệm: Nên hay không nên?


4,226
1
1
Xu
53
Với sự phát triển của khoa học kĩ thuật cũng như dịch vụ y tế, ngày nay, thụ tinh trong ống nghiệm không còn là một phương pháp quá khó khăn để thực hiện. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn vẫn băn khoăn trước câu hỏi “Nên hay không nên? thụ tinh trong ống nghiệm”. Vicare cùng các nhà khoa học sẽ giải đáp cho câu hỏi này.

Các bước tiến hành của một ca thụ tinh trong ống nghiệm là gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tình trạng của vợ chồng tôi như sau: Vợ năm nay 29 tuổi bình thường, chồng 33 tuổi bị tinh trùng yếu. Vậy xin bác sĩ cho biết chi tiết các bước tiến hành của một ca thụ tinh trong ống nghiệm? Xin bác sĩ giới thiệu cho tôi một địa chỉ tại Hà Nội. Trung bình chi phí một ca thụ tinh là bao nhiêu?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Trong thư bạn không cho biết rõ kết quả cụ thể xét nghiệm tinh dịch, tùy theo mức độ yếu của tinh trùng sẽ có những can thiệp khác nhau. Trong các xét nghiệm tìm nguyên nhân hiếm muộn, nam giới được đề nghị thực hiện tinh dịch đồ, kết quả xét nghiệm có thể là số lượng tinh trùng dưới ngưỡng bình thường, tinh trùng di động kém hay tinh trùng bất thường về hình dạng và kích thước. Tùy theo từng mức độ của tinh trùng sẽ có những can thiệp khác nhau. Vì vậy, tôi khuyên vợ chồng bạn nên đi khám bệnh tại các bệnh viện Sản khoa để được xét nghiệm đầy đủ và được giải đáp kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn phương pháp chữa trị.

Khi tinh trùng yếu, vợ chồng bạn vẫn có thể thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung, một phương pháp thụ tinh nhân tạo trong đó tinh trùng sau khi được lọc rửa và cô đặc sẽ được bơm trực tiếp vào buồng tử cung quanh thời điểm trứng rụng. Tùy từng trường hợp hiếm muộn mà phương pháp này có thể thực hiện ở chu kỳ tự nhiên hoặc có kết hợp sử dụng thuốc kích thích buồng trứng. Khi thực hiện phương pháp này vài lần thất bại, thì hãy xem xét đến thụ tinh trong ống nghiệm. Về phương diện kỹ thuật, có thể tóm tắt phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm gồm các bước như sau:

Chuẩn bị tử cung và buồng trứng trong 2 tuần.

Kích thích buồng trứng cho vợ: Tiêm thuốc khoảng từ 10–14 ngày, tùy đáp ứng của từng người.

Chọc hút trứng khi nang noãn đã trưởng thành.

Chuẩn bị tinh trùng chồng để thụ tinh trong ống nghiệm cùng ngày chọc hút trứng.

Cấy tinh trùng và trứng trong môi trường nhân tạo để hình thành phôi. Theo dõi sự phát triển của phôi trong 2 hoặc 3 ngày, tùy tình huống.

Chọn phôi và chuyển phôi vào buồng tử cung cho vợ. Có thể tiêm thuốc và đặt thuốc vào âm đạo để hỗ trợ cho sự làm tổ của thai. Thử thai 14 ngày sau chuyển phôi (beta-hCG). Siêu âm 3 tuần sau nếu thử thai dương tính.

Chi phí cho mỗi ca thụ tinh trong ống nghiệm sẽ dao động tùy thuộc từng tình huống cụ thể, các vấn đề sức khỏe đi kèm, kết quả của từng bước, cũng như giá thành của từng cơ sở y tế… Tại Hà Nội, bạn có thể đến khám và chữa trị tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh viện 103…

Chúc các bạn sớm có tin vui!

Thụ tinh trong ống nghiệm ở đâu thì tỷ lệ thành công là lớn nhất?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 31 tuổi, đã được bác sĩ giải đáp làm thụ tinh ống nghiệm, nhưng hiện chưa quyết định nên làm ở bệnh viện nào. Từ Dũ hay bệnh viện khoa Sản tỉnh Bình Dương – nơi tôi đang sinh sống, thuận tiện việc đi lại thăm khám, bệnh viện không quá đông, tiết kiệm thời gian, bác sĩ giải đáp hứớng nhiệt tình chu đáo. Từ Dũ là bệnh viện chuyên khoa Sản lớn, đáng tin cậy, nhưng vì bệnh viện quá đông, tốn rất nhiều thời gian chờ đợi, nhưng bác sĩ lại rất kiệm lời, khiến tôi không hiểu rỏ hết tình trạng của mình. Xin bác sĩ cho biết tỉ lệ thành công giửa các bệnh viện là tương đương nhau, hay phụ thuộc nhiều vào thiết bị và kinh nghiệm của các bác sĩ? Xin bác sĩ cho tôi lờ khuyên, để chọn nơi làm thụ tinh ống nghiệm thích hợp ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp thu thai ngoài tức là bác sĩ tiến hành hút trứng ở người nữ và lấy tinh trùng của người nam giới sau đó cho gặp nhau, sau khi tạo thành phôi sẽ tiến hành cấy phôi trở lại buồng tử cung để phôi phát triển. Tỷ lệ thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng phôi, chất lượng tinh trùng, tình trạng tử cung của người mang thai, sức khỏe của người mang thai, trình độ của bác sĩ, trang thiết bị chuyên môn. Đối với bạn thì phải khám trực tiếp mới xác định được.

Chúc bạn khỏe.

Trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm mà quan hệ tình dục có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em đang trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm. Còn 4 ngày nữa thì sẽ chọc lấy trứng nhưng vợ chồng em có quan hệ một lần như vậy có tác động gì không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Về lý thuyết không có tác động gì vì bạn phải thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng không rõ bác sĩ yêu cầu vợ chồng bạn thế nào? Với người chồng cũng phải lấy tinh dịch ngày đó để thụ thai, do vậy cần kiêng xuất tinh trước bao nhiêu ngày là điều hết sức quan trọng. Bạn hãy trao đổi lại với bác sĩ chữa trị nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Chi phí cho một chu kỳ thụ tinh ống nghiệm là bao nhiêu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em và bạn trai em đều là người khuyết tật do chấn thương cột sống, sức khỏe em thì bình thường. Chu kỳ kinh nghuyệt vẫn không thay đổi gì so với khi em chưa bị tai nạn, nhưng bạn trai em thì không còn khả năng xuất tinh, dương vật thì lên xuống không tự chủ, lên với thời gian rất ngắn, uống thuốc thì thời gian cương lên lâu hơn nhưng vẫn không thể xuất tinh, chỉ ra 1 chút chất nhầy màu trong trong. Chúng em rất yêu nhau và mong muốn có con. Vậy xin cho em hỏi với tình trạng như của bạn trai em thì chúng em có thể thực hiện thụ tinh nhân tạo không, hay phải thụ tinh trong ống nghiệm và nếu thụ tinh trong ống nghiệm thì kinh phí cho 1 chu kỳ hoàn chỉnh là bao nhiêu ạ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với tình trạng của hai bạn như vậy không thể xác định chính xác được, hai bạn hãy đi khám để biết rõ tình trạng của mình nhé, khi đó mới có được phương án cụ thể và kinh phí ra sao.

Chúc bạn sức khỏe.

Cắt vòi trứng để thụ tinh ống nghiệm


Câu hỏi bởi: TRẦN THỊ XUÂN

Chào bác sĩ! Cháu đang làm hồ sơ lVF do 2 vòi trứng bị đọng thuốc, giãn tắc. Tuần vừa rồi xem bệnh án bác sĩ bảo cháu nên cắt vòi trứng trước khi làm IVF. Cho cháu hỏi nếu cắt thì sau thời gian bao lâu cháu có thể tiêm thuốc để làm được ạ?( Cháu sợ các xét nghiệm trong tháng 5/2016 sẽ quá hạn). Mong bác sĩ giúp cháu vơi. Cháu cảm ơn nhiều.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào cháu,

Sau khi cắt vòi trừng tầm 1 tháng thì cháu có thể tiêm thuốc để làm IVF.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl