Căng da bụng và những cách thực hiện


4,226
1
1
Xu
53
Căng da bụng là phương pháp phẫu thuật lấy đi 1 phần da bụng bị chảy xệ đồng thời tiếp cận sâu vào cơ bụng bên trong, khâu cân cơ bụng để tạo lại vòng eo thon gọn. Tham khảo tư vấn của các bác sĩ dưới đây để hiểu thêm về phương pháp căng da bụng.

Hỏi về phẫu thuật căng da bụng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ chau sinh xong 2 con da bung rạn và thừa nhiều cháu muong phẫu thuật căng da bụng. sau khi phẫu thuật xong vai nam nua co sinh em be duoc khong

Bác sĩ Nguyễn Xuân Chúc (Dr. Beauty)


Chào bạn

Bạn hoàn toàn có thể phẫu thuật được
Phẫu thuật sẽ không ảnh hưởng gì đến chuyện sinh đẻ của bạn sau này
Tuy nhiên khi bạn mang thai lần tiếp, da bụng lại có nguy cơ dạn lại. Vì vậy bạn nên cân nhắc giữa việc phẫu thuật luôn và việc chờ sinh đủ con xong mới phẫu thuật nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Phẫu thuật thẩm mỹ da bụng


Câu hỏi bởi: Nguyễn Phượng

Thưa bác sĩ tôi đã trải qua 2 lần sinh nở nên tình trạng da bụng của tôi rất nhăn nheo và bị chảy xệ nghiêm trọng! Vậy bác sĩ cho tôi hỏi có pp nào cải thiện đc tối đa tình trạng da bụng của tôi k? Và pp ấy có gây đau đớn k, chi phí hết bao nhiêu ạ? Xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Đây là một vấn đề mà bất kỳ bà mẹ nào cũng gặp phải nhưng tùy theo các mức độ khác nhau mà có sự quan tâm nhiều hay ít. Không một ai có thể vui vẻ khi mình có vòng 2 chảy xệ và bèo nhèo . Nguyên nhân của sự cố này thường dosuwj giảm cân đột ngột sau sinh và do chế độ ăn uống dẫn tới tình trạng thừa cân và béo phì xảy ra.Trong khi đó vùng bụng lại là nơi tích tụ mõe nhiều nhất,
Đẻ giải quyết vấn đề này đã có rất nhiều phương pháp từ viêc thay đổi nếp sống sinh hoạt hàng ngày , tới thay đổi chế độ ăn, các bài tập thể dục nệu pháp và phẫu thuật .Đay là vân đề bạn quan tâm nhất trong lúc này . Nhưng cũng xin thưa với bạn rằng dù phương pháp nào cũng có các mặt ưu và nhược Ví dụ : tập thể dục phải tốn thời gian , thường xuyên liên tục. Phẫu thuật thẩm mỹ nhanh nhưng tốn kém, lại có các tai biến .v.v
Với thuật thẩm mỹ bụng chảy xệ sau sinh có thể phân theo 2 nhóm chính;
+ Phẫu thuật tạo hình bụng bình thường là cắt bỏ mỡ dưới da, căng phẳng da vùng bụng, cắt bỏ da thưa . Phẫu thuật này để lại sẹo vết mổ ngang vùng bụng dưới.
+Phẫu thuật căng da bụng Body title Chuyển dịch vạt da bằng phương pháp nội soi Phẫu thuật không để lại sẹo.
Các phương pháp phẫu thuật được đều được vô cảm nên không sơ đau. Còn kinh phí thì tùy theo sự thỏa thuận giữa khách hàng và cơ sở làm thẩm mỹ. Bạn hãy yên tâm vì sự tư vấn sẽ rất đầy đủ khi bạn tới với họ. Và du bạn có áp dụng phương pháp nào thì cuộc sống hàng ngày p-hải được duy trì một cách điều độ về chế độ ăn uống , luyện tập nữ bạn an. Chúc bạn may mắn.
Chào bạn.

Nữ 26 tuổi bị nhăn nheo da bụng sau sinh


Câu hỏi bởi: mytrang

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 26 tuổi, là nữ giới. Sau khi sinh xong thì da bụng bị đùn ra nhiều và nhăn nheo. Mong bác sĩ cho tôi biết cách nào để chữa hết?

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Trong giai đoạn mang thai, vòng bụng của người mẹ giãn to dần để thích ứng sự phát triển của thai nhi. Sau khi sinh, bụng xẹp xuống dẫn đến tình trạng da bị nhão, nhăn nheo gây mất thẩm mỹ. Đây là vấn đề mà nhiều phụ nữ quan tâm. Để cải thiện tình trạng này, biện pháp tốt nhất là phục hồi da một cách tự nhiên, tức là cơ bụng và da sẽ co lại về trạng thái gần như lúc chưa có thai. Như vậy, trước hết bạn nên áp dụng các biện pháp giúp săn sắc da, tăng cường cơ vùng bụng qua các bài tập cơ bụng (duỗi gập người, co duỗi chân ép vào bụng, bơi lội,…), có thể dùng thêm băng chun bụng chuyên dụng cho phụ nữ sau đẻ để ép vùng bụng (với lực vừa phải, thích hợp từng người). Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số biện pháp sau:

– Muối rang: rang nóng 1 kg muối hạt, sau đó cho vào một túi vải, để túi muối còn ấm đắp lên vùng bụng và chườm. Hơi nóng của muối sẽ giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng. Nên tránh vết thương trong tình huống sinh mổ.

– Muối trộn gừng: Dùng 1 kg gừng, rửa sạch, để ráo, giã nát và trộn vào 1kg muối hạt, và rang lên. Sau đó cho vào túi vải và chườm ngày 3 lần. Cũng nên tránh vết thương nếu sinh mổ.

– Muối trộn ngải cứu: Dùng một bó ngải cứu sao (rang) vàng và trộn với 1kg muối hạt rang, sau đó cho vào túi vải để chườm bụng. Chườm ngày 2 lần giúp bụng gọn gàng hơn.

– Chườm ấm: có thể dùng túi chườm (cắm điện hoặc đổ nước sôi), hoặc chai đựng nước ấm để chườm, cũng có thể giúp thu nhỏ bụng.

Khi đã áp dụng các biện pháp tự nhiên nhưng da bụng vẫn nhão, nhăn nheo không hồi phục, thì có thể áp dụng biện pháp phẫu thuật với các kỹ thuật (căng da phẫu thuật, căng da nội soi,…).

Chúc bạn sức khỏe, thân mến!

Da vùng dưới bụng bị nhăn nheo có phải bị bệnh lão hóa sớm


Câu hỏi bởi: bugthink

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi! Con có em gái sinh năm 1995 tự nhiên vùng da dưới bụng nhăn nheo, mới bị một tuần. Trước lúc bị là có bị dị ứng da do ăn hải sản, dùng thuốc bớt được nửa tháng thì vùng da dưới bụng nhăn nheo. Xin hỏi bác sĩ là em con bị bệnh gì? Qua tìm hiểu trên mạng con thấy giống bệnh loại hoá sớm, và căn bệnh loại hoá sớm có chữa được không bác sĩ. Xin lỗi làm phiền bác sĩ.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Theo thông tin bạn mô tả về tình trạng vùng dưới da bụng của em gái bạn bị nhăn nheo, sau chữa trị dị ứng do ăn hải sản,… thì cũng chưa thể qui kết cho chứng lão hóa sớm được. Hiện tượng da nhăn nheo trước hết có thể do tình trạng giảm cân nhanh, trong đó các vùng tích trữ mỡ của cơ thể giảm nhiều trong thời gian ngắn (vùng da bụng, mông, đùi,…), dẫn tới da che phủ vùng này chưa kịp co hồi, dẫn tới nhăn nheo. Hoặc hiện tượng phù nề da, tổ chức dưới da trong một thời gian, sau đó hết phù nề cũng có thể gây da nhăn nheo. Bên cạnh đó, có thể do tác dụng phụ của thuốc bôi, thuốc uống như corticoid,…. Hiện tượng lão hóa sớm, không chỉ xuất hiện da nhăn nheo ở vùng bụng mà còn triệu chứng ở đầu mặt cổ, chân tay và thường gặp hơn ở vùng da hở tiếp xúc với ánh nắng. Biểu hiện da lão hóa với da khô, nhăn nheo, sần sùi, vết rạn chân chim,….

Như vậy, có khá nhiều lí do liên quan dẫn tới nhăn nheo da mà không phải do chứng lão hóa sớm, do đó em bạn nên tới cơ sở y tế để khám kiểm tra về tình trạng dị ứng của cơ thể và tình trạng da nhăn nheo, từ đó có biện pháp khắc phục hợp lý nhất. Để đánh giá chính xác có tổn thương da hay không, đôi khi còn phải đánh giá cấu trúc da qua xét nghiệm giải phẫu bệnh (sinh thiết và lấy mẫu bệnh phẩm là da). Việc em bạn đã bị dị ứng với hản sản như lần này thì điều cần lưu ý không được ăn hải sản nữa vì những lần dị ứng sau có thể rất nặng, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

Chúc bạn vui vẻ.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.