Cách chữa mụn thịt thừa – điều ai cũng muốn biết


4,226
1
1
Xu
53
Mất thẩm mĩ và khá bất tiện trong sinh hoạt nhưng mụn thịt thừa lại liên tục xuất hiện trên da của chúng ta. Vì vậy, bất cứ ai gặp phải hiện tượng này đều mong muốn biết được cách chữa trị hiệu quả nhất.

Tri mun thit


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bac si oi.tri mun nuoc quanh mat may ngay het sung ak,co can dung thuoc ko ak

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn:

Tôi không biết bạn điều trị mụn thịt quanh mắt bằng phương pháp nào?mà để quanh mắt sưng lên.Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị mụn thịt hiệu quả như: dùng nước tỏi chấm vào mụn thịt, nước tỏi với cốt chanh,dùng quả đu đủ…
Nếu bạn đến thẩm mỹ viện Đông Á được điều trị bằng phương pháp CN laser siêu xung tiên tiến từ Hoa Kỳ thì giúp trị mụn thịt hiệu quả chỉ 1 lần duy nhất không sưng, không đau, không cần dùng thuốc.

Vậy bạn đến cơ sở điều trị cũ khám và kiểm tra lại, cho dùng thuốc nếu quanh mắt sưng nhiều.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Làm sao để chữa trị mụn thịt?


Câu hỏi bởi: Song Huy

Chào bác sĩ!

Lúc trước em bị mụn thịt ngay chỗ gần mắt, khá to, và vài chỗ li ti xung quanh. Nghe lời chị em lấy kim chích cục mụn thịt to to đó, rất khó khăn và đau đớn nhưng cuối cùng nó cũng ra, để lại sẹo nhưng nhìn đỡ hơn ban đầu. Giờ còn mấy cục mụn thịt nho nhỏ trên mặt, càng ngày nó càng lan ra nhiều chỗ xung quanh trán và mắt, mũi em. Em muốn hỏi bác sĩ cách điều trị mụn thịt ạ.

Em xin cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Tình trạng mụn thịt gần vùng mắt như em mô tả là triệu chứng khá thường gặp ở nhiều người, kể cả nam và nữ. Về bản chất thì đây là u tuyến mồ hôi quanh mắt. Nguyên nhân gây bệnh là do rối loạn chuyển hoá dưới da, hệ thống collagen biến đổi, thường hay gặp hơn ở người có cơ địa da dầu. Mụn xuất hiện nhiều ở vùng quanh mắt, mặt và nếu không được chữa trị triệt để thì có thể mụn sẽ lan xuống phía dưới (cổ, ngực,…). Mụn thịt không gây tác động đến sức khỏe nhưng gây tác động tới thẩm mỹ, khiến người bệnh giảm tự tin.

Trường hợp của em có xuất hiện mụn thịt ở mặt nhưng việc khắc phục bằng cách lấy kim chích mụn thịt là không hợp lý, vì có thể gây viêm loét, nhiễm trùng, bội nhiễm, hình thành sẹo xấu,… Các biện pháp chữa trị mụn thịt có thể gồm: biện pháp theo kinh nghiệm dân gian (lá tía tô, mặt nạ tỏi, mặt nạ chanh trứng, lá trà xanh,…), biện pháp hiện đại (đốt điện, áp lạnh, đốt laser,…). Tuy nhiên, em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa mới đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Chúc em sức khoẻ!

Chữa mụn thịt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, mặt cháu bị mụn thịt từ nhỏ, năm nay cháu 21t. Tháng 10 năm ngoái cháu có đi đốt mụn bằng laze ở thẩm mỹ viện, 3 tháng sau cháu đi đốt lần sau. Hiện tại mặt cháu vẫn còn mụn, còn cả sẹo nữa. Vậy không biết có phương pháp nào chữa hết được mụn và sẹo cho cháu không ạ, thực sự bị mụn thịt nhiều quá rất tự ti ạ. Cháu cảm ơn bác sỹ !

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bị mụn thịt từ bé (bẩm sinh), không phải là một bệnh mà là dị tật, thì chỉ có biện pháp duy nhất là phẫu thuật cắt bỏ, có nhiều phương pháp, nhưng sử dụng lade có nhiều ưu điểm hơn, hiệu quả thẩm mỹ đạt được phụ thuộc nhiều vào sự khéo léo của kỹ thuật viên và các phương tiện điều trị hỗ trợ. Như vậy bạn nên chữa trị ở các trung tâm thẩm mỹ lớn có uy tín, có nhiều phương tiện hiện đại hoặc bệnh viện da liễu, không nên đến cơ sở tư nhân nghèo nàn trang thiết bị y tế phục vụ cho can thiệp thẩm mỹ.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Bạn phải đi khám bác sĩ da liễu
tùy tình trạng cụ thể mà có biện pháp thích hợp, có thể dùng thuốc bôi vì mụn mới nổi mà có khi có nguyên nhân cụ thể.
Hoặc bạn chụp ảnh và gửi theo mô tả cụ thể diễn biến của bệnh thì mới có thể tư vấn được

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Nếu bạn xác định đây là mụn cóc (mụn cơm) thì nguyên nhân là do vi rút HPV typ 2 gây nên , bạn chỉ cần đi bác sĩ dùng tia lade hoặc phẫu thuật đơn giản cắt đi từng mụn một là hết. Bạn không nên nghe theo chỉ dẫn dân gian như dùng nhựa pin, đốt nhiệt, thi thể người mới chết… vì thường không hết và có khi gây tai biến.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Mụn thịt Mụn thịt Mụn thịt Mụn cóc MỤn cóc

mụn cơm (mụn cóc) và mụn thịt khác nhau hoàn toàn về hình thể cũng như nguyên nhân gây bệnh. Mụn cơm là do vi rút HPV typ 2 gây ra, tổ chức da bị thay đổi đảo lộn không còn cấu trúc bình thường, lồi lên sần sùi. Mụn thịt vẫn còn cấu trúc da bình thường.
Hình ảnh minh họa

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Điểm mấu chốt để phân biệt mụn cóc (mụn cơm) là tổ chức hình thành lên mụn có cấu trúc khác hẳn da xung quanh, nếu da vẫn bình thường như mọi chỗ khác thì không phải là mụn cóc

Chữa mụn thịt trên mặt như thế nào?


Câu hỏi bởi: vi chelsea

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 16 tuổi, là nữ giới. Da cháu bị mụn thịt nổi rất nhiều trên mặt nên cháu rất ngại giao tiếp. Cháu cũng đã dùng mĩ phẩm trị mụn nhưng không được. Làm thế nào để chữa trị ạ? Cháu đang muốn dùng kem tắm trắng, có được không ạ? Mong bác sĩ trả lời sớm.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Mụn thịt là các khối u tuyến mồ hôi, thường xuất hiện nhiều ở quanh mắt. Việc chữa trị còn phụ thuộc vào tính chất da của mỗi người và kết cấu của mụn. Hiện nay chưa có thuốc bôi hoặc uống nào để có thể làm hết mụn thịt. Muốn chữa trị triệt để cháu có thể đi khám tại khoa Da liễu của các bệnh vriện để được chữa trị bằng tia lase. Hoặc cháu có thể tham khảo cách trị mụn thịt như sau: Lấy vỏ chuối chà sát lên những chỗ mụn thịt hoặc lấy lấy lá tía tô giã lấy nước bôi lên mụn thịt.

Chúc cháu sức khỏe.

Mụn thịt mọc quanh mũi rất ngứa và rát chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Trần Tiến

Thưa bác sĩ.

Gần đây cháu bị một loại mụn nhìn giống như mụn thịt, mọc thành từng đám ở quanh mũi rất ngứa và rát, rất khó chịu. Vậy cho cháu hỏi là mụn này có nghiêm trọng không và điều trị như thế nào ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu.

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có xuất hiện tổn thương thành đám giống như mụn thịt ở quanh mũi, ngứa rát, khó chịu,… nhưng không rõ tổn thương kích thước ra sao, tình trạng phát triển về kích thước mụn hoặc lây lan của mụn, tổn thương có kèm theo vảy da, nền da có thay đổi hay không,… Tổn thương mụn thịt trên da có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó tổn thương u nhú trên da có thể do vi rút HPV (vi rút gây u nhú ở người), cũng có thể các tổn thương ở dạng kết hợp (nhiễm vi rút, nấm, vi khuẩn…). Do vậy, để xác định chính xác tổn thương thì cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám, qua đó các bác sĩ mới đưa ra hướng chữa trị thích hợp.

Chúc cháu mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl