Trồng răng giả vĩnh viễn có phải là giải pháp tối ưu?


4,226
1
1
Xu
53
Khi có sự cố về răng như sứt, mẻ, gãy,.. chúng ta thường nghĩ tới việc trồng răng giả vĩnh viễn. Do đó, tìm hiểu kĩ về loại răng, kinh nghiệm bác sĩ,… sẽ giúp bạn tự tin hơn cho quyết định trồng răng sắp tới.

Trồng răng giả vĩnh viễn có ưu, nhược điểm gì?


Câu hỏi bởi: mrmr ho

Chào bác sĩ.

Năm nay em 19 tuổi, cách đây 1 năm em bị sâu răng và đã đi nhổ cả chân răng (răng số 3 bên trái hàm trên). Em đang định đi trồng răng giả vĩnh viễn. Vậy mong bác sĩ giải đáp các phương pháp trồng răng vĩnh viễn hiện nay. Ưu, nhược điểm và kinh phí của từng phương pháp như thế nào ạ?

Em chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Bùi Thị Thư


Chào em.

Em bị mất 1 chiếc răng và lựa chọn trồng răng vĩnh viễn (cố định) là phù hợp. Có hai phương pháp để em chọn đó là làm cầu răng hoặc cấy ghép răng (Implant).

Cầu răng cố định là phục hình chiếc răng mất với điểm tựa là 2 răng khỏe mạnh 2 bên. Cầu răng bao gồm thân cầu nằm trên vùng thân răng đã mất và trụ cầu nâng đỡ thân cầu đồng thời chụp vào thân của 2 răng bên cạnh. Để tạo không gian cho cầu răng, trước hết 2 răng mang trụ phải được mài nhỏ, sau đó tiến hành lấy dấu toàn bộ cung hàm, gửi đến Labo Nha khoa để tạo hình cầu răng. Cấu trúc của cầu răng có thể bằng sứ toàn bộ hoặc sứ có lõi hợp kim. Cùi răng, cầu răng được sát trùng và gắn vào nhau nhờ chất gắn cầu răng. Độ bền của cầu răng phụ thuộc vào tuổi thọ của hai răng trụ mang cầu răng. Phương pháp này phổ biến bởi chất lượng và giá cả dễ chấp nhận (dao động tùy theo lựa chọn sứ kim loại, sứ Titan hay toàn sứ khoảng 2- 5 triệu đồng/1 đơn vị răng, có nghĩa là 1 răng mất sẽ phải tính 3 đơn vị răng giả, 6- 15 triệu đồng).

Cấy ghép Implant Nha khoa là việc phục hồi răng bị mất với đầy đủ thân và chân răng. Một thanh Titanium nhỏ được cấy vào xương hàm của bệnh nhân như là một cái trụ để giữ răng sứ bên trên. Chi phí cấy ghép Implant khoảng 8- 20 triệu/chiếc răng.

Trường hợp của em, cần phục hồi một chiếc răng bị mất khi răng liền kề còn tốt, trong khi tuổi em còn rất trẻ thì cấy ghép Implant là giải pháp hoàn hảo vì làm cầu răng phải mài 2 răng còn tốt kế bên. Hầu hết các cấy ghép Implant rất tự nhiên, vững chắc.

Chúc em có sự lựa chọn phù hợp.

Đã diệt tuỷ và nhổ hết chân răng, có cần lắp răng giả không?


Câu hỏi bởi: Dương Thuỳ Linh

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi. Răng hàm của cháu bị sâu, đã diệt tuỷ và đã nhổ hết chân răng đi. Vậy giờ cháu có nên đi lắp răng giả vào không ạ? Nếu cháu cứ để thế không lắp răng giả thì có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu nên lắp răng giả. Nếu cháu không lắp răng giả thì những chiếc răng bênh cạnh không có điểm tựa sẽ bị xô lệch, hơn nữa để lâu không lắp răng giả có thể dẫn tới tiêu xương hàm.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Mủ ở phần giữa của răng có nhất thiết phải nhổ răng và làm răng giả không?


Câu hỏi bởi: Công

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ năm nay 29 tuổi, cháu đi lấy cao răng ở phòng khám tư, thì được chẩn đoán răng cửa của cháu bị chết do va đập mạnh, bây giờ đã bị mủ trong chân răng, và cháu được đề nghị là diệt mủ sau đó làm chụp răng, nhưng sau khi khoan 1 lỗ trong răng và đặt thuốc 3 ngày lên thay thuốc thì kỹ thuật viên đó lại bảo răng cháu bị mủ ăn ở phần giữa của răng nên không hàn chụp được mà phải nhổ sau đó làm răng giả. Cháu đang không biết phải làm như thế nào, mong bác sĩ cho cháu 1 lời khuyên.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn đi lấy cao răng thì được chẩn đoán răng cửa bị chết do va đập mạnh và hiện tại có mủ trong chân răng. Trước khi đi lấy cao răng bạn có triệu chứng bất thường như đau răng, hôi miệng và bạn có thực sự va đập vào đâu không? Nếu không thì cần xem lại chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất là bạn nên đi khám lại ở bệnh viện có chuyên khoa răng hàm mặt có uy tín.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn về trồng răng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, em có câu hỏi muốn hỏi bác sĩ ạ, mong bác sĩ giải đáp giúp em. Phía sau răng thứ 2 tính từ răng cửa của em có mọc thêm 1 cái răng nữa. Khi tới nha khoa thì bác sĩ nói em phải nhổ bỏ cái răng thứ 3 tính từ răng cửa qua. Em đã nhổ răng đó. Nhưng điều tiếc thay là cái răng mọc phía sau nó không mọc qua vị trí của răng mà em đã nhổ mà lại cứ đẩy cái răng thứ 2 của em ra phía ngoài. Giờ em muốn trồng cái răng mà em đã bị nhổ bỏ thì phải trồng theo phương pháp nào trong khi răng thứ 2 của em càng ngày càng bị răng mọc phía sau đẩy ra. Theo em được biết nếu muốn trồng răng thì buộc 2 răng bên cạnh phải cứng cáp, chất lượng. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn nhiều ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Răng giả vĩnh viễn phù hợp với mọi độ tuổi và tình trạng mất răng và khi gắn răng vào bệnh nhân không thể tự tháo rời mà phải nhờ đến sự can thiệp của nha sĩ. Hiện nay có 2 phương pháp trồng trồng răng giả vĩnh viễn như sau:

1. Cấy ghép Implant: Implant có thể thay thế những chiếc răng đã mất, 1 răng hay toàn bộ răng, không những chức năng ăn nhai mà vấn đề thẩm mỹ trở nên hoàn hảo hơn. Implant không kén người sử dụng kể cả khi em đã 80 tuổi, tuy nhiên giá thành khá cao, bù lại có rất nhiều lợi ích:

Duy trì suốt đời.

Không mài răng, không ảnh hưởng đến răng thật.

Thẩm mỹ cao.

Ăn nhai tốt như răng thật.

Thời gian cấy ghép nhanh chóng, 15 phút cho một trụ Implant.

Phát âm chuẩn hơn.

Quá trình cấy ghép nhẹ nhàng, không đau đớn.

Phù hợp với mọi độ tuổi.

2. Trồng răng sứ vĩnh viễn: Hiện đang rất được quan tâm và sử dụng nhiều vì giá thành không quá cao, phù hợp với tất cả mọi người. Răng sứ dùng cho những trường hợp mất răng, gãy vỡ, mòn răng, sậm màu hoặc thưa…

Em nên đến bác sĩ Nha khoa để được giải đáp kỹ càng hơn và lưa chọn phương pháp phù hợp nhé.

Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl