Những trường hợp nên trồng răng giả


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Khi công nghệ và đặc biệt là ngành răng hàm mặt phát triển thì việc trồng răng giả đối với mọi đối tượng không còn là vấn đề quá khó. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên trồng răng giả, vì vậy trước khi quyết định làm phải tìm hiểu và xem xét kĩ trước.

Răng hàm bị sâu chỉ còn ít chân răng có đi thay răng khác được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 17 tuổi, cháu có 2 cái răng hàm bị sâu và giờ chỉ còn ít chân răng. Vậy cháu có đi thay răng khác được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Cháu 17 tuổi có 2 răng bị sâu, chỉ còn lại chân, trước hết cháu cần phải nhổ những chân răng đó. Sau đó để tổ chức lợi liền thì có thể phục hình răng giả. Vì hàm răng của chúng ta, các răng không phải độc lập với nhau, mà chúng có thể có tác động qua lại với nhau. Khi một hay nhiều răng bị mất đi, các răng xung quanh sẽ mất điểm tựa, có xu hướng nghiêng về phía khoảng trống mất răng. Nếu cháu không có biện pháp chữa trị kịp thời, như phục hình răng giả hay cấy ghép Implant cho những chỗ trống răng, thì các răng còn lại sẽ có hiện tượng bị thưa, bị xô lệch, bị thòng hay nhô răng, xương hàm bị tiêu đi gây biến dạng khuôn mặt, làm mất sức nhai, gây một số bệnh về lợi – nướu răng, tác động nghiêm trọng sức khỏe, sự thẩm mỹ của nụ cười, khuôn mặt. Có 3 cách để phục hình răng:

Hàm tháo lắp: thời gian đầu khi chưa quen sẽ cảm thấy vướng trong miệng. Phải tháo ra để chải rửa. Cần thời gian thích nghi. Sức nhai yếu. Giảm cảm giác ngon miệng. Chi phí rẻ.

Làm cầu răng: độ bền cao, giá cả phải chăng.

Cấy Implant: giá cả khá cao.

Cháu nên sớm đi khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt để được giải đáp cụ thể.

Mong cháu có lựa chọn đúng để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Sâu 4 răng hàm có nên nhổ đi trồng lại không?


Câu hỏi bởi: ngốc

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 22 tuổi, cháu bị sâu mất 4 răng ở trong hàm, cháu định đi nhổ và trồng lại răng? Vậy có được không ạ? Mong bác sĩ giúp cháu.

Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Anh


Chào cháu.

Việc nhổ và trồng lại răng cần được bác sĩ Nha khoa khám và cân nhắc rất kỹ trước khi ra chỉ định có nên nhổ bỏ hay không. Cháu chỉ nên nhổ răng khi tình trạng răng sâu trầm trọng, nặng nề không thể phục hồi được thì bắt buộc phải nhổ bỏ hoặc trong tình huống nếu không nhổ và không được nhổ kịp thời, ổ nhiễm trùng do răng sâu có thể lan rộng và gây ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.

Vấn đề đặt ra sau khi nhổ răng là sẽ làm cho hàm răng bị xô lệch, tác động nhiều tới chất lượng ăn nhai sau này. Vì vậy, răng sau khi buộc phải nhổ bỏ nên trồng lại răng mới để không tác động nhiều đến chức năng của những cái răng đã mất, nhưng việc này cũng rất tốn kém. Cháu chỉ cho biết là bị sâu 4 răng ở trong hàm mà không miêu tả rõ hơn như: Đã đi khám và chữa trị ở đâu chưa? Đặc biệt là tình trạng hiện tại của răng có bị sâu nặng nề không?

Do vậy, cháu hãy đi khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt để được thăm khám kỹ lưỡng về mức độ sâu răng, tình trạng sức khỏe đồng thời sẽ giải đáp và có phương pháp chữa trị phù hợp nhất cho cháu. Nếu răng sâu vẫn có thể bảo tồn được thì bác sĩ sẽ chữa trị tủy, sau đó sẽ giải đáp cháu làm chụp răng để bảo vệ chiếc răng sâu đã được chữa trị tủy này.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Đã diệt tuỷ và nhổ hết chân răng, có cần lắp răng giả không?


Câu hỏi bởi: Dương Thuỳ Linh

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi. Răng hàm của cháu bị sâu, đã diệt tuỷ và đã nhổ hết chân răng đi. Vậy giờ cháu có nên đi lắp răng giả vào không ạ? Nếu cháu cứ để thế không lắp răng giả thì có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu nên lắp răng giả. Nếu cháu không lắp răng giả thì những chiếc răng bênh cạnh không có điểm tựa sẽ bị xô lệch, hơn nữa để lâu không lắp răng giả có thể dẫn tới tiêu xương hàm.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Sâu răng cấm có nên nhổ không?


Câu hỏi bởi: mitsumi

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, cháu bị sâu 1 răng cấm, hình dạng chiếc răng bị mất dạng chỉ còn lại gốc. Vậy cháu có nên nhổ đi không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Trường hợp của cháu nên nhổ vì không thể bảo tồn răng được nữa do răng đã mất chỉ còn lại chân răng. Sau khi nhổ răng cháu cần làm răng giả. Cháu nên khám nha sĩ để được giải đáp cụ thể.

Chúc cháu khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl