Lưu ý cần biết khi tiêm vắc xin Rota


4,226
1
1
Xu
53
Tác hại của việc nhiễm virus Rota không chỉ ngừng lại ở tiêu chảy, mà còn có thể dẫn đến tử vong do mất nước nặng. Hiện nay, phương pháp phòng ngừa tốt nhất là tiêm vắc-xin Rota càng sớm càng tốt.

Trẻ 5 tháng uống vắc-xin rota được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tôi 5 tháng mà chưa uống vacxin Rota giờ phải làm sao ạ? Tôi nghe nói có vacxin Rota dịch vụ cho trẻ dưới 8 tháng phải không ạ? Nếu có xin bác sĩ cho tôi biết tôi nên bắt đầu như thế nào?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Theo ACIP (Tổ chức thực hành tiêm chủng và giải đáp vắc xin) năm 2009, Vắc xin ngừa Rotavirus được dùng 2 liều, khoảng cách tối thiểu 2 liều cách nhau ít nhất 4 tuần. Liều đầu không muộn hơn 14 tuần 6 ngày tuổi, liều thứ hai không muộn hơn 8 tháng tuổi. Năm 2011, hãng sản xuất vắc xin Rotarix, dựa trên những nghiên cứu bổ sung đã khuyến cáo có thể dùng Rotarix cho trẻ từ 6 tuần cho đến 2 tháng tuổi. Do vậy, bạn có thể đưa cháu đến cơ sở y tế Dự phòng để được giải đáp sử dụng vắc-xin.

Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Tư vấn cho bé uống vắc xin Rota


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con gái cháu uống vắc xin Rota lần 1 vào ngày 6/10, theo hướng dẫn thì đến ngày 6/11 uống lần 2. Nhưng cháu lại đang bị viêm amidan và phải uống kháng sinh. Khi uống kháng sinh thì cháu lại bị đi ngoài. Vậy cháu có uống được vắc xin đúng lịch không ạ? Và nếu hoãn thì bao nhiêu ngày sau cháu uống lại được ạ? Nếu sau 2 tháng nữa thì cháu đã quá 6 tháng rồi ạ. Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Khi bé đang bị nhiễm khuẩn viêm amidan, có biểu hiện đi ngoài thì bé không uống được vắc xin, do đó nếu đến ngày 6/11 mà bé vẫn có biểu hiện tiêu chảy, sốt, khi đó bé sẽ không được uống đúng theo lịch hẹn ngày 6/11. Ngay khi bé hết biểu hiện viêm nhiễm như không ho, không sốt, không tiêu chảy, không nôn… Thì bạn có thể đưa bé đến cơ sở y tế để bé được uống liều 2 vắc xin ngừa tiêu chảy do vi rút Rota, nên kết thúc liều 2 trước khi bé được 6 tháng tuổi.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bé uống vacxin Rota được 10 ngày thì bị đi ngoài có phải tác dụng phụ của vacxin Rota không?


Câu hỏi bởi: binh duong thi

Xin hỏi bác sĩ.

Con nhà em sau khi uống vacxin Rota được 10 ngày thì bị đi ngoài. Ngày đầu tiên đi 8 lần, ngày thứ 2 đi 3 lần, ngày thứ 3 đi 4 lần và giảm ăn nữa. Nó có phải là tác dụng phụ của vacxin không ạ. Và bé nhà em đựơc 5 tháng mà người ta nói uống 1 lần.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Vắc xin ngừa tiêu chảy do vi rút Rota với Rotarix cần được uống 2 liều, với Rotateq cần uống 3 liều; mỗi liều cách nhau ít nhất 1 tháng. Liều đầu tiên có thể bắt đầu cho trẻ từ 6 tuần đến 2 tháng tuối, liều đầu tiên không nên muộn hơn 14 tuần 6 ngày tuổi.

Việc uống vắc xin ngừa tiêu chảy nên được hoàn thành trước khi trẻ được 6 tháng tuổi, không muộn hơn 8 tháng 0 ngày tuổi.

Việc bé bị đi ngoài sau uống vắc xin 10 ngày không có nghĩa đó là tác dụng phụ của vắc xin.

Chúc em và gia đình mạnh khỏe.

Vacxin rota có thể uống trước 8 tháng?


Câu hỏi bởi: mai anh

Thưa bác sĩ.

Con nhà em 17 tuần rồi. Đến trung tâm y tế hỏi uống vacxin rota người ta bảo uống được loại của Mĩ. Vacxin này có thể uống trước 8 tháng đúng không ạ? Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Vắc xin ngừa tiêu chảy do rotavirus loại của Mỹ là Rotarix. Vắc xin đường uống với 2 liều, khoảng thời gian giữa 2 lần uống cách nhau tối thiểu 4 tuần. Có thể khởi đầu khi trẻ được 6 tháng hoặc muộn hơn nhưng cần kết thúc liều uống thứ 2 trước khi trẻ được 8 tháng tuổi. Con em được 17 tuần tuổi, cháu có thể uống vắc xin ngừa tiêu chảy theo hướng dẫn của trung tâm y tế dự phòng.

Chúc mạnh khỏe!

Nhỏ vắc-xin rota 1 lần có hiệu quả không?


Câu hỏi bởi: huevt3

Xin chào bác sĩ!

Con em hiện nay được 5 tháng 20 ngày, em có đến trung tâm y tế hỏi nhỏ vắc-xin rota cho con thì họ nói không trùng với ngày tiêm vắc-xin 5 trong 1 thì không nhỏ được. Nếu muốn nhỏ thì vào ngày đi tiêm vắc-xin 5 trong 1 thì mới nhỏ được. Nếu vậy con em chỉ nhỏ được 1 lần thôi. Như vậy có hiệu quả không ạ? Nếu nhỏ khác ngày với vắc-xin 5 trong 1 không được sao ạ? Bác sĩ cho em hỏi thêm con em bị tiêu chảy 16 ngày rồi, phân màu vàng lỏng, có hột như hoa cà hoa cải, ngày đi trung bình 4-5 lần nhưng ít không nhiều. Em cho cháu uống men tiêu hóa nhưng không đỡ. Xin bác sĩ giúp em. Cháu bú sữa mẹ hoàn toàn.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Vắc-xin phòng bệnh tiêu chảy do vi-rút Rota có hai loại là Rotarix và Rotateq. Việc uống vắc-xin cho trẻ cần được thực hiện sớm, với Rotarix khuyên dùng 2 liều vào lúc 2 tháng tuổi và 4 tháng tuổi, với Rotateq dùng 3 liều vào lúc 2 tháng, 4 tháng và 6 tháng tuổi. Nguyên tắc chung là liều bắt đầu khi trẻ từ 6 tuần đến 2 tháng tuổi, liều đầu tiên không muộn hơn 14 tuần tuổi, liều sau cách liều trước ít nhất 4 tuần, và thời gian kết thúc uống vắc-xin muộn nhất khi bé được 8 tháng 0 ngày tuổi. Không bắt buộc và không cần thiết phải uống vắc-xin phòng bệnh tiêu chảy do rotavirus cùng ngày với với tiêm phòng vắc-xin 5 trong 1.

Bé nhà bạn 4 tháng 20 ngày tuổi, đi ngoài một ngày 4 -5 lần, phân vàng lỏng, có hột như hoa cà hoa cải, đó là dấu hiệu tiêu hóa bình thường ở lứa tuổi này, bạn không cần lo lắng, bạn không cần cho cháu uống men tiêu hóa.

Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl