Nối gân sau một thời gian dài chấn thương – Khả thi hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Do tai nạn, chích thuốc,… bệnh nhân có thể bị đứt gân hoặc rút gân. Sau một khoảng thời gian dài không chữa trị, liệu nối gân có quá muộn không? Cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này qua những giải đáp dưới đây của bác sĩ.

Bị sốt hồi nhỏ và chích thuốc bị rút gân giờ có nối gân được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi. Em bị sốt hồi nhỏ và chích thuốc bị rút gân. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp vủa em có nối gân được không ạ? Em đứng không thẳng và có đi phẫu thuật nhưng hồi đó chỉ kéo gân vậy giờ em có thể nối gân được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Em chưa mô tả kỹ bệnh của em thế nào, bị ở vùng nào, đi lại ra sao. Nếu phẫu thuật nối gân thì hoàn toàn có thể được, em cần đến các bệnh viện tuyến trung ương để tiến hành phẫu thuật tránh các tai biến về sau.

Chúc em mạnh khỏe!

Đứt gân chân 5 năm còn nối lại được không?


Câu hỏi bởi: phong

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi, là nam giới. Em bị đứt gân chân 5 năm rồi. Bây giờ em muốn đi phẩu thuật nối gân liệu có được không ạ? Nếu nối được thì chi phí cho ca phẩu thuật là bao nhiêu?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Tổn thương gân của bạn để 5 năm sau mới đi phẫu thuật là quá muộn. Khi tổn thương đứt gân đến muộn, tại vị trí đứt đã hình thành tổ chức xơ đồng thời các đầu gân đã co ngắn nên phẫu thuật nối gân rất khó khăn. Trong những tình huống này sẽ phải tiến hành phẫu thuật chuyển gân thay thế. Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình để bác sĩ trực tiếp khá và giải đáp chữa trị cho bạn cả về phương pháp phẫu thuật và chi phí chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đứt gân tay lâu ngày có nối được không ?


Câu hỏi bởi: Tô Văn Hoằng

Thưa Bác sĩ, em năm nay 25 tuổi, em có bị đứt tay do kính cứa vào ngón tay trỏ từ năm em 18 tuổi, vết thương sâu và giữa đốt tay , hồi đó không biết em chỉ băng bó thông thường, đến khi tay lành thì mới biết ngón trỏ của em không gập được, em nghĩ gân tay ngón đó đã bị đứt .
Em muốn hỏi bác sĩ liệu gân đứt lâu ngày vậy có thể nối hay phục hồi không ạ ( ngón trỏ của em gần như vô tác dụng ) Rất mong các bác sĩ tư vấn giúp em ạ !
Em xin cảm ơn ạ

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào bạn,
Bạn nên đến khám bác sĩ chấn thương chỉnh hình để được nối gân hay ghép gân.
Bạn cần phải làm theo hướng dẫn tập phục hồi chức năng của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe!

Bị đứt gân ngón tay út đươc 2 năm, giờ muốn đi nối lại có muộn không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị đứt gân ngón tay út đươc 2 năm rồi vết thương cũng đã lành. Nhưng vì không có điều kiện. Nên em phải chấp nhận mỗi lần giá lạnh là ngón tay bị đứt gân đau nhức khó chịu lắm. Bác sĩ cho em hỏi bây giờ em muốn đi nối lại có muộn không ạ, sau khi nối song thì có cử động như ban dau dk không ạ? Chi phí khi nối lại có tốn kém không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em

Em xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Tổn thương gân gấp vùng bàn tay và ngón tay là loại tổn thương nặng và phức tạp, đòi hỏi được xử trí bởi các kíp phẫu thuật chuyên khoa với trang thiết bị đầy đủ và chỉ nên được thực hiện trong điều kiện vô cảm tốt. Đối với các vết thương bàn tay nói chung, nguyên tắc xử trí là càng sớm càng tốt. Đối với tình huống của bạn đã đứt gân được 2 năm vì vậy mà khả năng phục hồi rất khó. Tuy nhiên, bạn nên khám chuyên khoa Ngoại thần kinh để xin ý kiến của các chuyên gia.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.