Mắt nổi gân đỏ và những vấn đề liên quan


4,226
1
1
Xu
53
Nổi gân đỏ ở mắt là một hiện tượng phổ biến hiện nay. Cùng bổ sung thêm kiến thức về hiện tượng này qua tuyển tập câu hỏi thường gặp dưới đây.

Làm thế nào để mắt hết nổi gân đỏ khi đeo kính áp tròng?


Câu hỏi bởi: Hoàng Hải

Chào bác sĩ.

Mắt em đeo kính áp tròng là nổi gân đỏ, dù em đã tuân thủ các quy định khi đeo, còn bạn em đeo thì bình thường. Em đã ra bệnh viện khám và bác sĩ nói mắt em không bị gì cả, rồi cho em uống vitamin E và A, uống hết vẫn không hết nổi gân đỏ khi đeo lens. Vậy làm sao cho mắt hết nổi gân đỏ khi đeo lens vậy bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Không biết trước khi đeo kính áp tròng bạn có đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám kỹ càng không. Mặc dù kính áp tròng mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng về bản chất kính áp tròng là 1 hợp chất, nó có thể gây dị ứng, kích ứng với từng người, không phải ai cũng có thể đeo được kính áp tròng vì vậy nên người đeo cần được giải đáp kỹ. Hơn nữa, việc đeo kính áp tròng có chỉ định rất chặt chẽ. Chỉ có thể sử dụng loại kính này khi bạn có đôi mắt hoàn toàn khỏe mạnh, không bị viêm nhiễm, không bị khô mắt. Nếu mắt đang bị viêm, bị bụi, sạn sạn vôi mắt hột mà vẫn đeo kính áp tròng thì nguy cơ bị tổn thương mắt, nhiễm khuẩn… dẫn đến giảm thị lực là khó tránh khỏi. Hiện tượng nổi gân đỏ trong mắt của bạn có thể là một triệu chứng của dị ứng với kính áp tròng. Bạn nên ngừng đeo kính một thời gian để hết biểu hiện rồi mới có thể sử dụng lại kính áp tròng. Cũng có khi bạn phải đổi loại kính áp tròng khác.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Mắt nối gân đỏ thấy rõ từng vệt ở lòng trắng, bị cả 2 bên mắt bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Mắt em bị nổi gân đỏ, em để ý nhiều lần thì hầu như là sau khi em dùng máy tính hay điện thoại, hiện em đang bị cận ạ, mỗi lần dùng thiết bị điện tử đều đeo kính hết ạ. Mắt nối gân đỏ thấy rõ từng vệt ở lòng trắng, bị cả 2 bên mắt, có xuất hiện dử mắt (nhưng không nhiều ạ), khóe mắt (phía gần sống mũi) nổi đỏ lên luôn ạ. Tuy nhiên nó cũng có phần giảm nổi gân đỏ ạ. Mong bác sĩ cho em lời khuyên và cách điều trị ạ.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nếu mắt bạn xuất hiện nhiều gân máu nhỏ li ti, ở lòng trắng của cả hai mắt, mắt ngứa, cộm, nhạy cảm với ánh sáng, chảy nước mắt, có dử mắt bẩn bám dính chặt hai mi mắt nhất là lúc mới ngủ dậy, mi mắt có thể hơi sưng… thì có thể bạn bị viêm kết mạc. Nguyên nhân thường gặp nhất trong mùa này là do virut Adeno, bệnh phát triển thành dịch, rất dễ lây nhiễm từ người này sang người khác qua các vật dụng sinh hoạt hằng ngày (dùng chung khăn mặt, chậu rửa mặt, qua bể bơi…), qua đường nước bọt khi người bệnh nói chuyện, ho hoặc hắt hơi. Lúc này, bạn cần đến khám chuyên khoa Mắt để được bác sĩ kê đơn chữa trị. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhỏ mắt, có thể dẫn đến những tác dụng phụ tác động lâu dài đến thị lực.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Mắt có đường gân máu nổi trong mắt là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, em năm nay 21 tuổi, mắt em có đường gân máu nổi trong mắt không biết là bệnh gì và có tác động gì đến mắt hay không? Nếu cần khám thì em nên đến đâu là tốt? Hiện nay em đang ở Vĩnh Long.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Theo thư bạn viết, đường gân máu nổi trong mắt có thể là do xuất huyết dưới kết mạc. Dấu hiệu này xuất hiện khi có một mạch máu nhỏ vỡ ngay dưới lớp trong suốt ở lòng trắng của mắt. Bạn có thể không nhận biết được lúc mạch máu vỡ, chỉ đến khi soi gương mới phát hiện ra. Máu chảy ra nhưng kết mạc không hấp thụ luôn được, vì thế máu bị giữ lại bên dưới kết mạc.

Nguyên nhân gây ra xuất huyết dưới kết mạc bao gồm: chấn thương mắt (bị va đập vào mắt, dụi mắt), chấn thương vùng đầu mặt, rối loạn đông máu (do bệnh lý hoặc do uống thuốc chống đông máu), tăng huyết áp, tiểu đường, viêm kết mạc, thiếu vitamin C, sử dụng nhiều các chất kích thích (như rượu, bia). Một số yếu tố thuận lợi có thể gây vỡ mạch máu dưới kết mạc như ho dữ dội, hắt hơi mạnh, mang vác nặng, nôn. Xuất huyết dưới kết mạc không gây thay đổi thị lực, không gây tiết dịch ở mắt hoặc đau mắt và có thể tự khỏi trong vòng 10-14 ngày.

Bạn có thể có cảm giác hơi cộm trên bề mặt nhãn cầu, có thể uống thuốc nhỏ mắt như nước mắt nhân tạo để làm dịu cảm giác cộm trong mắt. Không nên tự ý uống thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Mặc dù xuất huyết dưới kết mạc có thể tự khỏi, song bạn vẫn cần đi khám chuyên khoa Mắt tại bệnh viện tỉnh để đảm bảo là nếu có vấn đề nghiêm trọng nào khác đi kèm sẽ được bác sĩ phát hiện và xử trí kịp thời. Đừng không nhớ thông báo cho bác sĩ những loại thuốc bạn đang dùng, những bệnh đã mắc và hiện mắc.

Chúc bạn mau khỏe!

Viêm gan B thường kèm theo nóng mắt, mắt đỏ nổi gân


Câu hỏi bởi: namlado245

Chào bác sĩ.

Bác sĩ xin cho cháu hỏi. Năm nay cháu 25 tuổi nam giới. Gần đây cháu đi khám bác sĩ chuẩn đoán cháu viêm gan B nhưng chưa phải dùng thuốc. Gần đây cháu thấy mệt thường đi kèm nóng mắt mắt thường đỏ rát nhiều gân máu, thỉnh thoảng còn nhìn mờ mờ như có lớp màng dụi mắt thì hết, móng chân móng tay có lớp trắng ở phía trên màu móng tối đi chút chút, môi nóng rát như bôi ớt, nhức khớp, hay tê. Vậy cháu xin hỏi bác sĩ: 1. Viêm gan B có gây suy giảm hệ miễn dịch không? 2. Môi nóng rát (không thấy nốt mọc lên) có phải do men gan tăng cao không? 3. Những dấu hiệu trên dấu hiệu nào là của viêm gan? Rất mong bác sĩ tư vấn giùm cháu.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

+ Vi rút viêm gan B không làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trong khi bị viêm gan, hệ miễn dịch của thể bị tác động, làm giảm sức chống đỡ của cơ thể với tác nhân khác, vì các tế bào miễn dịch của cơ thể tập trung tấn công HBV. Khác với HIV thì các tế bào miễn dịch của cơ thể bị HIV tấn công.

+ Môi nóng rát không phải là biểu hiện của men gan tăng cao.

+ Dấu hiệu của viêm gan rõ ràng nhất là mệt mỏi, chán ăn, ăn kém. Cháu nên khám sức khỏe tổng quát để đánh giá một cách toàn diện. Khám bác sĩ và xin ý kiến giải đáp về những vấn đề cháu quan tâm.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl