7 câu hỏi hữu ích về bệnh viêm tuyến tiền liệt


4,226
1
1
Xu
53
Viêm tuyến tiền liệt là một dạng viêm nhiễm ở nam giới có hai dạng cấp tính và mãn tính. 7 câu hỏi xung quanh vấn đề này được chọn lọc kỹ và sẽ rất có ích dành cho các bạn.

Viêm tuyến tiền liệt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bs ,e đi khám bệnh xét nghiệm dịch tuyến tiền liệt,máu,nước tiểu.. Thấy các chỉ số này cao hơn bt WBC là ++( 30) . tạp khuẩn +. HC(BLD) là 100 . như vậy có phải là viêm tuyến tiền liệt không. Nếu bị thì e đang o mức độ nào. Cách chữa trị ntn a. Cám ơn bs.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em:
Không biết em bị triệu chứng gì mà đi khám có làm xét nghiệm dịch tuyến tiền liệt, máu và nước tiểu:

Với xét nghiệm thường quy, thì công thức máu có 17 chỉ số, theo trình tự đọc của máy như sau:

1 WBC (white blood cell): Bạch cầu.
2 NEUT (neurophil count hoặc neutrophils): Số lượng bạch cầu trung tính.
3 LYM (lymphocyte count hoặc lymphocytes): Số lượng bạch cầu Lympho.
4 MONO (MONOCYTE): Mono bào.
5 EOS (EOSINOPHIL): Đa nhân ái toan.
6 BASO (BASOPHIL): Đa nhân ái kiềm.
7 RBC (Red Blood Cell Count): Số lượng hồng cầu.
8 HGB = Hb (Hemoglobin): Lượng huyết sắc tố.
9 HCT (Hematocrit): Dung tích hồng cầu, khối hồng cầu.
10 MCV (Mean corpuscular volume): Thể tích trung bình của một hồng cầu.
11 MCH (Mean corpuscular hemoglobin): Số lượng hemoglobin trung bình trong một hồng cầu.
12 MCHC (Mean corpuscular hemoglobin concentration): Nồng độ hemoglobin trung bình trong một hồng cầu.
13 RDW (Red (cell) Distribution width): Phân bố hình thái kích thước hồng cầu (khoảng phân bố hồng cầu).
14 PLT (platelet count): Số lượng tiểu cầu.
14 MPV (Mean platelet volume): Thể tích trung bình tiểu cầu.
15 PCT (Plateletcrit): Thể tích khối tiểu cầu.
16 PDW (Platelet disrabution width): Độ phân bố tiểu cầu.
17 Các xét nghiệm chuyên khoa thì có thể đề nghị làm thêm bộ 3 xét nghiệm chức năng đông cầm máu: TP (Prothrombin content), aPTT (activative Partial Thromboplastin Time) và Fibrinogen.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ về chỉ số bạch cầù WBC

WBC là viết tắt của từ White Blood Cell: có nghĩa là số lượng bạch cầu trong một thể tích máu. Giá trị bình thường của thông số này là 4000 – 10000 bạch cầu/mm³ (trung bình khoảng 7000 bạch cầu/mm³ máu). Khi chỉ số WBC này tăng hay giảm thì có thể biết được tình trạng sức khỏe của người xét nghiệm:

– Tăng trong viêm nhiễm, bệnh máu ác tính, các bệnh bạch cầu, ví dụ như: bệnh bạch cầu dòng tuỷ cấp, bệnh bạch cầu lympho cấp, bệnh bạch cầu dòng tuỷ mạn, bệnh bạch cầu lympho mạn, bệnh u bạch cầu. Việc sử dụng một số thuốc cũng có thể gây tăng số lượng bạch cầu, ví dụ: corticosteroid.

– Giảm trong thiếu máu do bất sản (giảm sản xuất), thiếu hụt vitamin B12 hoặc folate (không trưởng thành được), nhiễm khuẩn (giảm sự sống sót). Việc sử dụng một số thuốc cũng có thể gây giảm số lượng bạch cầu: các phenothiazine, chloramphenicol, aminopyrine.

Xét nghiệm nước tiểu
-Tạp khuẩn +
– HC (BLD) : 100
Dấu hiệu cho thấy có nhiễm trùng đường tiểu, sỏi thận, hay xuất huyết từ bàng quang hoặc bướu thận
bình thường không có
Chỉ số cho phép: 0.015-0.062 mg/dL hoặc 5-10 Ery/ UL

Vậy với hai xét nghiệm trên chưa thể kết luận được có viêm đường tiết niệu không.

Chúc em mạnh khỏe.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em:
Với câu hỏi của em là tại sao dương vật của em không cương cứng khi quan hệ, cứng không được lâu, có thể em bị rối loạn cương dương.Em tìm hiểu nguyên nhân gây nên nhé

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến dương vật cương cứng ít hoặc không thể cương cứng khi quan hệ tình dục. Đây cũng được xem là những biểu hiện điển hình của một số bệnh lý nam khoa như:

Liệt dương: Là hiện tượng dương vật không thể cương lên được trong quá trình giao hợp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới. Đây là một trong những vấn đề khiến cho nhiều nam giới mặc cảm, tự ti trước người bạn đời của mình.

Liệt dương thường được thể hiện qua các dấu hiệu như: dương vật hoàn toàn không thể cương cứng khi giao hợp, dương vật có cương cứng nhưng dễ xìu ngay sau đó, người bệnh mất hẳn cảm giác ham muốn,…

Ngoài ra, tình trạng dương vật không cương cứng khí quan hệ tình dục thường do một số nguyên nhân khác như:

Do tổn thương thần kinh, viêm dây thần kinh, nhiễm độc thần kinh hay một số bệnh lý mãn tính… gây ảnh hưởng tới chức năng điều khiển của não xuống dương vật.

Do không cung cấp đủ chế độ dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, cánh mày râu sử dụng nhiều chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá quá nhiều cũng sẽ gây trở ngại cho việc lưu thông máu, động mạch dẫn máu vào dương vật sẽ bị thu hẹp và nghẹt đi nhiều hơn.

Sử dụng nhiều loại thuốc về tim mạch, thuốc an thần, trị trầm cảm, thuốc ngủ, chống dị ứng cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng lưu thông máu trong cơ thể và đến dương vật.

Áp lực công việc khiến cho nam giới luôn bị căng thẳng, lo lắng,…đều là nguyên nhân dẫn đến dương vật không cương cứng khi quan hệ.

Do lạm dụng quan hệ tình dục trong một thời gian dài. Thủ dâm quá nhiều và kéo dài có thể gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng của nam giới.

Tuỳ theo nguyên nhân gây ra mà việc điều trị rối loạn cương dương sẽ áp dụng liệu pháp tương ứng. Từ liệu pháp không dùng thuốc (tâm lý) đến các liệu pháp dùng thuốc, thậm chí đôi khi cần can thiệp phẫu thuật.
Xác định được đúng nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương là một khâu hết sức quan trọng, vì như vậy mới có hướng điều trị có kết quả. Do vậy, em nên sớm đến các bệnh viện có chuyên khoa Nam khoa hoặc Ngoại tiết niệu để làm các xét nghiệm cần thiết phục vụ cho việc chẩn đoán cũng như điều trị.

Chúc em mạnh khỏe.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em:
Em xem mình có các triệu chứng sau không:

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính: thường xuyên muốn đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu khó, tiểu rắt, buốt, rát, có khi bí tiểu. Ngoài ra, người bệnh sẽ xuất hiện thêm các triệu chứng như đau vùng trên xương mu, đau bẹn, bìu, tiểu khung, vùng chậu nhỏ và tầng sinh môn, vùng dưới thắt lưng, rối loạn chức năng cương dương, đau buốt khi quan hệ tình dục hoặc khi xuất tinh.

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mạn tính: Triệu chứng bệnh gần giống như viêm tuyến tiền liệt cấp tính nhưng tiến triển chậm hơn và ít nguy hiểm hơn. Biểu hiện của bệnh chủ yếu là sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm và kéo theo cả viêm bàng quang tái phát.

Viêm tuyến tiền liệt mạn tính không do vi khuẩn: trường hợp này thường không có triệu chứng nên khó phát hiện, chỉ phát hiện khi người bệnh đi kiểm tra sức khỏe hoặc bệnh xảy ra biến chứng.

Với các xét nghiệm đó nhìn không rõ ràng,xét nghiệm đó không có triệu chứng trên không thể chẩn đoán viêm tiền liệt tuyến được.

Chào em.

Bị đau bóng đái có phải viêm tuyến tiền liệt?


Câu hỏi bởi: Minh

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, em năm nay 19 tuổi, khi đọc 1 số bài báo về tinh dịch có màu vàng, thì người ta nêu ra 2 lí do:

Do ít quan hệ.

Viêm tuyến tiền liệt.

Em cũng đã thử tăng tần số xuất tinh lên nhưng tinh dịch vẫn màu vàng. Em đang hoang mang không biết mình có bị viêm hay không? Em nhớ lúc trước có bị đau ở bóng đái 3 – 4 tiếng rồi hết, chứ không bị kéo dài. Em là một game thủ nên thường xuyên tiếp xúc với máy tính. Vậy xin hỏi bác sĩ em bị gì thế ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Tinh dịch bình thường có màu vàng nhẹ, hơi quánh và dính nên tình huống của bạn không phải là bệnh lý. Khi có viêm nhiễm đường tiết niệu – sinh dục thì có thể có các dấu hiệu sau: đau tức vùng bụng dưới, đi tiểu buốt, tiểu rắt, có thể có sốt… Nhưng bạn không có các biểu hiện đó, chỉ có dấu hiệu đau bụng thoáng qua rồi hết thì không chưa đáng ngại lắm, chỉ cần theo dõi thêm. Trường hợp của bạn là hoàn toàn có thể là bình thường và bạn cũng không nên lo lắng quá. Nếu khi nào bạn có các biểu hiện bất thường như kể trên thì bạn nên đi khám để bác sĩ kiểm tra cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Uống thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt khiến dương vật bị sưng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu bị viêm tuyến tiền liệt gần 1 năm nay đã uống rất nhiều kháng sinh nhưng thời gian gần đây miệng dương vật hay có hiện tượng ngoác ra và sưng miệng dương vật theo bác sĩ cháu bị bệnh gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu, Do trong thư cháu mô tả quá vắn tắt nên không thể nói được chính xác là cháu bị bệnh gì. Tuy nhiên với dấu hiệu miệng dương vật sưng thì nghĩ nhiều đến lí do viêm lỗ sáo hoặc viêm niệu đạo. Nhất là nếu tình trạng sưng đi kèm với nóng đỏ, đau, sốt, rối loạn đi tiểu… Do đó tốt nhất cháu nên đi khám ở cơ sở y tế có chuyên khoa thận tiết niệu hoặc nam khoa để được các bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán! Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Bị viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo do thủ dâm quá độ.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 22 tuổi. Do thủ dâm quá độ dẫn tới yếu sinh lý, đi xét nghiệm tại phòng khám thì bị viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo. Cho cháu hỏi giờ cháu nên đi khám để dùng thuốc theo chỉ định hay tự mua thuốc uống ạ? Và dùng thuốc gì? Có thể chữa trị chung viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo được không ạ? Và nếu khỏi có phải tình trạng yếu sinh lý của cháu có hết không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Cháu cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Nếu chỉ thủ dâm thì khó mắc bệnh lây qua đường tình dục, cháu có thể đi khám chuyên khoa Tiết niệu tại bệnh viện rồi đối chiếu kết quả nhé. Không rõ cháu ở địa phương nào nên khó giải đáp địa chỉ khám phù hợp, cháu có thể cung câp lại thông tin nhé.

Chúc cháu khỏe.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm nhiễm trùng đường tiểu khám ở đâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay 30 tuổi, đã lập gia đình. Đầu năm 2014 em bị chứng tiểu nhiều, tiểu rắt, buốt. Em đi khám tại Bệnh viện Bình Dân , sau khi làm xong 1 số các xét nghiệm máu, siêu âm, nước tiểu, các bác sĩ chẩn đoán bị viêm nhiễm trùng đường tiểu và cho thuốc uống. Em uống thuốc 1 tháng bệnh có giảm nhưng không hết hẳn. Khi em ngừng thuốc khoảng 2-3 tháng thì bị cấp tính tiểu rất nhiều, tiểu xong lại buồn tiểu, đau vùng bụng dưới, thắt lưng, xương chậu, bẹn và xuất tinh đau. Em đến Bệnh viện Bình Dân khám lại thì bác sĩ chẩn đoán bị vôi hóa tuyến tiền liệt và chuyển sang viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Tiểu đêm rất nhiều khiến công việc và quan hệ vợ chồng bị cản trở. Rất mong bác sĩ tư vấn cho em nơi chữa bệnh uy tín ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Em chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Ở thành phố Hồ Chí minh có một số cơ sở chuyên khoa chữa bệnh nam giới là khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân, khoa Bệnh học giới tính nam của Bệnh viện trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, phòng khám Nam học Bệnh viện quận An Bình (kể cả các phòng khám tư của các bác sĩ thuộc các đơn vị này). Trường hợp của bạn đã khám 2 lần ở Bệnh viện Bình Dân, nếu chỉ dựa trên các triệu chứng của bệnh thì có thể thấy chẩn đoán của các bác sĩ là chính xác. Bạn có thể kiên trì chữa bệnh ở bệnh viện này hoặc nếu cảm thấy chưa tin cậy thì bạn có thể đến những địa chỉ khác như kể trên.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl