Tại sao da bạn nổi mẩn?


4,226
1
1
Xu
53
Thật khó để xác định tại sao da của chúng ta lại nổi mẩn. Bởi, nó là triệu chứng chung của rất nhiều loại bệnh lý trên cơ thể. Tuy nhiên, với những mô tả chi tiết, rất có thể bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định sơ bộ cho bạn về nguyên nhân của dấu hiệu da liễu này.

Nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: mylinh

Chào bác sĩ!

Em muốn hỏi là em bị nổi mẩn đỏ sau khi ngủ dậy và bị thường xuyên nhưng không ngứa là bệnh gì? Em cũng hay ngứa khắp người, gãi thì nổi mẩn cục lên. Em không biết 2 dấu hiệu trên là bệnh gì và có nghiêm trọng hay không. Xin bác sĩ giải đáp cho em. Em bị khoảng 4-6 tháng rồi ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Phát ban nổi mẩn đỏ trên da thông thường là do lí do dị ứng, mà tác nhân gây dị ứng thì khá đa dạng: có thể do bụi nhà, lông súc vật, phấn hoa, hóa chất, thức ăn… Ngoài ra còn có những lí do mẩn đỏ, ngứa trên da như do nhiễm kí sinh trùng, do mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Để xác định được biểu hiện bệnh của em chính xác là do lí do nào gây nên, em cần khám bác sĩ chuyên khoa, làm các xét nghiệm cần thiết để tìm lí do gây bệnh, từ đó có hướng chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Nổi mẩn đỏ, bị trắng trên vùng nổi mẩn đỏ, ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị ngứa da nổi từng chàm màu đỏ và có dấu hiệu bị trắng trên vùng nổi mẩn đỏ, đặc biệt hoạt động nhiều ra mồ hôi thì ngứa rất nhiều. Mong bác sĩ giúp đỡ cách chữa bệnh.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em bị chứng mề đay vật lý. Mề đay vật lý thường có triệu chứng các tình huống như sau:

Da vẽ nổi.

Mề đay do vận động xúc cảm.

Mề đay do chèn ép, chấn động.

Mề đay do lạnh, nóng, nước, ánh sáng mặt trời.

Bệnh này chỉ có trong một thời gian (có thể kéo dài nhiều năm) rổi tự khỏi. Hiên tại chỉ có cách em hạn chế vận động gắng sức và nếu xảy ra em nên uống 1 viên kháng Histamin. Và em cũng nên rèn luyện tăng ngưỡng vận động dần cho cơ thể thích nghi cũng hạn chế được biểu hiện.

Chúc em mạnh khỏe.

Da bị nổi mẩn đỏ không ngứa


Câu hỏi bởi: Anh Tiến

Chào bác sĩ em là nam giới 25t. Em bị nổi mẩn đỏ khắp người nhưng không ngứa, em thường bị vào buổi sáng xong đến trưa lại lặn rồi buổi chiều nó lại nổi lên đến tối lại lặn. Em bị đã hơn nửa năm nay. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em
Theo thông tin và hình ảnh cung cấp em bị mày đay vật lý yếu tố do nhiệt độ. Bệnh này do cơ địa của em mà có. Nó có khoảng một thời gian rồi nó tự mất đi. Bây giờ nên dùng một đợt kháng histamin để giảm nhẹ triệu chứng (Uống Telfast 60mg + Agidexclo 2mg + cimetidin 300mg) mỗi thứ 1v mỗi ngày 2 lần.Em cứ bình tĩnh, bệnh sẽ giảm
Chúc em mạnh khỏe.

Nổi mẩn nước ở ngón tay và lòng bàn tay


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị nổi mẩn nước ở ngón tay và lòng bàn tay. Như mọi khi cứ nghĩ nó lên ít ngày rồi mất đi nhưng giờ có bé sợ lây nên nhờ bác sĩ giải đáp ạ. Cháu đang cho con bú nên không dám bôi thuốc gì.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bị nổi mẩn nước ở ngón tay và lòng bàn tay là bị bệnh chàm (eczema) bệnh không lây. Việc bôi thuốc không tác động đến sữa mẹ nên không tác động đến bé. Khi bôi thuốc chỉ cần bạn chú ý không bế bé luôn và rửa tay sạch thuốc trước khi bế bé.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị nổi mẩn ngứa khắp người lâu ngày


Câu hỏi bởi: Đặng Vũ Thắng

Thưa bác sĩ . Em năm nay 22 tuổi . Em bị nổi mẩn ngứa khắp người cứ một vài tiếng lại hết có khi cả ngày . ngày nào em cũng bị như thế tầm một tháng nay rồi . khi nổi mẩn ngứa kèm theo triệu chứng tức ngực và nuốt nước và cổ họng cảm thấy cấn cái . lúc hết mẩn ngứa thì ko cảm thấy cổ họng khó chịu và tức ngực nữa . Mong bác sĩ có thể tư vấn giúp em . Em xin cảm ơn

Bác sĩ Nguyễn Khắc Bình


Chào em,
Em cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị thích hợp nhé!
Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.