Giải pháp giúp kiềm chế chứng thủ dâm ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Tần suất thủ dâm quá cao thường sẽ sinh ra những tác động xấu tới cơ thế. Vì vậy, dù là phụ nữ, để đảm bảo một sức khỏe tốt nhất cần học cách kiềm chế chứng thủ dâm thường xuyên

Làm sao để dừng thủ dâm ở nữ


Câu hỏi bởi: Ngốc nghếch

Chào bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi, chưa từng quan hệ và không có người yêu. Em phải làm sao để không tự thủ dâm, em không hiểu nổi bản thân, mặc dù em đã rất cố gắng kiềm chế. Em cũng là người có kinh nguyệt bất thường, không đều đặn. Thưa bác sĩ, em cần phải làm gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Thủ dâm trong một chừng mực nào đó là điều hoàn toàn bình thường và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu lạm dụng thủ dâm sẽ tác động không tốt đến sức khỏe và tinh thần. Vậy để có thể hạn chế việc thủ dâm quá mức, em có thể thực hiện như sau:

Cố gắng đừng động chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể trừ khi tắm rửa.

Hãy dành phần lớn thời gian cho công việc, học tập, chơi thể thao hoặc vui chơi cùng gia đình và bạn bè.

Luôn suy nghĩ tích cực, lành mạnh.

Tăng cường đọc sách, báo, tranh, truyện… có nội dung tích cực.

Khi nằm trên giường, nhớ mặc đồ ngủ hoặc các loại quần áo khác, đừng để cho mình có cơ hội động chạm vào “cô nhỏ” tránh kích thích thèm muốn thủ dâm.

Trường hợp ham muốn lên cao quá độ, em nên ra khỏi giường ngay kể cả lúc nửa đêm. Rời khỏi giường khi đã tỉnh ngủ vào buổi sáng và bắt đầu ngày mới bằng một hoạt động có ý nghĩa, nằm thêm giây phút nào nghĩa là vô tình bạn đang tạo cơ hội cho ham muốn thủ dâm trỗi dậy.

Khi buồn hãy tiểu tiện ngay và cố duy trì tình trạng bàng quang “trống rỗng”, không bị ứ nước tiểu vì lượng nước trong bàng quang tỷ lệ thuận với ham muốn tình dục.

Không xem sách báo, tranh ảnh khiêu dâm trên mạng internet hay bất kỳ phương tiện truyền hình nào.

Thân mến chào em!

Hậu quả của thủ dâm ở nam và nữ?


Câu hỏi bởi: Lam Van Phong

Chào bác sĩ!

Em 23 tuổi (1991), nam. Trước đây em thường giải tỏa ham muốn bản thân bằng cách thủ dâm. Tần suất thủ dâm ngày càng tăng lên trong thời gian gần đây. Liệu em có thể có con không nếu em không thể bỏ được việc thủ dâm này? Con gái có thủ dâm không và nếu có thì có thể đẻ con được hay không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Thủ dâm là một phần hoàn toàn bình thường trong quá trình phát triển ý thức và hành vi tình dục ở con người. Thủ dâm ở mức độ vừa phải (2-3 lần/tuần) là điều hoàn toàn bình thường thậm chí còn mang lại một số lợi ích với sức khỏe. Tuy nhiên, tần suất thủ dâm của em ngày càng tăng thì có lẽ em đã nghiện thủ dâm rồi. Nghiện thủ dâm có thể khiến em mệt mỏi, chán nản; ‘cậu nhỏ’ bị tổn thương; mất khoái cảm khi quan hệ với bạn tình do việc thủ dâm đã khiến bạn cần một kích thích cực mạnh mới tạo khoái cảm; lâu dần có thể dẫn tới vô sinh đấy em ạ. Em nên cai nghiện thủ dâm để bảo vệ sức khỏe của em nhé.

Con gái hay phụ nữ cũng có thể thủ dâm em ạ. Tuy nhiên, cũng giống như nam giới, thủ dâm vừa phải thì có lợi cho sức khỏe. Nếu con gái hay phụ nữ bị nghiện thủ dâm thì cũng có thể dẫn tới vô sinh.

Chúc em sức khỏe!

Nữ giới lạm dụng thủ dâm sẽ như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giang

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, khi nữ giới lạm dụng thủ dâm thì sẽ bị như thế nào ạ? Có tác động gì tới kinh nguyệt (màu của nguyệt san, hay trễ chu kì…) gì không? Và có tác động gì khi lập gia đình?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Lạm dụng thủ dâm ở nữ giới có thể những tác động không tốt cho tâm lý. Nếu em nghiện thủ dâm, lúc nào cũng muốn tự thỏa mãn thì áp lực tâm lý sẽ khiến cho em có thể bị thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, mặt khác thủ dâm với tần xuất dày đặc có thể khiến cho em dễ mắc chứng lãnh cảm, không đạt được khoái cảm khi quan hệ thực sự, ngoài ra còn có nguy cơ viêm nhiễm âm đạo nếu không giữ vệ sinh đúng cách. Để phòng tránh em nên giữ gìn vệ sinh và quan trọng là không nên lạm dụng, chỉ thực hiện khi cần thiết để giải phóng nhu cầu tình dục.

Chúc em sức khỏe!

Nữ thủ dâm nhiều có bị vô sinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 23 tuổi, là nữ. Cháu thủ dâm từ lúc 8 tuổi đến nay. Khi cháu thủ dâm 1 lần là 2 tháng sau đó cháu không thấy kinh hoặc có trễ, hoặc có ít hơn bình thường, khi cháu không thủ dâm thì kinh nguyệt vẫn bình thường. Bây giờ cháu sắp lập gia đình, nhưng dạo gần đây cháu hay thủ dâm, kinh nguyệt không đều, không biết có bị vô sinh sau này không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác động, ví dụ rách màng trinh, viêm nhiễm âm hộ, âm đạo… Thủ dâm không làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt. Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ hàng tháng. Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml, máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh. Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị.

Cháu có thể đi khám, siêu âm kiểm tra tử cung phần phụ xem thế nào nhé.

Chúc cháu khỏe.

Nữ 17 tuổi thủ dâm 1-2 lần/ tháng thì có sao không?


Câu hỏi bởi: TITI

Cháu chào bác sĩ!

Cháu là nữ 17 tuổi, cháu muốn hỏi là mỗi tháng cháu thủ dâm 1 đến 2 lần có sao không ạ? Và cháu định bỏ không thủ dâm nữa. Như vậy có tốt không và có ảnh hưởng gì đến việc lập gia đình sau này không?

Cháu cảm ơn rất nhiều ạ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Thủ dâm không phải là xấu. Thủ dâm ở mức độ vừa phải có thể giúp cho cháu tự thỏa mãn bản thân, cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng, tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục từ bạn tình… Cháu thủ dâm 1-2 lần mỗi tháng là hoàn toàn bình thường. Điều quan trọng với cháu không phải là tần suất thủ dâm mà cách cháu thủ dâm có tác động đến sức khỏe sinh sản sau này của cháu không.

Cháu thân mến, dù cháu thủ dâm bằng cách nào nhưng cháu tuyệt đối không được đưa ngón tay hay bất cứ vật gì vào trong âm đạo. Cháu không nên chà xát quá mạnh vào “vùng kín” vì có thể gây tổn thương, thậm chí là viêm “vùng kín”. Khi thủ dâm cũng như khi vệ sinh “vùng kín”, cháu nên “thực hành” và lau rửa theo chiều từ trước ra sau để ngăn ngừa vi khuẩn đường tiêu hóa từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo.

Chúc sức khỏe cháu.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl