Cách chữa dứt điểm sâu răng


4,226
1
1
Xu
53
Sâu răng làm bạn khó chịu, sâu răng ảnh hưởng đến ăn uống, sinh hoạt. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm ra cách chữa trị dứt điểm căn bệnh phiền toái này.

Chữa dứt điểm sâu răng và lợi sưng tấy


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu có một chiếc răng hàm bị sâu bây giờ chỉ còn lại mỗi cái chân là chưa gãy, cháu thấy lợi của cháu sưng và đỏ thẫm. Bác sĩ giải đáp cho cháu cách trị dứt điểm được không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, răng cháu đã bị sâu và phá hủy toàn bộ bề mặt răng nhưng chưa rõ tủy răng còn hay đã chết. Tình trạng lợi của cháu sưng và đỏ thẫm là tình trạng viêm lợi, có thể viêm nhiễm quanh răng, thậm chí có ổ áp xe quanh chân răng,… Do vậy, cháu nên sớm tới cơ sở Y tế chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt để khám, tùy theo tình hình hình thực tế răng, tủy răng cũng như tình trạng viêm nhiễm lợi mà bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn biện pháp chữa trị thích hợp nhất.

Chúc cháu khỏe mạnh, thân mến!

Răng hàm bị sâu đến chân răng chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: MH

Chào bác sĩ!

Hiện cháu đang bị sâu nặng cả 4 răng hàm. Các răng đều bị vỡ và sâu đến chân răng. Nếu điều trị thì chữa thế nào và mất bao nhiêu tiền ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Tùy thuộc vào mức độ răng sâu khác nhau (tổn thương tủy răng hay chưa, số lượng răng bị sâu…) mà có thể lựa chọn các phương pháp chữa trị khác nhau như: hàn răng, chụp răng hoặc nhổ răng và trồng lại răng giả…

Chi phí chữa trị cho mỗi phương pháp chữa trị cũng sẽ rất khác nhau. Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt để bác sĩ chuyên khoa trực tiếp khám và giải đáp chữa trị cho bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Cách chữa hôi miệng và sâu răng?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Em bị sâu răng cách đây 3 năm và em bị hôi miệng. Em có thể trị được hôi miệng không? Và xin bác sĩ chỉ cho em cách trị sâu răng hiệu quả.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền


Chào em!

Hôi miệng hoặc hơi thở có mùi hôi là chuyện thường thấy ở nhiều người mạnh khỏe, nhất là khi thức giấc vào buổi sáng sau một đêm ngủ. Hôi miệng gây tác hại không nhỏ đến cuộc sống con người, gây bất lợi trong giao tiếp, trong nghề nghiệp, trong tình cảm. Có rất nhiều lý do gây hôi miệng: sâu răng, viêm lợi, cao răng, miệng khô, viêm niêm mạc miệng… Ngoài ra, các bệnh lý đường hô hấp như viêm xoang mũi, viêm họng… cũng có thể là lý do gây hôi miệng.

Như em mô tả em bị sâu răng, đây là một trong những lý do gây hôi miệng. Vì vậy, em nên đi khám bác sĩ Răng – Hàm – Mặt để chữa trị kịp thời. Tùy theo vị trí của lỗ sâu, mức độ sâu và điều kiện kinh tế của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ chọn chất hàn phù hợp. Để phòng sâu răng và hôi miệng, em không nên ăn vặt, nhất là thức ăn có đường, tăng cường thức ăn có nhiều chất xơ như rau, táo, cam… Em cần vệ sinh răng miệng, cần chải răng đúng cách với kem chứa fluor, tốt nhất là sau bữa ăn dùng chỉ tơ nha khoa. Chải răng 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Lấy cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần. Vệ sinh lưỡi hàng ngày bằng dụng cụ cạo lưỡi. Tăng cường lưu lượng nước bọt bằng cách uống nhiều nước, kiêng rượu, thuốc lá, tránh sự căng thẳng …

Chúc em vui, khỏe!

Bị sâu hai lỗ răng cấm rất đau, chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Van tran

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 14 tuổi, là nữ giới. Cháu bị sâu hai lỗ răng cấm rất đau vậy có cách nào tự chữa không ạ?

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào cháu!

Nếu chưa có điều kiện đi khám bác sĩ Nha khoa, cháu có thể tự dùng kháng sinh và thuốc giảm đau để giảm bớt các biểu hiện đau đang có. Tuy nhiên, cháu bị sâu răng mà rất đau tức là có thể đã tổn thương đến ngà răng hoặc tủy răng rồi. Răng là một bộ phận của cơ thể không có khả năng tự phục hồi, phải chữa trị. Ban đầu sâu răng triệu chứng là sự đổi màu tại một trong các mặt của răng (mặt nhai, kẽ giữa hai răng…) và lúc này chưa có biểu hiện.

Thời gian sau những điểm đổi màu này chuyển màu tối hơn (nâu hoặc đen) và xuất hiện lỗ sâu từ nhỏ đến to (tùy theo từng người) và xuất hiện các biểu hiện như đau, buốt khi gặp nóng, lạnh, do thức ăn giắt vào, do không khí… Nếu tổn thương sâu hơn có thể làm bong Calcium và mềm hóa… làm cho bệnh nặng hơn như gây viêm tủy răng, viêm chóp chân răng cấp hoặc mãn tính, vỡ cụt thân răng, mất chức năng cắn, xé và nhai của răng. Ngoài ra, sâu răng còn làm cho hơi thở rất khó chịu (có mùi hôi).

Để chữa răng sâu thì không có cách nào khác là phải đến bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt để khám, chẩn đoán và chữa trị chứ không tự chữa được đâu cháu ạ. Có chăng thì cháu có thể ảnh hưởng để quá trình tiến triển của sâu răng chậm lại như vệ sinh răng miệng nhiều lần trong ngày (không tạo điều kiện cho thức ăn giắt lại và chải răng đúng cách), xúc miệng Fluor…

Điều trị sâu răng tức là phải tái khoáng phần bị sâu: Trám các dung dịch gồm các chất Calcium, Phosphate, Fluorine vào nơi răng bị sâu (sử dụng cho răng chớm sâu). Nếu răng bị lỗ sâu rộng thì người ta phải nạo bỏ phần răng bị sâu, hàn trám lỗ sâu răng bằng vật liệu hàn thật chắc, trám đầy vào lỗ khuyết của răng làm cho thức ăn và vi khuẩn không có cơ hội bám lại và phát triển (hàn răng bằng Amangam, Composite…). Tốt nhất, cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt để được giải đáp và chữa trị kịp thời.

Chúc cháu mau khỏi!

Bị sâu răng, chân răng gãy chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: tungozes.zo army up di

Thưa bác sĩ.

Tôi bị sâu răng, ở chân răng có khi bị gãy và nhổ rất dễ dàng. Vậy tôi bị bệnh gì? Và làm thế nào để chữa?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn!

Sâu răng là bệnh rất phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi (từ những trẻ răng sữa cho đến người già). Thông thường sâu răng phát triển liên tục từ lớp nông đến lớp sâu của răng. Triệu chứng ban đầu là răng có chấm sâu đen nhỏ, lúc này người bệnh chưa cảm thấy gì, lỗ sâu răng chưa có và kích thích do thức ăn nóng, lạnh chưa xảy ra. Sau một thời gian răng biến đổi sang màu nâu hoặc màu đen. Lỗ sâu ở răng xuất hiện, người bệnh cảm thấy khó chịu khi thức ăn rắt vào lỗ sâu, cảm thấy buốt khi ăn thức ăn nóng, lạnh, đau do thức ăn nóng rắt vào. Nếu lỗ sâu tiếp tục bị sâu thì phần đáy lỗ bị bong canxi và mềm hóa, làm cho bệnh nặng hơn. Khi răng đau kéo dài, hoặc mức độ đau, nhức gia tăng thì rất có thể tủy răng đã bị viêm. Hoặc tủy hoại tử kèm theo viêm tổ chức quanh răng, răng lung lay và rụng…

Bạn nên đi khám bác sĩ Răng Hàm Mặt để được chẩn đoán xác định và tùy từng mức độ mà có biện pháp khắc phục kịp thời. Nếu răng sâu nông ở lớp ngà chưa đến tủy răng, bác sĩ nạo bỏ phần ngà răng bị sâu, nhằm ngăn chặn sâu tái phát, hàn theo dõi 7-10 ngày, sau đó không đau nhức mới hàn vĩnh viễn. Song bạn vẫn phải theo dõi định kỳ vì răng vẫn có khả năng sâu tái phát. Nếu đau nhức nhiều bạn có thể đã bị viêm tủy, bác sĩ sẽ chữa tủy răng (chữa trị Nội khoa) sau đó phục hình răng giúp bạn. Trong trường hợp răng bị gãy, lung lay thì phải nhổ và phục hình răng khác.

Để đề phòng sâu răng, trước hết bạn phải vệ sinh răng miệng sau khi ăn, trước khi đi ngủ. Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều đường. Dùng kem đánh răng có chứa Fluor, có thể dùng thêm nước súc miệng, diệt khuẩn sau bữa ăn. Bạn cần khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những biến đổi của răng, có các biện pháp chữa trị phù hợp.

Chúc bạn vui, khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl