Hiểu kết quả khám thai của mình như thế nào là đúng?


4,226
1
1
Xu
53
Rất nhiều trường hợp đi khám thai về nhưng không hiểu về thông số trên phiếu kết quả . Vì vậy, các vấn đề mà mẹ bầu nên biết – cần biết những gì mình quan tâm khi đi khám thai.

Đọc kết quả siêu âm và khám thai.


Câu hỏi bởi: Ngọc

Thưa bác sĩ.

Hôm qua cháu đi siêu âm và khám thai, kết quả thế này ạ. Bạch cầu lymphocyte 19, 5(20_45), bạch cầu trung tính 76, 2(50_75), huyết sắc tố 119 (120_160), MCHC 307 (320_360), nước tiểu có bạch cầu 500, pritein 0,3, sinh hóa có triglycerit 3,4 (1,7), cholesterol 8,5.

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với kết quả thai 38 tuần ước cân nặng 2,3 kg như vậy là hơi nhẹ cân so với tiêu chuẩn nếu khi sinh bé nặng dưới 2,5 kg thì gọi là suy dinh dưỡng bào thai. Các xét nghiệm máu về cơ bản không thấy vấn đề gì chỉ có mỡ máu hơi cao thôi. Xét nghiệm nước tiểu có bạch cầu và protein có thể có tình trạng viêm nhiễm nhẹ vấn đề này cần khám trực tiếp mới chẩn đoán được. Rau canxi hóa độ 2 (Ca ++) tức là bánh rau có các điểm can xi hóa vấn đề này theo quan điểm hiện nay không thấy vấn đề gì .(Trước đây người ta cho rằng nếu bị canxi hóa ở bánh rau thì sẽ làm tác động đến việc dinh dưỡng giữa mẹ và con tuy nhiên hiện nay khoa học chứng minh điều này không sao). Huyết áp 120/80 như vậy là bình thường. Với bạn thì phải khám trực tiếp mới chẩn đoán và có hướng chữa trị được, bạn hãy trao đổi với chính bác sĩ đã khám cho bạn nhé.

Chúc bạn khỏe.

Kết quả khám thai như thế nào là tốt?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nữ giới năm nay 26 tuổi, em đang có bầu con đầu lòng. Hôm 25/06/2014 em đi siêu âm, lúc đó thai em được 32 tuần 5 ngày, có kết quả như sau: nhịp tim thai 159 CK/ phút, lưỡng đỉnh 7,91cm, chiều dài xương đùi 6,12cm, chu vi bụng 26,72 cm. Cân nặng 1750 gram. Xin hỏi bác sĩ như vậy con em có phát triển bình thường không? Con em sinh ra có bị lùn không? Có nhẹ cân không?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thai của bạn trên siêu âm 31 tuần 5 ngày, có thể làm tròn là 32 tuần, như vậy có mấy vấn đề như sau: đánh giá tuổi thai trên siêu âm đó là dựa vào đường kính lưỡng đỉnh (79 mm) – đường kính đầu của thai nhi. Bạn hãy so sánh với cách tính tuổi thai dựa trên ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng của mình và so sánh nhé. (Tuổi của thai nhi bắt đầu tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng đến thời điểm hiện tại). Chiều dài xương đùi: cũng là một thông số để tính tuổi thai, người ta thường đo chiều dài xương đùi và có thể tính sang tuổi thai – tuy nhiên độ chính xác không cao do vậy chỉ đo đường kính lưỡng đỉnh mà thôi. Chu vi vòng bụng là cách tính trọng lượng thai đó, tuy nhiên cách tính này trên siêu âm phải cộng (trừ) 300g, tuổi càng nhỏ thì độ sai số càng lớn, càng đến ngày sinh thì độ sai số ít hơn.

Như vậy bạn cần có thông tin về ngày đầu kỳ kinh cuối mới có thể có mốc để so sánh được. Bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho tôi nhé hoặc tự mình so sánh thêm. Ngoài ra xương đùi ngoài việc đo chiều dài còn xem thẳng hay cong để đánh giá lượng canxi có đủ không, bạn cũng cần chi tiết hơn nhé. Đối với thai phụ việc bổ sung canxi là điều hết sức quan trọng, canxi cần bổ sung trước khi có thai đến khi sau đẻ . Trong vòng 30 tuần đầu tiên thai phát triển mạnh về chiều dài, những tuần tiếp theo sẽ phát triển về cân nặng.

Chúc bạn khỏe!

Hỏi về kết quả xét nghiệm khám thai?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Hiện tại vợ em đang có thai ở tuần thứ 14. Vào tuần thứ 6 vợ em bị động thai ra máu nhưng đưa đến bác sĩ kịp thời nên vẫn giữ được em bé. Vào tuần thứ 11 em đi khám ở Bệnh viện Từ Dũ, có bảng xét nghiệm như hình ở dưới. Do nhà em ở xa nên không có điều kiện đi lại xuống bệnh viện nhiều lần, vợ em bị như vậy nên không dám cho đi xa. Tới ngày em lên lấy kết quả thì em có hỏi bác sĩ thì bác sĩ không nói. Bác sĩ nói chờ tới khám thì lên hỏi, do điều kiện nên không lên khám tiếp được. Em muốn hỏi bác sĩ là mấy chỗ in đậm trong hình ảnh của kết quả xét nghiệm nó vượt mức quy định như vậy có sao không? Kết quả xét nghiệm đó như thế nào? Mong bác sĩ cho em biết rõ và có hướng giải quyết sớm để không tác động đến đứa bé trong bụng.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

WBC: Là bạch cầu, chỉ số này của vợ bạn có cao hơn bình thường một chút thì có thể nghĩ đến dấu hiệu nhiễm trùng hoặc dị ứng hoặc tổn thương mô… Neu: Là bạch cầu đa nhân trung tính, chỉ số này của vợ bạn cũng cao hơn bình thường một chút là phù hợp với yếu tố trên (dấu hiệu nhiễm trùng…) MCH: Là lượng hemoglobin (Hb) trung bình hồng cầu.

Xét nghiệm đầu của vợ bạn là xét nghiệm các thông số huyết học, như vậy về cơ bản là bình thường chỉ có bạch cầu hơi tăng. Xét nghiệm thứ 2 là xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán trước sinh các kết quả cũng cho biết vợ bạn có nguy cơ rất thấp, nếu nguy cơ cao sẽ phải làm xét nghiệm chẩn đoán (chọc ối). Với các kết quả như vậy bạn không phải lo lắng nhiều đâu.

Chúc bạn khỏe.

khám thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ, hôm nay tôi có tới khám tại khoa sản và được kết luận là tôi đang mang thai. Nhưng dò âm đạo thì chưa thấy có thai hình thành. Vậy bây giờ tôi muốn bỏ thai thì làm thế nào ạ? Rất mong bác sĩ trả lời ạ !

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào bạn,

Phải khẳng định chắc chắn có thai và thai trong buồng tử cung mới bỏ thai được , phải xét nghiệm Beta HCG và SA theo dõi tiếp. Có thể bây giờ thai chưa về buồng tử cung, cũng không thể loại trừ khả năng chửa ngoài tử cung.

Chúc bạn sức khỏe.

xin tư vấn khám thai sau khi lưu 2 lần liên tục


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ, tôi vừa bị lưu thai sau 5 ngày và đây là lần thứ 2 liên tiếp tôi bị lưu (cách nhau 12 tháng).
tôi muốn đi khám và làm các xét nghiệm để biết nguyên nhân lưu thai liên tiếp. xin bác sĩ cho biết sau 1 tuần lưu thai tôi nên đi khám ngay hay sau 1 tháng?
cám ơn bác sĩ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,

Bạn cứ nghỉ ngơi cho sức khỏe hòan toàn hồi phục rồi đi khám lại. Bạn có thể liên hệ: [email protected]
để biết đc nguyên nhân hay gặp nhất của lưu thai.

Chúc bạn sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl