Những tác động xấu đến thai nhi có thể bạn chưa biết


4,226
1
1
Xu
53
Thai nhi phải được sự quan tâm và bảo vệ của cha mẹ trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sự nhầm lẫn trong sinh hoạt và chăm sóc có thể ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Những tác động xấu sẽ được đội ngũ chuyên gia giải thích cặn kẽ dưới đây.

Dùng mỹ phẩm có tác động đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho hỏi: Bôi mỹ phẩm lên da mặt có tác động đến thai nhi không ạ?

Xin cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào bạn!

Thông thường khi mang thai, người mẹ được khuyến khích sử dụng các loại kem chống nắng, kem dưỡng ẩm có nguồn gốc thiên nhiên, để ngăn ngừa vết rạn và các đốm nám trên da. Tuy nhiên, đối với các vết thâm nám, sần hay rạn da bằng những chế độ chăm sóc da khác, không nên áp dụng cho phụ nữ có thai, do nguy cơ tác động đến sự phát triển của thai nhi.

Việc sử dụng mỹ phẩm trong thời gian mang thai, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý, vì một số mỹ phẩm có chứa Axit Salicylic, chì hoặc Retinoid có thể gây hại cho thai nhi. Do đó, để yên tâm khi bạn phải dùng mỹ phẩm, bạn nên nhờ bác sĩ Da liễu hoặc bác sĩ Sản khoa, xem xét thành phần hóa học trong các loại mỹ phẩm mà bạn cần phải sử dụng thường xuyên. Theo tôi, bạn nên gặp các bác sĩ chuyên khoa Sản hoặc bác sĩ Da liễu về mỹ phẩm nào dùng được cho phụ nữ có thai.

Chúc sức khỏe!

Dùng thuốc tẩy giun khi mang thai có tác động đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: nguyễn thị huệ

Chào bác sĩ.

Tháng trước em có kinh nguyệt ngày 18 sau khi hết kinh khoảng 2 tuần là ngày 5 tháng sau, em có uống 1 viên Alb Stada 400 mg vì không biết mình mang thai, đến ngày 25 em đi khám và chẩn đoán có túi thai trong lòng cổ tử cung, thưa bác sĩ em bé trong bụng em có bị tác động do thuốc tẩy giun không?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chửa ngoài tử cung là hiện tượng có thai nhưng thai không nằm trong buồng tử cung mà nằm ở bên ngoài, có thể ở vòi trứng, buồng trứng hoặc trong ổ bụng. Nguyên nhân có nhiều có thể do viêm nhiễm gây bán tắc vòi trứng, sẹo cũ,… Đối với chửa ngoài tử cung chỉ có biện pháp duy nhất là phẫu thuật cắt khối chửa hoặc tiêm thuốc để khối chửa tiêu đi.

Nếu khối thai trong ống cổ tử cung thì đây cũng là 1 dạng chửa ngoài tử cung vì thế bạn hãy xem lại chẩn đoán này nhé. Tốt nhất bạn hãy đi khám lại tại bệnh viện chuyên khoa Sản kiểm tra cụ thể xem thế nào nhé. Thuốc tẩy giun không gây tác động đến thai nhi.

Chúc bạn khỏe.

Nguy cơ xấu tác động đến thai nhi nếu mắc Zona là gì?


Câu hỏi bởi: hoa cỏ may

Chào bác sĩ.

Tôi đang có bầu tháng thứ 5, đã từng bị thủy đậu khi còn nhỏ, chưa bị Zona. Hiện tại tôi có tiếp xúc, chăm sóc người bị bệnh thủy đậu, tôi được biết khi đã bị thủy đậu thì gần như không có khả năng tái phát lại đúng không ạ? Tuy nhiên tôi cũng rất lo sẽ bị Zona trong thời gian có bầu. Bác sĩ có thể cho tôi biết việc tiếp xúc với người bị thủy đậu trong trường hợp của tôi là có nên không và những nguy cơ xấu tác động đến thai nhi nếu bị mắc Zona với ạ?

Trân trọng cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủy đậu lây qua đường hô hấp, về lý thuyết nếu đã mắc thì không mắc lại nhưng không thể khẳng định 100% được. Bạn đang có thai tốt nhất hãy tránh tiếp xúc với người đang bị thủy đậu hay Zona nhé. Nếu mắc thì tùy mức độ mà có tác động đến thai nhi.

Chúc bạn khỏe.

Rubella khi mang thai có ảnh hưởng tơi thai nhi?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Kỳ kinh cuối của em vào 25/5 đến 30/5. Ngày 15/6 em có bị trái rạ và dùng thuốc. 17/7 bác sĩ siêu âm thai 6-8 tuần. Kết quả xét nghiệm Rubella IgG dương tính 17.5 (10). Rubella IgM âm tính 0.49. Xin hỏi như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em đã tiêm ngừa Rubella hay chưa? Nếu đã tiêm ngừa Rubella thì có thể xét nghiệm Rubella IgG là triệu chứng cơ thể có kháng thể phòng bệnh. Rubella IgM thường xuất hiện khi có nhiễm Rubella cấp tính. Rubella IgG thường xuất hiện khi đã nhiễm Rubella đã khỏi bệnh hoặc xuất hiện sau khi tiêm phòng Rubella.

Em nên xét nghiệm lại Rubella IgG vào khoảng ngày 1/8 để xem hiệu giá kháng thể lần xét nghiệm sau có cao hơn nhiều lần so với trước hay không, nếu xét nghiệm lần sau hiệu giá kháng thể không tăng hoặc chỉ tăng nhẹ thì không phải là triệu chứng của mới nhiễm Rubella.

Điều tôi cũng phân vân là ngày 15/6 em bị trái rạ (thủy đậu), nếu chắc chắn là mẹ mang thai bị nhiễm bệnh thủy đậu trong thời gian này, có khoảng 0,4% trẻ sinh ra có nguy cơ mắc hội chứng thủy đậu bẩm sinh.

Khuyên em nên khám thai, theo dõi sự tiến triển của thai nhi theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc em và gia đình mạnh khỏe!

Uống thuốc ngủ trong khi có thai có tác động đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Hana

Chào bác sĩ.

Chu kỳ cuối của em vào ngày 24/6/2015, chu kỳ của em kéo dài 33-36 ngày. Em bị mất ngủ nên từ ngày 8/7 đến 21/7, em có dùng thuốc ngủ Stilnox CR 12.5mg, mỗi ngày 1 viên, tổng là 12 viên. Đến ngày 22/7 em thử que thấy 2 vạch, em ngưng thuốc ngủ từ hôm đó và đi siêu âm luôn hôm đó thì thai chưa vào tử cung. 1 tuần sau đó, 29/7 thì em đi siêu âm thấy túi thai trong tử cung và chưa thấy phôi. Bác sĩ giải đáp giúp em là em dùng thuốc ngủ 12 viên trong thời điểm đó có tác động đến thai nhi không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc Stilnox hiện nay chưa có nghiên cứu chính thức công bố có thể gây dị tật hay tác động đến thai nhi vì thế không thể khẳng định chắc chắn được. Bạn hãy ăn cân đối 4 thành phần dinh dưỡng đó là chất đạm, tinh bột, chất béo và vitamin (rau củ quả), trong đó chất đạm nên tăng cường nhiều hơn để thai nhi phát triển tốt. Trong tôm, cua có nhiều canxi và chất đạm bạn nên ăn sẽ tốt hơn, có thể đổi món với các loại cá, thị bò, thị gà, trứng… Bạn cần đi khám thai và quản lý thai đầy đủ, lưu ý dùng thuốc nhé đó là các loại sau:

Viên sắt đề phòng thiếu máu do thiếu sắt

Canxi đề phòng loãng xương đối với mẹ và giúp con có đủ canxi để phát triển chiều cao

Vitamin tổng hợp loại dành cho phụ nữ có thai giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và cũng đỡ bị nghén

Xét nghiệm nước tiểu, máu, sàng lọc trước sinh theo yêu cầu, siêu âm theo dõi về mặt hình thái

Nếu có gì bất thường thì tùy mức độ mà có phương án phù hợp.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl