Nấm da đầu ở người lớn tuổi và những điều có thể bạn chưa biết


4,226
1
1
Xu
53
Nấm da đầu là một hiện tượng nhiễm trùng da hay gặp ở trẻ em. Tuy nhiên, với những người lớn tuổi không nên vì thế mà chủ quan. Bởi, đây là vấn đề bệnh lý có thể xuất hiện ở mọi đối tượng.

Trị bệnh nấm da ở đâu là hiệu quả nhất?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Trọng Sơn

Thưa bác sĩ!

Tôi đã đi khám một số bệnh viện, và cho biết hiện đang bị bệnh nấm da ở vùng ngực, 2 cánh tay và trên cổ. Tuy nhiên với khẳng định của bác sĩ đó rằng bệnh nấm da, không thể chữa khỏi hoàn toàn, và có thể tái phát lại! Tôi rất băn khoăn, mong bác sĩ giới thiệu cho một sơ sở uy tín nhất để tôi có thể an tâm, chữa trị dứt điểm trong thời gian ngắn nhất.

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Khẳng định nấm da khi xét nghiệm tìm thấy nấm ổ nơi bị tổn thương. Nấm da chữa khỏi hoàn toàn vì nó có lí do rõ ràng. Hiện tại em rất băn khoăn, để giải phóng sự băng khoăn này em phải đi bác sĩ Da liễu khám thực tế để có chẩn đoán đúng và chữa trị theo phác đồ thì bệnh mới khỏi.

Chào em!

Nấm da đầu khi mang thai có nên đi khám không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 27 tuổi và đang mang thai được 3 tháng. Hiện tại tôi bị nấm ở da đầu, liệu tôi có nên đi khám da liễu không ạ? Nếu tôi dùng thuốc trị nấm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Đang có thai mà bị nấm da đầu thì cần phải chữa trị hết sức cẩn trọng. Bạn nên chữa trị theo hướng làm giảm biểu hiện, sau khi sinh xong tính sau. Hiện tại bạn nên dùng dầu gội Nizoral, gội hàng ngày có thể làm giảm biểu hiện, đôi khi bệnh có thể khỏi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Có thể trị nấm da đầu bằng dược liệu thiên nhiên không?


Câu hỏi bởi: hà nhím

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi. Da đầu của em bị ngứa và bong tróc từ 3-5 năm nay rồi có lúc còn có chấm đỏ như chàm một mảng to. Mọi người bảo em bị nấm, em dùng rất nhiều cách rồi nhưng không hiệu quả. Hiện tại da đầu em hiện tượng như chàm cũng đã giảm dần, nhưng em thấy vẫn nhiều gàu và còn ngứa. Có những chỗ lấm chấm nếu cạy ra còn chảy máu nữa. Xin hỏi em có thể trị hiện tượng này bằng dược liệu thiên nhiên nào không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em mô tả em bị Á sừng liên cầu. Em nên đi Bác sĩ Da liễu khám, Dùng Đông dược cũng được nhưng hiệu quả kém và kéo dài thời gian. Trước mắt ở có thể dùng tây y như sau:

– Viokox x 1 chai (Lọai dùng cho tóc có gàu) mỗi ngày gội 1 lần.

– Itraconazon 100mg x 20v, mỗi ngày uống 2 viên.

Chào em!

Dùng chanh chữa bệnh á sừng da đầu có được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi là nữ, năm nay 25 tuổi. Tôi bị bệnh á sừng da đầu hơn 1 năm nay, rất khó chịu. Bác sĩ cho tôi hỏi, tôi có nên dùng chanh để xát lên các vị trí có vảy và bong vảy không ạ? Tôi dùng chanh để gội đầu có sao không ạ? Bệnh có thể chữa trị dứt điểm không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Chanh chứa chất axit hữu cơ (axit citric). Vì có tính axit nên có tính chất ăn mòn da và làm bong tróc nhẹ. Dùng chanh chà xát vào vùng bị á sừng có tác dụng bong tróc và làm bong á sừng. Đây là biện pháp làm giảm biểu hiện chứ không chữa trị tận gốc. Muốn chữa trị cơ bản còn phải tăng cường dinh dưỡng da, uống các loại vitamin A, C, nhóm B và các nguyên tố vi lượng như kẽm, selen và có thể dùng thêm thuốc kháng nấm, kháng sinh vì đôi khi vi nấm, vi khuẩn cũng làm á sừng phát triển.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đầu nhiều gàu, khi lạnh gàu bong ra có phải bệnh vẩy nến không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 24 tuổi, đang gặp vấn đề về da đầu, có thể đó là bệnh vẩy nến. Trên đầu tôi xuất hiện rất nhiều gàu, tập trung chủ yếu ở trước tóc, hai bên mai tóc và có cả sau dáy tai và lông mày, khi lạnh, chúng tróc và bong ra nhiều. Vậy từ những biểu hiện trên bác sĩ có thể chẩn đoán và giải đáp giúp tôi về cách chữa trị cụ thể được không?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn có những biểu hiện của bệnh vảy nến. Bạn cần đi khám chuyên khoa Da liễu để chuẩn đoán xác định hoặc loại trừ, từ đó có hướng chữa trị phù hợp. Nếu được xác định đúng là bệnh vảy nến thì hiện tại y học chưa chữa được mà chỉ uống thuốc làm giảm nhẹ biểu hiện.

Trong dân gian có bài thuốc dùng vỏ cây núc nác đun sắc lấy nước dùng đắp lên vùng da tổn thương làm dịu tổn thương, nhiều khi giảm hẳn một thời gian dài. Bạn có thể áp dụng, chú ý là không cho muối và nên đắp thường xuyên hoặc cách 1 vài ngày tùy vào tình hình thực tế.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl