Điều trị viêm phổi do virus: khó hay dễ?


4,226
1
1
Xu
53
Hiện nay có nhiều cách điều trị viêm phổi tuy nhiên, cần tuỳ thuộc vào tình trạng, mức độ bệnh của người bệnh mà các bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hợp lý nhất.

Chế độ điều trị bệnh viêm phổi thùy trái


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em được chẩn đoán bị viêm phổi thùy phải. Bác sĩ cho em hỏi chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi và chữa trị bệnh viêm phổi thùy như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Đinh Thị Thu Hương


Chào bạn.

Viêm phổi thùy là tình trạng nhiễm khuẩn của nhu mô phổi, thường xảy ra ngoài cộng đồng. Tác nhân gây viêm phổi có thể là các vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm nhưng không phải do trực khuẩn lao. Bệnh thường khởi phát đột ngột với biểu hiện điển hình như sốt cao, rét run, đau ngực, ho, khó thở, có hội chứng đông đặc ở đáy phổi, ran ẩm, ran nổ bên tổn thương. Bạn được chẩn đoán là viêm phổi thùy nhưng không biết tình trạng của bạn bị bao nhiêu ngày và mức độ như thế nào? Bạn nên:

Nghỉ ngơi tại chỗ, chế độ ăn uống dễ tiêu và giàu dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe, súc họng nước muối sinh lý ít nhất 2 lần/ngày, sáng, tối.

Sử dụng kháng sinh hợp lý ít nhất 07 ngày đến 14 ngày theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra nên giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh, loại bỏ các yếu tố kích thích độc hại như rượu, thuốc lá, thuốc lào.

Dùng thuốc hạ sốt, giảm đau khi sốt cao.

Bù nước và điện giải.

Đồng thời bạn nên đi khám chuyên khoa Nội hoặc Truyền nhiễm để có thể được theo dõi và có phương pháp chữa trị hợp lý nhất.

Chúc bạn mau khỏe.

Trẻ sơ sinh bị viêm phổi điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Con tôi sinh ra được 2 ngày tuổi. Lúc sinh, bé bị ngạt, giờ bé ngủ cứ thở khò khè và thở bằng miệng, đôi khi bé thở gấp lồng ngực bé rung lên và không khóc được to vì cổ họng còn đờm, mỗi lần khóc là bé phải cố hết sức mới khóc được thành tiếng, mặt thì đỏ tía tái. Bác sĩ cho cháu tôi hỏi cứ để bé thở như thế có nguy hiểm gì không và đờm có tự tiêu được không? Nếu không thì tôi phải làm thế nào? Bé sinh ra được 3,6 kg, rất háu ăn. Đưa bé đi khám khoa Nhi thì bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm phổi, đã tiêm kháng sinh nhưng bệnh vẫn không giảm. Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên.

Tôi xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trẻ sơ sinh bị viêm phổi là một bệnh nặng, nếu đúng là trẻ bị viêm phổi thì bạn cần đưa trẻ nhập viện chữa trị, không nên chữa trị ở nhà và cần chữa trị trong thời gian dài, không phải tiêm một hai mũi là đã chuyển bệnh.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé vừa điều trị viêm phổi, viêm khí phế quản có nên tiêm phòng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con em được 4 tháng 10 ngày cháu vừa chữa trị viêm phổi, viêm khí phế quản xong. Sắp tới có đợt tiêm 5 trong 1 cách 6 ngày kể từ ngày chữa trị viêm phổi liệu có nên cho cháu đi tiêm 5 trong 1 tiếp không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Cháu bị viêm phổi đã khỏi, bạn vẫn nên đưa cháu đi tiêm phòng đúng lịch.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé ho khan, đổ mồ hôi nhiều, chẩn đoán viêm phổi điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: bongdangthienthan_907

Xin chào bác sĩ.

Bé nhà em được 40 ngày tuổi, bé bị ho khan, mỗi lần ho 3 tiếng, 1 ngày bé ho 3 lần, và ngạt mũi, bé thở kho khè khi bé ngủ, bé đổ mồ hôi rất nhiều, em cũng mới cho bé đi khám ở viện tỉnh, bác sĩ chuẩn đoán bé bị viêm phổi và đã nằm viện 4 ngày, bé đã tiêm thuốc kháng sinh và có dùng thuốc long đờm, bây giờ về nhà được 2 ngày rồi mà bé vẫn thế, em muốn hỏi bác sĩ là bé nhà em như thế là bị làm sao?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Con bạn được chẩn đoán là viêm phổi và đã chữa trị được 4 ngày, ra viện các biểu hiện không dịu bớt là bệnh của bé chưa khỏi hẳn.

Bạn cần phải tiếp tục chữa trị các thuốc theo phác đồ của bệnh viện đưa ra khi cho bé xuất viện, chứ không phải là ra viện là thôi không uống thuốc nữa. Thời gian 4 ngày là chưa đủ đối với bệnh viêm phổi, vì sau viêm phổi hậu quả viêm thường kéo dài hàng tuần sau các biểu hiện viêm long phế quản, tiều phế quản mới hết dần.

Bạn cần cho bé tái nhập viện nếu các biểu hiện trên kéo dài 5-7 ngày nữa không hết hoặc tăng dần lên, hoặc bé sốt, hoặc khó thở, thở ậm ạch, bỏ bú….

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Viêm phổi nên bên trái, sơ giãn phế nang hai bên phổi, dầy dính màng phổi hai bên điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Dạ thưa bác sĩ:

Bố cháu năm nay 78 tuổi. Sau khi chụp cắt lớp phổi thấy bác sĩ bảo bị viêm phổi nên bên trái sơ, giãn phế nang hai bên phổi dầy dính màng phổi hai bên. Cháu không hiểu, muốn bác sĩ giải đáp trường hợp của bố cháu nên làm gì? có chữa trị khỏi được không? có nguy hiểm đến tính mạng không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bệnh dãn phế nang là bệnh hiếm gặp nhưng khó chữa, bệnh gây khó thở do ứ khí trong phế nang, đồng thời lại thêm dày dính màng phổi hai bên hạn chế hô hấp nên bệnh càng tiên lượng xấu. Trước mắt có thể không thấy dấu hiệu đe dọa tính mạng nhưng về lâu dài vì bệnh chậm hoặc không thoái triển, kèm theo tuổi cao dần lên làm cho các biểu hiện bệnh phổi tăng dần và có thể bệnh nhân tử vong vì bệnh đường hô hấp.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl