5 câu hỏi hữu ích liên quan đến chữa trị sẹo lồi


4,226
1
1
Xu
53
Sẹo lồi không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nó làm mất thẩm mỹ ngoại hình và gây nên sự tự ti cho không ít người. Chữa trị sẹo lồi chính vì thế được thắc mắc đặc biệt rất nhiều.

Làm sao để chữa được sẹo lồi ở đầu gối


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi, cháu bị té xe có vết thương trên đầu gối, bây giờ đã hơn 5 tháng vết thương đó đã liền lại nhưng sao cháu thấy nó vẫn còn đỏ, rất ngứa (đặc biệt là ban đêm) và có đau nhẹ. Cháu nghĩ đó là sẹo lồi, cháu nghe nói thẹo lồi là phải mổ mới khỏi dứt điểm được nhưng giờ cháu không muốn mổ vì lý do công việc phải đi lại nhiều. Vậy xin bác sĩ cho cháu lời khuyên hay có cách nào để điều trị bằng tự nhiên hay uống thuốc để xóa vết thẹo này không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Tình trạng sẹo lồi có thể do cơ địa bị sẹo lồi hoặc do khắc phục vết thương không đúng cách. Đối với những người bị cơ địa sẹo lồi, thì có thể chỉ một tổn thương nhỏ trên da những cũng có thể để lại sẹo xấu và tác động tới tính thẩm mỹ. Đối với những vết thương khắc phục không đúng cách dẫn tới nhiễm trùng, tổn thương sâu, lâu liền và khi liền sẹo thường để lại sẹo lồi, xấu.

Điều trị sẹo lồi có nhiều phương pháp nhưng hiện nay chưa có phương pháp nào đạt hiệu quả tuyệt đối, ngăn chặn được nguy cơ tái phát và phương pháp phẫu thuật cũng chỉ là một trong số các phương pháp đó. Ngoài ra, còn có một số phương pháp chữa trị sẹo lồi khác như: phương pháp tiêm corticoid tại chỗ, áp lạnh, tia xạ, laser,… Để chữa trị sẹo lồi, bạn nên tới các bệnh viện chuyên khoa Da liễu để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp khám và chữa trị cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Điều trị sẹo lồi


Câu hỏi bởi: Đặng Thị Hải Xuyên

Thưa bác sĩ điều trị sẹo lồi của mụn lồi thì chi phí như thế nào ak.!? Tôi có tầm 7 vết sẹo của mụn lồi như vậy ở ngực.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Bình


Chào bạn,

Hiện tại có nhiều phương pháp chữa trị mụn lồi với cách thức và chi phí khác nhau, bạn nên đi khám bệnh viện để biết rõ hơn nhé.

Chúc bạn mau khỏe.

Phương pháp trị sẹo lồi?


Câu hỏi bởi: Huyền Trang

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi, cháu xem quảng cáo trên tivi thấy có máy trị sẹo lồi, sẹo lõm Skin Care. Cháu muốn hỏi bác sĩ xem cháu có vết sẹo hơi lồi lên ở cổ, có nên sử dụng máy trị sẹo Skin Care không và nó có hiệu quả không ạ? Nếu không bác sĩ có thể chỉ giúp cháu cách trị sẹo không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Quá trình hình thành sẹo là phản ứng tự nhiên của da, giúp che phủ vết thương. Sự hình thành sẹo xấu (sẹo lồi, hoặc sẹo lõm) thường do yếu tố cơ địa. Mặc dù sẹo lồi không tác động tới sức khỏe, nhưng lại tác động tới thẩm mỹ nếu xuất hiện ở các vùng da hở như đầu mặt cổ, tay chân. Việc chữa trị sẹo lồi còn tùy thuộc vào tính chất, kích thước sẹo, vị trí sẹo và tùy cơ địa từng người mà áp dụng biện pháp chữa trị nào thích hợp nhất. Hiện nay, ngoài các thuốc giúp làm mờ sẹo hoặc xẹp bớt sẹo như Centella (Madecassol), Heparinoid (Hiruoid), Dermatix ultra, Hirusca, Contractubex, thuốc bôi có chứa Corticoid, thuốc tiêm chứa Corticoid,… có thể áp dụng các biện pháp xóa sẹo bằng phẫu thuật thẩm mỹ, tia laser, công nghệ ánh sáng, chữa trị vi điểm,…

Nhìn chung việc xóa sẹo được tiến hành càng sớm thì da càng dễ phục hồi hơn, vì khi đó các cấu trúc da chưa thay đổi nhiều và vết sẹo chưa bị chai cứng, giúp cho việc xóa sẹo thuận lợi hơn. Một nguyên tắc cần lưu ý là việc sử dụng bất kỳ thuốc gì hay áp dụng biện pháp nào đều cần theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, để tránh gây thêm các tổn thương cho da và biến chứng lâu dài. Do đó, mặc dù với giới thiệu quảng cáo máy Skin Care trị sẹo lồi sẹo lõm hiệu quả thì em cũng không nên tự ý sử dụng mà cần đi khám kiểm tra và theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tóm lại, với tình huống của em, để có thể khắc phục sẹo một cách tốt nhất, em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa về Da liễu hoặc Thẩm mỹ để khám.

Chúc em sớm xử lý được tình trạng này!

Chữa trị sẹo lồi như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi bị sẹo lồi trên vai, tôi có đi phẫu thuật nhưng sẹo càng to hơn. Xin bác sĩ cho biết cách chữa trị.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Sẹo lồi là một tổn thương lành tính trên da, thường là thứ phát sau sau một vết thương phẫu thuật, vết thương do chấn thương, bỏng, mụn, vết trầy xước… Ở người cơ địa có khuynh hướng tạo sẹo lồi. Các vết thương, vết rách, nhiễm trùng da nếu không được chăm sóc đúng cách có thể để lại vết sẹo lồi với các kích thước khác nhau, màu sẹo thâm, sạm hơn so với màu da. Bản chất sẹo lồi là do sự tăng sinh quá mức, kể cả về số lượng lẫn trật tự của các mô sợi trong lớp hạ bì. Sẹo lồi thường không gây cảm giác khó chịu ngoại trừ vấn đề thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số sẹo lồi có thể gây ngứa, hơi đau hoặc cảm giác căng cứng.

Có nhiều cách chữa trị sẹo lồi bằng nội khoa, ngoại khoa, xạ trị và vật lý. Tuy nhiên, chưa phương pháp nào đạt hiệu quả tuyệt đối, ngăn chặn được tác dụng phụ và nguy cơ tái phát. Tùy vào vị trí, kích thước, mức độ sẹo lồi mà bác sĩ chỉ định những phương pháp chữa trị phù hợp. Bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa Da liễu để các bác sĩ khám kỹ và có biện pháp chữa trị thích hợp với tổn thương.

Một điều cần lưu ý là chữa trị chữa sẹo lồi cần phải hết sức kiên trì mới mong đạt được kết quả. Vì vậy người bệnh cần hợp tác tốt và tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ trong khi chữa trị. Bên cạnh việc chữa trị sẹo lồi hiện tại, bạn còn cần chú ý phòng tránh các nguy cơ gây thêm sẹo lồi. Khi bị những tổn thương ngoài da, để vết thương mau lành như ý muốn, nên quan tâm chăm sóc vết thương, giữ sạch không để bị nhiễm trùng, ẩm ướt, cũng như không tự ý dùng các thuốc không đúng chỉ định; đồng thời quan tâm đến chế độ ăn giàu đạm, vitamin và chất khoáng để giúp vết thương mau lành; không hút thuốc lá và không nên ăn kiêng thái quá nếu không cần thiết. Chế độ dinh dưỡng cung cấp đầy đủ chất đạm, sắt, axit folic, vitamin B12 giúp tạo tế bào mới và làm vết thương mau lành, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Tránh những thực phẩm có thể gây dị ứng.

Chúc bạn sức khỏe!

Cách chữa sẹo lồi loại 3 (Cach


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, việc chữa sẹo loại 3 bằng phương pháp vá ghép da bụng vào với phương pháp khâu nhỏ sẹo lại thì phương pháp nào sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Em đang băn khoăn không biết nên chữa bằng cách nào cho đạt hiệu quả nhất để có thể làm mờ sẹo hết mức có thể. Xin bác sĩ tư vấn cho em .em rất mong nhận được hồi âm từ bác sĩ.
Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Câu hỏi của bạn không thể tư vấn được vì bạn không nói rõ cụ thể về sẹo ở bạn:
Sẹo ở đâu?, diện tích bao nhiêu?, sẹo lồi hay sẹo phẳng với mặt da?mức độ ảnh hưởng tới thẩm mỹ như thế nào? Yêu cầu thẩm mỹ khi phẫu thuật?…
Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trực tiếp thăm khám hoặc của các chuyên viên thẩm mỹ nhận thực hiện kỹ thuật cho bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.