Lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc tăng cân


4,226
1
1
Xu
53
Bên cạnh thuốc giảm cân, thuốc tăng cân là một sản phẩm được nhiều người lựa chọn để cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Những câu hỏi sau sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về loại sản phẩm này.

Uống thuốc tăng cân Wisdom Weight có được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Gần đây do ăn uống không được điều độ nên em trở nên xanh xao và gầy đi hẳn. 1m62 mà nặng có 43kg. Em đang định mua thuốc tăng cân Wisdom Weight về dùng. Nhưng thấy có một số người bảo là nó tích nước chứ không thực sự tăng cân. Vậy em xin bác sĩ cho em lời khuyên với ạ.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Wisdom Weight là thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cân do công ty Nutra Manufacturing Inc – Indonesia sản xuất, với thành phần chủ yếu là Vitamin K, Vitamin C, Protein, Liquid soyblecethin. Wisdom Weight có công dụng làm kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng, thèm ăn, tiêu hóa tốt, làm đẹp da với các thành phần Vitamin và Protein tương đối an toàn. Hiện tại chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này và sử dụng sản phẩm có giúp tăng cân hay không còn tùy thuộc vào cơ địa từng người.

Nguyên nhân bạn trở nên gầy hẳn đi là ăn uống không điều độ, vì vậy để an toàn bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, ngày ăn đủ 3 bữa, đặc biệt không bỏ bữa sáng, các bữa ăn có đầy đủ thành phần tinh bột, Protein, Lipid, để kích thích vị giác bạn nên ưu tiên nấu những món ăn cảm thấy thích thú kết hợp với việc tập thể dục đều đặn, ngủ đủ và đúng giờ cũng rất quan trọng giúp cho cơ thể tăng cân và khỏe mạnh.

Chúc bạn sống khỏe!

Người thể trạng gầy có nên sử dụng thuốc tăng cân?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 31 tuổi, thể trạng gầy. Tôi cao 1m72, nặng 50kg. Tôi làm lao động tự do, việc ăn uống vẫn đảm bảo bình thường. Gần đây tôi đọc trên mạng thấy quảng cáo nhiều loại thuốc tăng cân nhanh như trùng thảo sâm nhung, Super Graie… Tôi đang rất do dự và cũng muốn sử dụng. Xin bác sĩ giải đáp cho tôi về những loại thuốc đó, có nên uống hay không, hay dùng loại nào thì tốt. Bác sĩ giới thiệu cho tôi một vài loại thuốc

Tôi cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn không nên sử dụng các loại thuốc tăng cân theo quảng cáo, nên tăng cường chế độ ăn uống, ăn thức ăn dễ tiêu, có nhiều chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi làm việc hợp lý điều độ, hoặc đi khám bác sĩ tìm lí do gầy yếu, từ đó có biện pháp xử lý.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Uống thuốc tăng cân và bị nổi mụn rất nhiều có phải bị dị ứng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con năm nay 21 tuổi. Từ trước đến giờ con rất ít khi bị mụn. Nhưng từ tháng 5 tự nhiên mặt con bị nổi 1 bên má. Đến nay mọc thêm má còn lại. Con có dùng thuốc tăng cân. Con không biết có phải là bị dị ứng thuốc hay không? Con có đi da liễu và lấy thuốc uống được 2 tuần nhưng không có giảm ạ. Bác sĩ cho con lời khuyên.

Con xin cảm ơn ạ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Cháu hết sức chú ý, những thuốc tăng cân dởm thường có steroid làm giữ nước và kích thích ăn uống dẫn đến tăng cân. Rất nguy hiểm dùng steroid kéo dài sẽ làm rối lọan nội tiết và gây mụn trứng cá. Còn về tuổi của cháu bị mụn trứng cá là chuyện bình thường, nên tới bác sĩ Da liễu khám , giải đáp và chữa trị để lâu sẽ bị sẹo.

Thân ái!

Trẻ em uống thuốc bổ tăng cân có nahr hưởng đến gan, tiêu hóa không


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ,
Bé gái nhà tôi được 28 tháng, cân nặng 9kg. Đi khám chuyên khoa dinh dưỡng BV Nhi đồng 2 được chuẩn đoán là suy dinh dưỡng và BS cho các loại thuốc sau:
1. Kidrinks Phargington
2. Calcium-Nic
3. Siro Zinc
4. Aminocee drop
Tất cả đều được kê uống buổi sáng, tôi cũng tuân thủ theo toa. Nhưng có người quen làm bên dược khuyên không nên bổ sung nhiều loại vitamin cùng 1 lúc như vậy, sẽ ảnh hưởng tới gan và tiêu hóa của trẻ. Tôi băn khoăn điều đó có đúng không? Nhờ BS tư vấn giúp!

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


Chào bạn,
Bạn nên xem thành phần cụ thể các loại thuốc nó trên. Vitamin nhìn chung là không có tác hại nhưng uống nhiều quá cũng không tốt. Có loại vitamin có thể gây hại nếu dùng sai chỉ định.
Chúc bạn sức khỏe!

Làm sao để ăn ngon, ngủ ngon và tăng cân?


Câu hỏi bởi: Gầy bẩm sinh

Chào bác sĩ.

Con là nữ, năm nay 26 tuổi. Từ lúc nhỏ tới giờ con ăn chưa khi nào có được cảm giác ngon thực sự và thèm ăn cả, ngay cả những món con thích cảm giác cũng bình thường chứ không có gì gọi là ngon cả. Đặc biệt con rất ghét ăn cơm, mỗi lần ăn chỉ mỗi 1 chén cơm mà ngồi mãi mới hết trong khi mọi người ăn 4, 5 chén mà xong trước con. Con có đi khám bệnh tổng quát chỉ có mỗi bệnh đau bao tử từ hồi con học cấp 3, mỗi khi ăn đồ lạ hay uống sữa con lại đau bụng, đặc biệt là ăn xôi, uống sữa nhưng dạo này con đã ăn được xôi và uống được sữa rồi.

Con khám ở nhiều bệnh viện, dùng nhiều loại thuốc cũng đã nội soi bao tử 2 lần nhưng bác sĩ bảo chỉ bị xung huyết môn vị, nhẹ, không có khuẩn HP, uống thốc là hết. Tuy nhiên con đã chữa trị nhiều lần có đỡ nhưng rồi lại tái phát. Con không uống rượu bia, chỉ bị mất ngủ, có khi mấy tháng, nhiều lúc tối không ngủ được thì sáng buồn ngủ, nhiều lúc không có buồn ngủ luôn. Con hay bị đau râm ran, có khi quặn bụng trái, lúc trên rốn lại có cảm giác có cục gì đó gồ lên rồi lại lặn xuống, con cũng hay bị chướng bụng, sáng nào ăn sáng xong con cũng bị đau bụng và cảm giác đau bụng hết hẳn sau khi đi cầu.

Con ra trường đã 3 năm rồi nhưng vì quá gầy, không có ngoại hình nên đi xin việc khó khăn, con buồn lắm. Con cao 1m50 mà nặng có 35kg, nhiều lúc còn 32kg. Con có sử dụng thuốc tăng cân Trùng Thảo Sâm Nhung nhưng kết quả không tốt con bỏ, không dám dùng nữa, con chuyển qua dùng thuốc gia truyền dân tộc Sán Dìu mà con tìm trên mạng thấy người ta khen dữ lắm, lúc đầu con uống thèm ăn dữ lắm nhưng vẫn không ngủ được trong khi người bán thuốc bảo ăn ngon, ngủ ngon. Con uống 2 hộp có tăng cân nhưng sau khi hết thuốc con không còn thèm ăn nữa, cân nặng giảm lại như cũ.

Con mong bác sĩ tư vấn giúp con cách nào để ăn ngon, ngủ ngon và tăng cân. Dạo gần đây miệng con đắng ngắt mỗi khi ngủ dậy và buổi chiều mặc dù con không có biểu hiện bệnh cảm, nó càng làm con mất cảm giác ngon miệng và chán ăn cực kỳ, mặc dù con rất đói bụng nhưng vẫn không muốn ăn.

Con cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu.

Với các triệu chứng như cháu mô tả rất có thể cháu đang bị suy nhược thần kinh. Dấu hiệu thường gặp nhất của suy nhược thần kinh là mệt mỏi. Mệt mỏi là trạng thái cơ thể mà mọi người đều có: Vận động thể lực quá độ, lao động thể lực quá nặng nề dẫn đến mệt mỏi. Mệt mỏi bình thường thì dễ phục hồi, chỉ cần có thời gian nghỉ ngơi điều chỉnh, bổ sung dinh dưỡng, ngủ một giấc sẽ lấy lại sức lực như cũ. Mệt mỏi do suy nhược thần kinh thì dường như không có lí do, nghỉ ngơi bồi dưỡng thế nào cũng không thể phục hồi được thể lực, thậm chí càng ngủ càng cảm thấy suy yếu, không có sức.

Các cơ quan khác của cơ thể cũng thường cảm thấy khó chịu, như tim hồi hộp đập nhanh, tức ngực thở gấp, chán ăn, khó chịu ở dạ dày, đôi khi tiêu chảy, táo bón, kinh nguyệt không đều… khiến người bệnh hoài nghi có bệnh nặng trong cơ thể, nhưng khi kiểm tra kết quả nhiều lần chỉ phát hiện một vài vấn đề rất nhỏ, không tương xứng với mức độ mệt mỏi mà họ cảm nhận được.

Mất ngủ cũng là một trong những biểu hiện chủ yếu của suy nhược thần kinh. Có một số người ngủ ít nhưng ban ngày họ vẫn có thể tràn trề tinh thần làm việc, học tập, đầu óc rất sáng suốt, tình cảm rất bình ổn, rất ít bực bội, tức giận. Còn mất ngủ do suy nhược thần kinh thì thời gian ngủ ban đêm không phải là ít, nhưng ban ngày họ thường mệt mỏi và ngủ gật. Ngồi muốn ngủ, nhưng nằm xuống lại không ngủ được và uống thuốc an thần không có hiệu quả hoặc hiệu quả không đáng kể.

Chính tình trạng mất ngủ và chán ăn dẫn đến việc gầy sút cân. Với tình trạng hiện tại cháu nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Thần kinh để khám và chữa trị bệnh.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl