Lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc điều trị các vấn đề về thận


4,226
1
1
Xu
53
Hầu hết các vấn đề về sức khỏe nếu muốn điều trị tốt và hiệu quả nên kết hợp sử dụng thuốc một cách đúng đắn. Cũng tương tự nhiều bộ phận khác, những căn bệnh về thận khi dùng thuốc chữa trị đều yêu cầu chúng ta cần phải biết một số lưu ý nhất định.

Dừng thuốc thận 2 tháng đã được mang thai chưa?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 30 tuổi, cháu bị viêm cầu thận, hội chứng thận hư, tăng huyết áp từ 2010. Cháu dừng thuốc thận 2 năm rồi nhưng huyết áp thỉnh thoảng vẫn cao. Vậy cháu đã ổn định thận chưa và cháu đã được sinh em bé chưa vậy ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Nếu bạn là nữ và có tiền sử điều trị viêm cầu thận, hội chứng thận hư. Bạn dừng thuốc điều trị được 2 năm, thỉnh thoảng vẫn có cao huyết áp. Về lý thuyết là khi bệnh ổn định thì bạn có thể mang thai, tuy nhiên bạn chưa có kết quả khám và xét nghiệm từ bác sĩ. Do đó, để đảm bảo chắc chắn, bạn cần khám bác sĩ, làm các xét nghiệm kiểm tra. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Sỏi thận thì sử dụng thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Bệnh sạn (sỏi) thận thì sử dụng loại thuốc nào hiệu quả và có lợi cho sức khỏe?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào bạn!

Rất nhiều bệnh nhân bị sỏi thận, bệnh có liên quan nhiều đến chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống, bệnh có ở từng vùng miền…Vì vậy, để điều tri sỏi thận có nhiều phương pháp kết hợp: thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt, kết hợp một số thảo dược như kim tiền thảo, bài thạch, hạt chuối, dứa, uống nhiều nước mỗi ngày, tập thể dục đều đặn… như vậy sẽ phòng được sỏi phát triển và không có hại cho sức khỏe.

Chúc bạn mau chóng hết sỏi!

Dừng thuốc trị thận hư đột ngột


Câu hỏi bởi: hoa sua

Chào bác sĩ!

Cháu bị viêm cầu thận, hội chứng thận hư. Cháu điều trị và xét nghiệm theo từng tháng. Bệnh có dấu hiệu tốt, không còn phù, protein niệu không còn, không có lượng đường cao, không phù lại nữa. Cháu tự động ngưng thuốc vì ngán thuốc. Hiện tại sức khỏe cháu bình thường. Nhưng có sỏi thận rải rác do tác dụng phụ của uống nhiều canxi. Vậy cho cháu hỏi nếu dừng thuốc đột ngột vậy có sao không? Và để điều trị bệnh sỏi thận phải làm thế nào ạ? Và nếu tích cực ăn uống theo chế độ của bệnh thận thì bệnh sẽ khỏi hoàn toàn không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bệnh sinh của hội chứng thận hư là tổn thương cầu thận do phức hợp miễn dịch, do đó chữa trị cơ bản là sử dụng thuốc ức chế miễn dịch. Các thuốc thường được sử dụng là: Corticoit: Prednisolon (viên 5mg), Methyl prednisolon, Cyclophosphamit (Endoxan viên 50mg), Clorambucin, Cyclosporin A. Trong đó Corticoit: Prednisolon (viên 5mg) và Methyl prednisolon được khuyến cáo là nên dùng liều giảm dần trước khi ngừng thuốc.

Nói chung không biết bạn đã chữa trị được bao lâu rồi, kết quả protein niệu âm tính được lâu chưa. Khi chữa trị mà xét nghiệm nước tiểu protein âm tính trong 3-6 tháng thì mới được coi là bệnh ổn định. Dù thế nào thì việc bạn tự động ngừng thuốc là không nên mà lẽ ra phải tham khảo ý kiến của bác sĩ. Dù bệnh đã ổn định bạn cũng cần giữ gìn tốt trong sinh hoạt, duy trì chế độ ăn uống hợp lý thì bệnh sẽ ổn định kéo dài. Bệnh sẽ tái phát khi gặp các điều kiện thuận lợi: Mắc các bệnh, sức khỏe bị giảm sút, chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý. Bạn bị sỏi thận thì cũng cần theo dõi tích cực bệnh này, nên uống nước rất hay và đi xét nghiệm xem sỏi loại gì để dùng thuốc chữa trị hợp lý.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Dùng thuốc điều trị viêm cầu thận, thận hư bao lâu thì đủ?


Câu hỏi bởi: the hotbit

Chào bác sĩ.

Cháu là nam giới, 20 tuổi. Cháu bị bệnh viêm cầu thận có hội chứng thận hư đã được 1 năm và protein niệu âm tính trong vòng 6 tháng đến bây giờ. Cho cháu hỏi nếu protein niệu âm tính và các chỉ số khác luôn ổn định thì trong bao lâu thì mới không phải dùng thuốc nữa ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu.

Thận hư là hội chứng lâm sàng và sinh hoá được đặc trưng bởi: Protein niệu nhiều (> 3,5g/24giờ), protein máu giảm (< 60g/l), albumin máu giảm (<30g/l), lipit máu tăng và có phù.

Về chữa trị cơ bản là sử dụng thuốc ức chế miễn dịch. Có các dạng đáp ứng như sau:

Đáp ứng hoàn toàn: Protein niệu âm tính trên 1 năm; nếu âm tính nhiều năm có thể coi là khỏi.

Đáp ứng không hoàn toàn (đáp ứng một phần): Khi protein niệu giảm xuống dưới 3,5g/24giờ, nhưng không trở về âm tính được.

Không đáp ứng: Protein niệu tuy có giảm, nhưng không xuống dưới 3,5g/24giờ được.

Phụ thuộc Corticoit: Chữa trị bằng Corticoit, protein niệu về âm tính nhưng khi giảm liều hoặc ngừng chữa trị, bệnh lại tái phát. Điều trị lại bằng Corticoit liều tấn công thì bệnh lại đáp ứng làm không thể giảm liều Corticoit được.

Bạn bị bệnh viêm cầu thận có hội chứng thận hư đã được 1 năm và protein niệu âm tính trong vòng 6 tháng đến bây giờ. Với kết quả chữa trị như vậy là bạn đã ở vào dạng đáp ứng hoàn toàn. Nếu protein niệu âm tính và các chỉ số khác luôn ổn định thì bạn có thể ngừng chữa trị. Tuy nhiên sau khi ngừng thuốc, bạn nên theo dõi chặt chẽ và làm xét nghiệm thường xuyên. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì bạn có thể yên tâm là đã khỏi bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị suy thận mạn cấp độ 2 có thể uống thuốc Ích Thận Vương để kéo dài thời gian không?


Câu hỏi bởi: gã điên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 32 tuổi, đang bị suy thận mạn cấp độ 2. Tôi muốn biết khoảng bao nhiêu thời gian thì cấp độ 2 chuyển sang cấp độ 3 và tôi có thể uống thuốc Ích Thận Vương để kéo dài thời gian không?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Suy thận mãn tính là hiện tượng suy giảm chức năng của cầu thận, ống thận chậm dần dần theo thời gian. Suy thận mãn tính chia ra 5 cấp độ: Độ I, II, III a, III b, IV. Thời gian tiến triển của bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ chữa trị, sức khỏe chung của người bệnh. Nếu không có chế độ chữa trị tích cực, suy thận mãn chuyển từ độ I sang độ II, III và IV rất nhanh chóng. Giai đoạn IV, người bệnh cần được chạy thận nhân tạo, bởi thận lúc này không còn khả năng đảm nhận vai trò của nó nữa.

Ích Thận Vương là sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng cường tế bào thận, cải thiện chức năng thận, bảo vệ thận, ngăn ngừa sự phá hoại của thận, giúp làm chậm lại quá trình suy thận cho người đang bị bệnh thận. Đồng thời cũng giúp phòng ngừa suy thận đối với người có nguy cơ bị suy thận. Do vậy, bạn có thể uống Ích Thận Vương nhưng quan trọng hơn vẫn là dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl