Ra máu khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp liệu có sao không?


4,226
1
1
Xu
53
Một trong những hiện tượng khá dễ gặp sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp là sự ra máu bất thường vùng âm đạo. Để có thể bình tĩnh xử lý tình huống nay, chị em nên chú ý nghiên cứu những tư vấn sau đây từ bác sĩ chuyên khoa.

Ra máu màu nâu sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vào ngày 9/8 em có quan hệ với bạn trai, sau 1 giờ em có uống thuốc tránh thai loại 2 viên. Sau 8 ngày em có thấy ra máu là màu nâu. Cho em hỏi đó là hiện tượng mang thai hay không. hay là tác dụng phụ của ạ? Em muốn biết ạ.

Cám ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt hoặc rong kinh. Nếu bạn uống sau đó bị ra máu như vậy coi như việc tránh thai đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh mới nhé. Mỗi quý (3 tháng) chỉ nên uống 1 lần, một năm không quá 4 lần.

Chúc bạn khỏe.

Ra máu và dịch nhầy màu nâu vón cục sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp


Câu hỏi bởi: Ptq

Chào bác sĩ.

Chu kì của em là ngày 22/6. Ngày 4-7 em có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp phòng tránh. Sau đó em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Ngày 11/7 em bị ra máu và dịch nhầy mầu nâu vón cục. Bác sĩ cho em hỏi em bị rối loạn do uống thuốc hay mang thai ạ?

Em cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt hoặc rong kinh. Nếu bạn uống sau đó bị ra máu như vậy coi như việc tránh thai đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh mới nhé.

Chúc bạn khỏe.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau đó ra máu, nhưng sau khi quan hệ lại bị trễ kinh


Câu hỏi bởi: uyennhi

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi. Cách đây 4 tháng em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp tới 4 lần trong vòng 2 tuần. Sau đó kinh nguyệt của em bị rối loạn, em vừa hết 1 lần kinh thì 7 ngày sau em có kinh tiếp tục cũng như những lần kinh trước, và hết lần kinh này sau 10 ngày em lại có kinh cũng như vậy. Trong thời gian đó em và chồng cũng có quan hệ nhưng không đều đặn. Em và chồng có quan hệ vào ngày đầu tiên sau khi hết kì kinh đó. Nhưng tính đến nay theo chu kì kinh thì em đã bị trễ kinh 20 ngày. Liệu em mang thai không hay do tác động của thuốc ạ? Xin bác sĩ giải đáp giúp.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi và cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Bạn đã uống và đã bị ra máu như vậy coi như việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của kỳ kinh mới nhé và tiếp tục theo dõi tháng tiếp theo. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé. Bạn hãy làm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu xem nếu có là có thai, nếu không có là không thấy thai.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp thấy có 1 ít máu tươi có bị sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu có 1 thắc mắc mong bác tư vấn hộ cháu với ạ! Cháu có quan hệ với bạn trai sau 1 ngày kinh (bình thường thì cháu vẫn thấy 1 ít máu thâm) sau quan hệ cháu thấy có 1 ít máu tươi và cách khoảng 7 tiếng sau thì cháu đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vì bọn cháu qh không ăn toàn. Ngày hôm sau cháu thấy bình thường, nhưng cách khoảng 2 ngày cháu thấy đau rát vùng kín khi đi vệ sinh, đi cũng rất ít như kiểu đi đái dắt, đôi khi cháu không kiểm soát được việc đi vệ sinh, và lượng máu cũng tăng dần, đến ngày thứ 5 thì lượng máu ra như những ngày kinh bình thường? Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt hoặc rong kinh. Nếu bạn uống sau đó bị ra máu như vậy coi như việc tránh thai đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh mới nhé. Thời điểm bạn quan hệ nếu không dùng thuốc cũng không thể có thai được. Mỗi quý (3 tháng) chỉ nên uống 1 lần, một năm không quá 4 lần. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản, siêu âm tử cung buồng trứng Kiểm tra xem thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.

Ra máu kiểu như bị hành kinh, có chút cục đen nhỏ sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 25 tuổi. Chu kì kinh của cháu bắt đầu xuất hiện máu là ngày 2/6 cứ tròn 1 tháng tức là 2/7 cháu sẽ lại bị hành kinh. Nhưng 21/6 chồng cháu về nước và bọn cháu quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai. Chiều 22/6 cháu có uống 1 viên tránh thai khẩn cấp. Sáng 23/6 do bị tuột bao cao su nên cháu đã uống thêm 1 viên khẩn cấp nữa. Đến ngày 10/7 thì cháu phát hiện mình có thai hơn 4 tuần. Do điều kiện cháu vừa dùng kháng sinh và đang bị cúm nên bác sĩ khuyên nên bỏ cái thai. Cháu hút thai vào ngày 10/7. Sau đó đến 20/7 trước lúc chồng đi nước ngoài bọn cháu có quan hệ dùng bao cao su và chỉ quan hệ bên ngoài nhưng sau đó bao cao su lại tuột. Cháu không biết rõ tinh trùng đã vào âm đạo chưa nên uống 1 viên thuốc khẩn cấp nữa sau 8 tiếng. Sau đó 5 hôm cháu thấy người hơi sốt. Lại đầy hơi và buồn nôn. Cháu thử thai thì đều không có gì. Nhưng sáng hôm qua là 26/7 cháu thấy ra máu kiểu như bị hành kinh, có chút cục đen nhỏ, nhưng không ra nhiều. Chỉ ướt hết 1 cái băng vệ sinh hàng ngày. Giờ cháu rất hoang mang, cháu đi siêu âm thì họ bảo không có gì. Cháu phải làm sao? Mong bác sĩ tư vấn.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi và cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Bạn đã uống và đã bị ra máu như vậy coi như việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của kỳ kinh mới nhé và tiếp tục theo dõi tháng tiếp theo. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé. Để chắc chắn bạn hãy làm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu xem nhé, nếu có là có thai, không có là không có thai. Nếu có thì bạn hãy đi khám siêu âm kiểm tra tử cung, phần phụ xem sao nhé. Bạn cần theo dõi tháng tiếp theo xem chu kỳ kinh có ổn định không, nếu vẫn bất thường thì hãy đi khám kiểm tra nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl