HIV/AIDS và những nguy cơ tiềm ẩn qua nụ hôn trên ngực


4,226
1
1
Xu
53
Người ta vẫn nói, hôn lên ngực là nụ hôn đáng giá nhất mà phụ nữ luôn mong chờ ở đối phương của mình. Thế nhưng, đằng sau câu chuyện về nụ hôn tuyệt vời ấy là sự rình rập của kẻ phá đám mang tên: virus HIV.

Gái mại dâm có hôn ngực nhưng quan hệ tình dục vẫn dùng bao liệu có nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Mongngaymai

Chào bác sĩ.

Em có hành vi cụ thể như sau ạ… Em có quan hệ với gái mại dâm, khi vào phòng cô ta có lấy tay sục cho em… Em không cho cô ta mút dương vật của em, rồi cô ta đeo bao cao su vào cho em. Trong quá trình tình dục em có hôn nhẹ ngoài môi, ngực, nách, cổ. Gái mại dâm có hôn ngực em ạ. Sau khi xuất tinh nhìn bằng mắt thường em vẫn thấy tinh trùng trong bao, còn rút ra đổ nước vào bao thì thấy bao vẫn bình thường. Em rửa tay nhưng lại không rửa dương vật và đi về… Vậy em có bị nhiễm HIV không ạ. Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nếu sử dụng bao cao su đúng cách, ngay từ đầu, bao cao su không bị rách và tuột thì em không có nguy cơ lây nhiễm HIV.

Chúc em mạnh khỏe.

Mặc nhầm quần lót, gái mại dâm hôn lên ngực có nguy cơ nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Chung nguyen

Chào bác sĩ.

Em lo lắng quá, giải đáp giúp em với ạ. Hôm trước em có đi massage kích dục với đứa bạn 2 đứa để chung một tủ đồ, lúc xuống em có mặc nhầm quần sịp của nó, vậy nếu như đứa bạn em bị nhiễm HIV thì em có bị lây không ạ. Chuyện thứ 2 em muốn bác sĩ giải đáp giúp đó là khi gái mại dâm kích dục cho em có hôn lên ngực của em vậy nếu cô ấy nhiễm HIV thì em có bị lây không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn rất nhiều ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Lây nhiễm HIV lây truyền qua đường máu, đường quan hệ tình dục và mẹ truyền cho con (trong khi mang thai, khi sinh và khi cho con bú). Mặc chung quần áo, cầm tay, ăn chung bát, uống chung cốc không làm lây nhiễm HIV… Nếu cô gái ấy có HIV, cô ấy hôn lên ngực em không làm lây nhiễm HIV.

Chúc em mạnh khỏe.

Hôn lên ngực bạn gái liệu có khả năng nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: cường

Chào bác sĩ.

Khoảng một tháng trước em có qua lại với một bạn gái có lối sống hơi buông thả. Em không quan hệ với bạn ấy nhưng có hôn vào ngực bạn ấy. Em không biết có trầy xước không ngày hôm sau em có bị trầy ở miệng do đánh răng. Nhưng em không phân biệt được trước hay sau bạn ấy còn quan hệ đường miệng với em nhưng em không thấy làm lại. Do em lo lắng nên em đổ mồ hôi em không có dấu hiệu tiêu chảy nhiều ngày không thấy sốt, do nướu mềm em đánh răng bị trầy và hơi tấy. Như vậy em có bị nhiễm HIV không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em chưa có quan hệ tình dục với bạn gái mà chỉ có hôn lên ngực bạn gái, điều này em có thể yên tâm không làm lây nhiễm HIV. Còn chuyện bạn gái em có làm “chuyện ấy” với em qua đường miệng, thì em cũng có thể yên tâm. Quan hệ tình dục làm lây nhiễm HIV nhiều nhất là quan hệ tình dục qua đường hậu môn và đường âm đạo, các nghiên cứu cho thấy lây nhiễm HIV qua đường quan hệ tình dục bằng miệng chiếm một tỷ lệ rất rất nhỏ.

Em có bị trầy xước ở miệng do đánh răng, em cũng không dùng miệng tiếp xúc với bộ phận sinh dục của bạn gái, do đó em có thể yên tâm, không nên lo lắng mà tác động tới sức khỏe. Dù sao thì quan hệ tình dục qua đường miệng vẫn có nguy cơ gây lây nhiễm bệnh dù với tỷ lệ rất rất nhỏ, vì vậy nếu em không thấy biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục thì em nên tránh nhất là với những người có nguy cơ cao, người có nhiều bạn tình…v.v.

Để chẩn đoán có nhiễm HIV hay không thì chắc chắn phải căn cứ vào xét nghiệm máu. Mặc dù nguy cơ lây nhiễm HIV trong tình huống của em là rất rất thấp (giả sử trong tình huống bạn gái có nhiễm HIV), tuy nhiên để kết luận chắc chắn em cần làm xét nghiệm máu kiểm tra, thời gian xét nghiệm là sau 3 tháng kể từ khi có hành vi nguy cơ, trong thời gian chưa xét nghiệm em không thấy thêm những hành vi nguy cơ khác.

Chúc em sức khỏe !

Tư vấn về HIV.


Câu hỏi bởi: cutèo

Thưa bác sĩ.

Em có người bạn, năm nay 29 tuổi, giới tính nữ, khi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cho kết quả như sau: Dương tính. Phát hiện có kháng thể HIV trong mẫu thử. Sinh phẩm sử dụng: HIV Combi PT, Murex HIV 1. 2. 0, Determine HIV ½. Bác sĩ cho em hỏi, với kết quả như trên thì đã nhiễm HIV chưa? Nếu đi xét nghiệm những nơi khác có được không vì người bạn em không có thực hiện các hành vi liên quan đến HIV như: quan hệ người nhiểm HIV… và người chồng của bạn ấy thì xét nghiệm âm tính với HIV. Như thế, bạn em đã chắc chắn bị nhiễm HIV chưa ạ? Mong nhận sự giải đáp từ các bác sĩ để có phương án điều trị kịp thời. chân thành cảm ơn các bác sĩ rất nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Vấn đề khẳng định nhiễm HIV có quy định riêng, chúng tôi không khẳng định được bạn em có thực sự nhiễm HIV hay không vì:

Những vấn đề bạn nêu có thể không chính xác.

Chúng tôi không trực tiếp nhìn thấy kết quả do đó chúng tôi không thể đưa ra ý kiến kết luận nhất là kết luận đó có tác động rất nhiều đến cuộc sống, tâm lý người bệnh…

Trước một mẫu thử có HIV dương tính, chỉ những đơn vị được phép theo quy định của Bộ y tế mới có quyền khẳng định là có nhiễm HIV hay không nhiễm HIV. Khuyên bạn của bạn đến viện Paster Thành phố Hồ Chí Minh để được giải đáp cụ thể.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Hôn người bị HIV có lây bệnh không?


Câu hỏi bởi: Kay

Chào bác sĩ.

Hôm trước khi đi chơi cùng bạn bè, em có hôn một cô nhân viên massage và biết được cô nhân viên này bị HIV, trong miệng em lại bị xước một vết nhỏ. Liệu em có bị lây nhiễm không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

HIV có trong nước bọt nhưng với số lượng rất ít không đủ làm lây nhiễm HIV. Vì vậy, em có thể yên tâm không có nguy cơ lây nhiễm (trừ khi trong miệng cô ta đang chảy máu và miệng em có vết thương hở).

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl