Điều trị viêm bao hoạt dịch khớp thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Điều trị bao gồm: Nghỉ ngơi, dùng các thuốc chống viêm không Steroid/NSAIDs (Ibuprofen / Motrin hoặc Advil,Naproxen/Naprosyn hoặc Aleve), Acetaminophen (Tylenol), và tiêm Corticosteroid. Bệnh nhân cần tuân thủ theo hướng dẫn, điều trị của bác sĩ.

Cách có thể chữa khỏi hẳn bệnh viêm bao hoạt dịch ở khớp cổ chân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Má em năm nay 51 tuổi, má em bị bệnh viêm bao hoạt dịch ở khớp cổ chân. Hiện tại má em đang dùng thuốc theo kê đơn của bác sĩ. Em muốn hỏi bác sĩ về các cách có thể chữa khỏi hẳn căn bệnh này.

Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Viêm bao hoạt dịch thường xảy ra ở những khớp thực hiện những chuyển động lặp đi lặp lại thường xuyên làm tăng áp lực lên bao hoạt dịch dẫn tới nguy cơ viêm bao hoạt dịch. Điều trị trước hết cần nghỉ ngơi, hạn chế đi lại, hạn chế cử động khớp cổ chân; khi nằm nên đặt một đệm nhỏ ở cổ chân, uống thuốc chống viêm giảm đau, nếu do lí do nhiễm trùng thì sẽ uống thuốc kháng sinh. Nếu lượng dịch lớn, sưng đau nhiều có thể phải chọc hút và tiêm Corticoid vào khớp. Kết hợp với vật lý trị liệu dùng sóng ngắn tác dụng chống viêm sẽ nhanh khỏi hơn. Thông thường bệnh sẽ khỏi sau vài tuần.

Thân mến chào em.

2 đầu gối nổi u, đau mỏi khớp xương, đau theo lên vai và 1 bên cánh tay chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 35 tuổi. Hiện tại 2 đầu gối của em nổi 2 cái u tính từ giữa gối thì nó ở bên trên. Chỗ nổi to thì trong có nhân nó như là cái hạch và nó to theo thời gian. Khi gấp gối vào thì đằng sau như mình kẹp hòn sỏi, còn ở vòng quanh gối thì nó phồng lên như mình bơm nước vào. Em thấy đau mỏi ở trong khớp xương và đau theo lên vai và 1 bên cánh tay. Hiện tại 1 bên tay của em thường bị tê mỏi và mất lực. Vậy bác sĩ cho em hỏi hiện tượng của bệnh gì ạ.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Hiện tượng gối của em bị nổi một cục như cái hạch và nó to theo thời gian, đây là triệu chứng của bệnh thoát vị bao hoạt dịch khớp gối. Thoát vị bao hoạt dịch là hiện tượng bao hoạt dịch phồng lên, ở trong chứa hoạt dịch. Nang thoát vị khi nhỏ sẽ không gây vấn đề gì, nhưng khi lớn dần sẽ gây chèn ép vào mạch máu thần kinh và làm bệnh nhân khó chịu khi ngồi xổm. Nang thoát vị khớp gối hay gặp ở phía sau khớp gối.

Điều trị, phương pháp hiện đại ngày nay là phẫu thuật nội soi mở rộng đường thông, nhờ đó nang xẹp dần lại; nhưng đòi hỏi chuyên môn cao vì vị trí trường phẫu thuật hẹp và gần mạch máu thần kinh kheo. Em có thể lên các bệnh viện ở Hà Nội như viện Việt Đức, Viện 108 để phẫu thuật. Hiện tượng bị đau vai và một bên cánh tay bị đau và tê mỏi. Đó là triệu chứng của đám rối thần kinh cánh tay bị chèn ép. Em nên đi khám chuyên khoa Nội thần kinh để chữa trị sớm.

Chúc em mạnh khỏe.

Tê tay, viêm cơ, có dịch ở cổ tay chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi. Khi đá bóng bị ngã và đã chống cổ tay xuống. Cháu đi nắn lại nhưng 4 tháng sau còn bị nặng hơn. Sau đó cháu đi chụp X-quang. Bác sĩ kết luận cháu bị viêm cơ, có dịch ở cổ tay và được kê đơn thuốc về uống. Nhưng đến nay cháu vẫn thấy tê mỏi cả cánh tay, nhói nhói buốt buốt ở cổ tay, tay khó cử động. Mong bác sĩ giải đáp ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

U nang bao hoạt dịch là hiện tượng dịch ở khớp thoát vào các chẽ gân vùng khớp tương ứng, thường hay gặp do các lí do:

Sau chấn thương vùng cổ tay, cổ chân, khớp gối

Sau cử động vận động đột ngột các vùng khớp trên

Sau khi xách nặng, mang vác nặng đột ngột

Trường hợp của cháu có thể là bị u nang bao hoạt dịch sau chấn thương cổ tay. Cháu đi siêu âm và được kết luận có dịch ở cổ tay, dùng thuốc không khỏi. Tình trạng của cháu có thể do khối u phát triển gây chèn ép các tổ chức xung quanh. Cháu cần đi chích hút dịch trong nang, sau đó bơm thuốc để gây dính và băng ép, hạn chế vận động cổ tay 3 tuần. Cũng có thể cần phẫu thuật. Cháu cần đi khám lại để được bác sĩ giải đáp thêm.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Có xương dư ở cổ tay có cần phẫu thuật không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con muốn giải đáp về bệnh của má con. Má con năm nay 54 tuổi. Ở cổ tay má con có một phần xương dư lâu lâu nó lại lồi lên mà mỗi khi nó lồi lên là nhức dữ dội, nhưng chỉ cần dùng dầu thoa và bóp là nó xẹp xuống, cứ thế năm này qua năm nọ. Mấy bữa gần đây thấy má đau quá nên con khuyên má đi bác sĩ để xem sao, sau khi khám cho má bác sĩ có nói đó là cục xương dư, nó đang chèn lên dây thần kinh tay má làm tay má bị sưng lên, cần phải mổ để lấy phần xương dư ra khỏi tay. Nhưng mẹ con lại không chịu đi mổ vì sợ mổ xong tay sẽ bị liệt. Nên con muốn hỏi bác sĩ là nếu tình trạng má con mà không mổ thì có sao không? Có gây biến chứng gì không?

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Mẹ cháu bị một cục lồi lên ở cổ tay, cứ dùng dầu xoa bóp là nó xẹp xuống. Đó là dấu hiệu của thoát vị bao hoạt dịch cổ tay, hay còn gọi là u nang bao hoạt dịch. Đây là bệnh hoàn toàn lành tính. Bệnh của mẹ cháu đã bị từ lâu và dấu hiệu đau nhức dữ dội khi cục lồi lên là triệu chứng của chèn ép dây thần kinh. Để chữa trị triệt để, mẹ cháu cần phẫu thuật. Phương pháp phẫu thuật là cắt bao thoát vị, thắt chặt cổ bao. Đây là bệnh có thể phẫu thuật dễ dàng mà không sợ tác động tới dây thần kinh, nên mẹ cháu không phải lo là bị liệt. Mẹ cháu nên đến khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện để phẫu thuật sớm.

Thân mến chào cháu.

Đau khu vực đầu gối khi vận động, không sưng không nhức là loại khớp gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi đau ở đầu gối khi vận động, không có dấu hiệu sưng hay tấy đỏ. Nếu cử động trực tiếp liên quan đến đầu gối đó mới đau và biên độ không được rộng. Còn bình thường dùng tay xoay biên độ cử động liên quan tới đầu gối cũng không bị đau. Tôi có bị nhức mỏi người, hơi sốt nhẹ về chiều. Bình thường tôi hay chơi thể thao vận động mạnh liên quan đến khớp gối. Đây là lần thứ 3 tôi có triệu chứng đau như vậy. Lần đầu đau bên gối trái, ngày hôm sau chuyển sang gối phải và ngày thứ 3 thì khỏi. Lần 2 đau gối trái đau khoảng 4, 5 ngày xong tự khỏi. Lần thứ 2 cách lần thứ 1 khoảng 3 tuần. Và lần thứ 3 tôi bị đau bên gối phải hiện tại đau được 4 ngày. Triệu chứng đau đã giảm, nhưng đồng thời bị đau nhẹ sang gối trái. Vậy cho tôi hỏi trường hợp của tôi có phải bị khớp hay không? Cho tôi lời khuyên khám và chữa trị với trường hợp này.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Đau đầu gối là một căn bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, thanh thiếu niên, thậm chí là ở trẻ em. Một số lí do gây đau đầu gối thường gặp là:

Căng gân, gân rất dễ bị giãn đặc biệt là khi bạn không khởi động cơ trước khi luyện tập các bài tập vận động mạnh. Nếu tình trạng gắng sức này kéo dài và càng nhiều tia gân bị rách thì sẽ dẫn đến hiện tượng sưng, viêm và gây đau. Viêm gân, viêm gân là tình trạng sưng tấy, đỏ và đau khi chạm vào, đau dữ dội ở dây chằng đầu gối hoặc bất kỳ khu vực nào của cơ thể có dây chằng. Hoạt động nhiều và lặp đi lặp lại cũng có thể làm tăng nguy cơ viêm gân. Các yếu tố khác gây viêm gân là bệnh viêm khớp. Viêm xương khớp (viêm khớp) là một bệnh về khớp, thường thì tác động tới các sụn. Trong đó vùng sụn đóng vai trò là bôi trơn bao bạo lấy các đầu xương của khớp. Nếu như trong quá trình vận động mà vì một lí do nào đó như chấn thương hoặc làm việc quá sức và nhiều khi còn do chính quá trình thoái hóa tự nhiên làm bào mòn đi các khớp sụn đó, làm sụn vỡ và mòn đi. Gây nên hiện tượng đau nhức sưng tấy gây ra viêm xương khớp. Đối với người bị viêm khớp thường có biểu hiện đó là đau khớp và hoạt động vận động trở nên kém đi. Bệnh giả Gout, một dạng phổ biến của bệnh viêm khớp ở đầu gối, phát triển khi các tinh thể calcium pyrophosphate (một loại muối) hình thành trong khớp, gây đau và viêm. Bên cạnh việc tác động đến đầu gối, bệnh giả gút còn có thể phát triển trong mắt cá chân, cổ tay và khuỷu tay. Viêm bao hoạt dịch, theo các chuyên gia, túi hoạt dịch bị viêm có thể gây đau đầu gối ở một số người. Túi hoạt dịch là túi nhỏ chứa chất lỏng bôi trơn dây chằng của hông, vai, đầu gối và để cho họ di chuyển tự do theo các khớp. Lao khớp gối là tổn thương lao khu trú ở khớp gối, thường là bệnh thứ phát sau lao sơ nhiễm. Triệu chứng đầu tiên là đau khớp. Cảm giác đau tăng lên khi hoạt động và giảm khi nghỉ ngơi (vì thế, ban đêm ít đau hơn ban ngày). Khớp gối sưng phồng, không đỏ, không nóng, ấn mềm. Người bệnh có thể có sốt vừa và nhẹ, thường tăng cao về chiều và tối, sốt kéo dài.

Trường hợp của bạn nhiều khả năng là bị lao khớp gối. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa xương khớp để xác định bệnh và chữa trị. Trước mắt bạn chần đi chụp x-quang đầu gối để có thể tìm ra những tổn thương và những dị tật có thể có. Sau đó bác sĩ có thể chỉ định bạn làm các xét nghiệm khác nếu cần thiết. Đồng thời bạn cũng nên hạn chế vận động khớp gối để tránh tình trạng trầm trọng hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl