Ung thư buồng trứng giai đoạn đầu có thể chữa khỏi?


4,226
1
1
Xu
53
Đây là một thắc mắc vô cùng phổ biến của người bệnh vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị và duy trì tình trạng sức khỏe cũng như tinh thần của bệnh nhân. Những lời khuyên dưới đây sẽ giải quyết những thắc mắc này.

Ung thư buồng trứng ở giai đoạn đầu có thể chữa khỏi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi có thể chữa trị khỏi ung thư buồng trứng ở giai đoạn sớm không? Tôi có hy vọng có con không? Bây giờ tôi chưa có gia đình. Tôi nên chữa trị ở đâu là tốt?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Trước hết, tôi rất hiểu và hết sức thông cảm với bạn vì căn bệnh mà bạn đang mắc phải. Tuy vậy bệnh ung thư chưa phải là một dấu chấm hết. Có tỉ lệ khá cao những bệnh nhân ung thư vẫn có thể chữa khỏi, nhất là khi bệnh của bạn được phát hiện ở giai đoạn đầu. Ở giai đoạn này, thực tế cho thấy có đến trên 90% các bệnh nhân ung thư được chữa khỏi. Do đó, bạn không nên quá lo lắng, bạn cần phải ổn định tinh thần và sức khỏe để phục vụ quá trình chữa trị.

Do bệnh của bạn được phát hiện ở giai đoạn sớm và bạn có mong muốn được giữ khả năng đẻ con thì khi phẫu thuật các bác sĩ có thể chỉ cắt bỏ buồng trứng và vòi trứng bên có u, bạn vẫn có thể mang thai và đẻ con. Trường hợp chỉ cắt một phần hay một bên buồng trứng và chữa trị xạ hoặc hóa trị bổ sung thì khả năng mang thai thấp hơn do tác động hóa, xạ nhưng vẫn có khả năng. Tuy vậy cần phải thăm khám trực tiếp, xác định tình trạng bệnh mới có kết luận chính thức được. Bạn nên chữa trị bệnh tại viện K – bệnh viện Ung bướu Trung ương, đây là cơ sở y tế hàng đầu cả nước chữa trị các bệnh ung thư.

Chúc bạn sức khỏe!

Ung thư buồng trứng giai đoạn sớm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi 28 tuổi. Tôi được chuẩn đoán ung thư buồng trứng giai đoạn sớm. Và đã phẫu thuật bên bệnh và hoá trị 6 đợt. Khi phẫu thuật cắt buồng trứng và giải phẩu thì kết quả cả phần phụ và mạc nối âm tính. Vậy bệnh của tôi có thể hy vọng đươc lập gia đình và sống tốt không ạ? Tôi có nên CT lại không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với bệnh nhân ung thư buồng trứng trong tình huống khối u được phát hiện sớm và người bệnh vẫn muốn giữ khả năng đẻ con thì khi phẫu thuật các bác sĩ có thể chỉ cắt bỏ buồng trứng và vòi trứng bên có u. Trường hợp chỉ cắt một phần hay một bên buồng trứng và chữa trị xạ hoặc hóa trị bổ sung thì khả năng mang thai thấp hơn do tác động hóa, xạ nhưng vẫn có khả năng. Trong tình huống của bạn vẫn có khả năng có thể đẻ con bình thường. Tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ chữa trị để thăm khám kiểm tra lại và được giải đáp cụ thể vì đó là người nắm rõ tình trạng bệnh của bạn nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư buồng trứng và độ tuổi nào dễ mắc bệnh?


Câu hỏi bởi: Yooyoo

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ cho biết những dấu hiệu nào nhận biết sớm bệnh ung thư buồng trứng và độ tuổi nào dễ mắc bệnh nhất?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Ung thư buồng trứng là một bệnh ác tính có nguồn gốc từ buồng trứng. Mỗi phụ nữ bình thường có 2 buồng trứng, có chức năng là sản xuất ra trứng và các hormon sinh dục nữ. Nguyên nhân chính xác của bệnh ung thư buồng trứng vẫn chưa được biết rõ ràng. Ung thư buồng trứng nếu được phát hiện và chữa trị sớm sẽ có kết quả tốt. Tuy nhiên, các triệu chứng của ung thư buồng trứng thường diễn biến âm thầm, không rõ ràng nên hầu hết các bệnh nhân được phát hiện ở giai đoạn muộn. Dấu hiệu và biểu hiện của ung thư buồng trứng có thể gặp là:

Khó chịu và/hoặc đau ở vùng bụng nói chung (ấm ách, khó tiêu, đầy bụng…).

Buồn nôn, tiêu chảy, táo bón hoặc đi tiểu thường xuyên.

Chảy máu âm đạo bất thường.

Ăn uống kém.

Tăng hoặc giảm cân không rõ lý do.

Vì các dấu hiệu và biểu hiện trên không đặc hiệu, nên cần chú ý phát hiện bệnh ở các đối tượng có nguy cơ, bao gồm:

Những người có mẹ, chị em gái, con gái hoặc họ hàng nữ giới đã bị ung thư buồng trứng thì có nguy cơ mắc cao hơn.

Độ tuổi: hầu hết các ung thư buồng trứng xuất hiện ở tuổi trên 50 và nguy cơ cao nhất là ở tuổi trên 60.

Những phụ nữ chưa từng đẻ con có nguy cơ cao hơn so với phụ nữ đã đẻ con, sinh càng nhiều con thì nguy cơ mắc ung thư buồng trứng càng giảm.

Phụ nữ có tiền sử bị ung thư vú hoặc ung thư đại tràng sẽ có nhiều khả năng mắc ung thư buồng trứng hơn so với những phụ nữ không có tiền sử.

Dùng thuốc kích thích phóng noãn có thể làm tăng nhẹ khả năng mắc ung thư buồng trứng.

Một số nghiên cứu gợi ý rằng những phụ nữ sử dụng bột talc ở vùng sinh dục qua nhiều năm sẽ tăng khả năng mắc ung thư buồng trứng.

Điều trị thay thế hormon sau khi mãn kinh cũng khiến nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cao hơn một chút.

Ở những người có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng, cần định kỳ khám sàng lọc, chú ý phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh để kịp thời chữa trị từ ngay giai đoạn đầu.

Chúc bạn sức khỏe!

Đã chích ngừa ung thư cổ tử cung thì có ngừa được bệnh u xơ tử cung với u nang buồng trứng hay không?


Câu hỏi bởi: thủy

Chào bác sĩ.

Cho con hỏi: Nếu con đã chích ngừa ung thư cổ tử cung thì có ngừa được bệnh u xơ tử cung với u nang buồng trứng hay không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Việc chích ngừa HPV (nhằm ngăn ngừa ung thư cổ tử cung) không thấy tác dụng phòng bệnh u nang buồng trứng.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đang bị trĩ, thường xuyên buồn nôn, đi tiểu nhiều lần có phải ung thư buồng trứng?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi là nữ giới, em đang bị trĩ nhưng gần đây em hay bị buồn nôn và đi tiểu tiện nhiều lần. Như vậy có phải dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Bệnh trĩ được hình thành do sự căng dãn quá mức tại các tĩnh mạch ở trực tràng – hậu môn gây viêm sưng hoặc xuất huyết. Bệnh trĩ khá phổ biến, tất cả mọi người đều có nguy cơ bị bệnh trĩ. Bệnh hay xảy ra ở người làm việc nhiều ở tư thế đứng, ngồi lâu, người khuân vác, nông dân, thợ may và vận động viên ở tuổi trung niên.

Bệnh trĩ gồm có trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp (gồm cả trĩ nội và ngoại). Triệu chứng thường gặp nhất của bệnh trĩ là đi đại tiện ra máu, máu thường đỏ tươi, xuất hiện ngay sau khi đi đại tiện và kéo dài một khoảng thời gian ngắn. Trong khi đi đại tiện thì hiện tượng sa niêm mạc xảy ra nhưng các tĩnh mạch giãn bị chèn giữa khối phân và các cơ thắt nên không bị xuất huyết.

Trường hợp của em, như thông tin cho biết có bị bệnh trĩ, nhưng không rõ loại trĩ nào. Tuy nhiên, điều quan tâm của em là có buồn nôn và đi tiểu tiện nhiều lần. Đây là hai triệu chứng của rất nhiều bệnh khác nhau, hay nói cách khác là không điển hình cho một bệnh cụ thể nào cả, có thể mắc một bệnh đơn thuần hoặc phối hợp các bệnh như: bệnh thận, bệnh đường tiêu hoá, bệnh đường tiết niệu, bệnh rối loạn chuyển hóa, ung thư,…

Như vậy, sự lo lắng của em về bị ung thư buồng trứng là không có cơ sở. Do đó, trước hết em nên hạn chế lo lắng quá mức, vì điều này có thể tác động tới sức khoẻ, gây suy giảm hệ miễn dịch. Em nên đi khám kiểm tra sức khoẻ để xác định lí do gây buồn nôn và tiểu tiện nhiều lần. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể sẽ cho làm thêm các xét nghiệm như xét nghiệm máu, chụp X-quang, siêu âm, chụp cắt lớp vi tính,… Đồng thời, em cũng nên khám kiểm tra lại tình trạng bệnh trĩ và nên chữa trị sớm để tránh tác động tới sức khoẻ và sinh hoạt.

Chúc em sớm bình phục sức khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl