Điều trị suy hô hấp mạn như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Điều trị suy hô hấp mạn có thể tùy thuộc vào nguyên nhân, bao gồm sử dụng các loại thuốc, tập đi bộ, tránh làm việc nặng, tránh tiếp xúc với khói bụi.

Nữ 17 tuổi đau đầu khó thở


Câu hỏi bởi: Trà sữa đá

Chào bác sĩ! Con năm nay 17 tuổi là nữ giới. Từ đầu năm nay đến giờ con có những triệu chứng lạ như đau đầu, khó thở, choáng không có gì khi ngồi đứng dậy. Cứ mỗi lần trời trở là con lại bị như vậy liệu đó là bệnh gì ạ?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Những triệu chứng đau đầu, chóng mặt,choáng khi thay đổi tư thế mà cháu mô tả trong thư là những tình trạng khá hay gặp. Có 2 nhóm lí do chính gây nên những biểu hiện này là:

– Nhóm do bệnh về máu và tim mạch (như thiếu máu não, huyết áp thấp, bệnh tim mạch).

– Nhóm do bệnh thần kinh: nhóm này ngoài các biểu hiện hoa mắt chóng mặt còn có các biểu hiện khác như ù tai, rung giật nhãn cầu. Do đó cháu nên đi khám tại các cơ sở y tế để được làm các xét nghiệm cần thiết, từ đó có chẩn đoán bệnh cụ thể hơn.

Chúc cháu luôn khỏe!

hay bị chóng mặt và khó thở.


Câu hỏi bởi: HT

Chào bác sĩ.

Dạo này cháu hay bị chóng mặt và khó thở. Bác sĩ cho cháu biết cháu đang bị bệnh gì không? Và cháu có câu hỏi thắc mắc muốn hỏi bác sĩ để rõ hơn đó là bệnh hen ở trẻ trên 14 tuổi có dễ chữa bệnh không và nên chữa bệnh như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có rất nhiều lí do gây khó thở như:

1/ Nguyên nhân nguồn gốc phổi:

– Do hẹp đường hô hấp: Nếu khó thở thì hít vào thường nghĩ đến lí do do hẹp phế quản, dị vật trong phế quản, chèn ép trung thất hoặc khó thở khi thở ra thì có thể do hen phế quản, giãn phế nang. Thông thường các loại khó thở này thường kèm theo tiéng thở rít, ồn ào.

– Khó thở do tổn thương nhu mô phổi: Loại này thường kèm theo tăng tần số thở, lúc nghỉ ngơi ít xuất hiện, nhưng khi gắng sức thường khó thở hơn đó làcác bệnh như viêm phế quản co thắt, viêm phổi cấp, lao phổi, hoặc ứ huyết phổi trong các bệnh tim mạch như hẹp hở hai lá, suy tim…

2/ Khó thở nặng ngực do lí do thần kinh:

– Yếu tố tâm lý: Một số người hay lo âu, hồi hộp có kèm với khó thở. Thật ra đó chỉ là những cảm giác khó chịu xuất hiện trong thời gian ngắn mỗi khi hít vào sâu. Cũng có khi tình trạng khó thở này gặp ở những người phụ nữ có rối loạn thần kinh chức năng. Nên nghĩ đến tình trạng khó thở tâm căn này khi không tìm thấy tổn thương nào ở phổi cũng như không tìm thấy khó thở do lí do chuyển hoá

– Khó thở do lí do thực thể ở thần kinh như: bệnh bại liệt, bệnh nhược cơ: Lúc đầu là khó thở do gắng sức sau khó thở cả khi nghỉ ngơi và khó thở liên tục.

3/ Khó thở do biến đổi hoá học:

– Đứng đầu là do thiếu máu: Khó thở thường nhẹ, ít khi dẫn đến khó thở khi nằm nhưng thường xuất hiện khi gắng sức.

– Khó thở trong các bệnh mãn tính gây tăng ure máu và đường máu trong bệnh suy thận, suy gan, đaí tháo đường.

Để biết rõ tình trạng thực sự của mình, bạn nên đi khám Nội khoa sớm và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán xác định bệnh và chữa trị. Khó thở là một tình trạng nặng nếu không được chữa trị có thể gây biến chứng suy hô hấp nguy hiểm đến tính mạng, bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, hen phế quản là bệnh lý viêm mãn tính đường hô hấp gây co thắt cơ trơn phế quản, tăng tiết dịch và phù nề niêm mạc phế quản, tất cả các yếu tố trên gây hẹp lòng phế quản và gây cơn khó thở. Vì vậy chữa trị hen cần chữa trị lâu dài bằng thuốc giãn phế quản và thuốc chống viêm theo chỉ định của bác sỹ, kết hợp với việc tránh xa các nguồn dị nguyên có thể gây khởi phát cơn hen như: lông chó mèo, bụi, phấn hoa, thức ăn gây dị ứng…Nên khám tại trung tâm Miễn dịch lâm sàng hoặc khoa Hô hấp bạn nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

Khó thở, thở gấp rồi dẫn đến ngất


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi, từ đầu năm đến giờ cháu có hay bị khó thở, thở gấp rồi dẫn đến ngất. Cháu có đi khám ở bệnh viện đa khoa tỉnh hai lần cũng xét nghiệm rồi chụp X-quang. Lần thứ nhất bác sĩ bảo cháu bị thiếu can-xi. Lần thứ 2 cháu đi khám thì lại bảo cháu bị rối loạn thần kinh và rối loạn kinh nguyệt. Cả hai lần các bác sĩ đều kê đơn thuốc cho cháu nhưng uống không khỏi. Hiện giờ thì sức khoẻ của cháu ngày càng tệ đi. Lúc nào cũng trong tình trạng khó thở người mệt lả đi, hay bị đau đầu nữa. Giờ cháu mắc chứng hay không nhớ không thể nhớ được, thỉnh thoảng không hay tập trung vào việc học nữa. Bác sĩ có thể giải đáp giứp cháu là cháu bị bệnh gì không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn đã khám bệnh, chụp X-quang và xét nghiệm nhưng không ra bệnh (chẩn đoán thiếu can-xi và rối loạn thần kinh chỉ là chẩn đoán cho có bệnh). Có thể bạn bị nhược cơ hoặc suy giáp trạng. Bạn nên đi khám Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội hoặc Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh, khi đi mang theo những toa thuốc và kết quả khám bệnh ở tuyến dưới để bác sĩ có thêm tư liệu để chẩn đoán bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Khó thở lúc ngủ, hơi thở dốc, ngắn


Câu hỏi bởi: Nấm

Chào bác sĩ!

Năm nay tôi 23 tuổi, tôi hay bị khó thở lúc ngủ đặc biệt là khoảng 1-2 giờ sáng. Khi uống nước đá hoặc trời lạnh tối về ngủ là bị ho nhẹ nhưng nằm ngủ lại khó thở. Hơi thở ngắn và dốc rất khó chịu nhưng không thấy đờm. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn bị khó thở lúc ngủ đặc biệt là khoảng 1-2 giờ sáng. Khi uống nước đá hoặc trời lạnh tối về ngủ là bị ho nhẹ nhưng nằm ngủ lại khó thở. Hơi thở ngắn và dốc rất khó chịu nhưng k hông thấy đờm. Đây có thể là do rối loạn co bóp của tim tác động tới phổi, gây ra khó thở. Đây còn là dấu hiệu đặc trưng của bệnh hẹp van tim và suy tim. Hiện tượng khó thở của bạn xảy ra rất hay như vậy tốt nhất là bạn nên đi khám vì đó là dấu hiệu không thể coi thường.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị khó thở liên tục, khó thở cả ngày thì làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ cho tôi hỏi.

Khoảng 4 tháng gần đây tôi bị khó thở liên tục, khó thở cả ngày, vận động mạnh chút là choáng muốn xỉu luôn, nghỉ ngơi cũng khó thở, nặng lồng ngực, thỉnh thoảng ho. Tôi đi khám rồi mà bác sĩ kê đơn thuốc đau bao tử, uống không thấy thuyên giảm. Hôm khám bệnh định kì trong công ty, bác sĩ chỉ đặt ống nghe và kêu tôi hít thở mạnh rồi nói tôi bị viêm phế quản cấp, phổi có đờm. Mà đi khám ở bệnh viện bác sĩ lại kê cho tôi đơn thuốc đau bao tử. Xin bác sĩ giải đáp giùm tôi.

Tôi cám ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn nên tái khám lại ở phòng khám chuyên khoa Tim mạch ở các bệnh viện, khi đi mang theo toa thuốc đã sử dụng mà không khỏi để các bác sĩ xác định lại chẩn đoán hoặc đổi phương thuốc chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl