Đặt vòng tránh thai – nỗi lo đau đáu của chị em


4,226
1
1
Xu
53
Thay vì dùng bao cao su hay uống thuốc tránh thai, rất nhiều chị em tìm đến phương án đặt vòng. Tuy nhiên, đa phần chúng ta đều hiểu, nó chứa đựng nhiều ảnh hưởng “ngầm”, chính vì vậy việc bổ sung kiến thức cho bản thân là điều rất cần thiết.

Viêm âm đạo có đặt vòng tránh thai được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em xin kính chào bác sĩ! Em năm nay 27 tuổi, có một cháu được 16 tháng tuổi. Em đang bị viêm âm đạo (em chưa đi thăm khám nhưng em thấy khí hư có vấn đề cụ thể là khí hư có màu vàng xanh loãng, ngứa bộ phận sinh dục). Em mong bác sĩ giải đáp giúp em xem trong tình trạng như vậy thì em có thể tiêm phòng HPV được không? Và em có thể đặt vòng tránh thai khi bị viêm không hay phải chữa trị khỏi xong? Hiện nay em đang tránh thai bằng viên uống tránh thai hàng ngày, em không biết viên uống tránh thai hàng ngày có tác động gì đến việc sinh nở của em không? Em sẽ đi thăm khám vào thời gian gần nhất. Em mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Khí hư có màu vàng xanh loãng, ngứa là dấu hiệu em bị viêm đường sinh dục, có thể do nấm hoặc trùng roi âm đạo. Việc tiêm phòng HPV không tác động gì đến tình trạng viêm đường sinh dục, do đó em có thể tiêm phòng HPV như bình thường.

Em không nên đặt vòng tránh thai khi đang bị viêm nhiễm đường sinh dục vì việc đặt vòng có thể đưa vi khuẩn vào sâu thêm. Em nên chữa trị hết viêm rồi đặt vòng.

Viên thuốc tránh thai sẽ giúp em tránh thai trong thời gian uống thuốc. Nếu được sử dụng đúng hướng dẫn thì hiệu quả tránh thai của thuốc tránh thai uống đạt từ 95 – 99%. Sau khi ngừng uống thuốc 1 – 3 tháng khả năng mang thai của em sẽ trở lại như trước.

Chúc em luôn khỏe!

Muốn đặt vòng tránh thai thì đến đâu thực hiện?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Em năm nay 29 tuổi, đã sinh một bé 4 tuổi. Bác cho em hỏi em đang ở Hà Đông, em muốn đặt vòng thì em có thể đến đâu? Và trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội có đặt vòng không ạ? Chi phí đặt vòng hết bao nhiêu tiền?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có thể đến Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Đông tại Số 10 Quang Trung – Hà Đông, để dặt vòng tránh thai. Em cũng có thể đến trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản Hà Nội để đặt vòng tránh thai. Chi phí đặt vòng tránh thai không đắt, tùy loại vòng, nhìn chung thấp, dưới 100 ngàn đồng.

Chúc em sức khỏe!

Bị đau bụng sau khi đặt vòng tránh thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ ạ.

Cho cháu hỏi là cháu đẻ con được 9 tháng thì đặt vòng tránh thai. Đến giờ được 6 tháng, mỗi lần quan hệ xong là đau bụng âm ỉ và mấy hôm qua có dịch màu đen chảy ra nữa ạ. Như vậy là bị làm sao và làm thế nào để không bị đau bụng nữa?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với thông tin như vậy thì không thể chẩn đoán được là bệnh gì, bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản kiểm tra cụ thể như thế nào nhé, cần có kết quả khám mới chẩn đoán và có hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn sức khỏe.

Bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang có thể đặt vòng tránh thai được không?


Câu hỏi bởi: me longhung

Chào bác sĩ.

Cháu 31 tuổi, bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang chưa qua điều trị, hiện đã sinh hai bé, bé thứ 2 được 1 tuổi. Xin hỏi bác sĩ cháu có thể đặt vòng tránh thai được không?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu.

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu đã sinh bé thứ 2 và hiện giờ muốn kế hoạch hóa gia đình bằng đặt vòng, việc này là hợp lý. Điều đáng lưu tâm nhất là đặt vòng phải được thực hiện tại cơ sở y tế có chuyên môn và cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời phải đi khám định kỳ hàng năm để kiểm tra tình trạng của vòng, cũng như tình trạng sức khoẻ. Do vậy, cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám, kiểm tra. Ngoài được giải đáp đặt vòng tránh thai, bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra và đánh giá tình trạng buồng trứng đa nang và có hướng khắc phục thích hợp.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Sinh con đã được 2 tháng có được đặt vòng tránh thai không?


Câu hỏi bởi: huyenhuyen

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi, là nữ giới. Em đã sinh con được 2 tháng nhưng chưa có kinh nguyệt thì có đặt được vòng tránh thai không? Xin bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Em mới sinh con được 2 tháng và chưa có kinh nguyệt. Em không nói rõ em sinh con là sinh thường hay sinh mổ? Em có cho con bú mẹ hoàn toàn không? Từ khi sinh con đến giờ em đã quan hệ tình dục chưa? Khi quan hệ tình dục có dùng biện pháp tránh thai nào không? Những yếu tố này đều ảnh hưởng tới việc đặt vòng tránh thai của em.

Thường thì sau khi sinh con, người mẹ phải chờ tử cung hồi phục và trở lại kích thước bình thường (khoảng 2-3 tháng), lúc đó mới nên đặt vòng tránh thai. Nếu người mẹ chờ lâu hơn thì tử cung hồi phục hoàn toàn hơn, việc đặt vòng tránh thai sẽ tốt hơn. Nếu em sinh mổ thì phải chờ 6 tháng sau khi sinh con mới được đặt vòng tránh thai. Khi tử cung chưa hồi phục (cổ tử cung còn mở hoặc giãn rộng) mà đặt vòng tránh thai thì có nguy cơ rơi vòng tránh thai ra ngoài. Thời điểm đặt vòng tránh thai lý tưởng nhất là vào ngày thứ 3 hoặc 4 sau khi sạch kinh.

Trường hợp của em, em đã sinh con được 2 tháng, nếu em sinh thường thì tốt nhất em nên kiêng quan hệ tình dục 2 tuần, sau đó em đến các cơ sở y tế có chuyên khoa Sản phụ, các bác sĩ sẽ thử test để chắc chắn em không có thai, không bị viêm nhiễm sinh dục và đặt vòng cho em.

Chúc em mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl