Tuyển chọn những câu hỏi thường gặp sau khi đặt vòng tránh thai


4,226
1
1
Xu
53
Đặt vòng tránh thai là nỗi lo nỗi sợ của không ít chị em. Đó cũng chính là chủ đề được quan tâm và đặt thắc mắc khá nhiều hiện nay.

Đặt vòng tránh thai có gây khó thụ thai sau khi tháo không?


Câu hỏi bởi: toan dang

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Cháu có 1 người bạn. Bạn cháu là nữ, năm nay 20 tuổi và đang là sinh viên. Bạn cháu sắp lấy chồng tuy nhiên do còn đang đi học lên bạn chưa muốn có em bé sớm. Mẹ chồng bạn có khuyên bạn đi đặt vòng cho an toàn nhưng có 1 số người lại nói là đặt vòng sau khó có em bé vì bạn cháu chưa sinh lần nào. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi nếu bây giờ bạn cháu đi đặt vòng có tác động gì tới việc có con sau này hay không? Ngoài biện pháp đặt vòng bạn cháu có thể tránh thai bằng biện pháp nào nữa không? Sử dụng thuốc tránh thai khoảng 2 năm có tác động không thưa bác sĩ? Bạn cháu muốn 2 năm nữa mới có em bé. Rất mong sớm có câu trả lời từ phía bác sĩ.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Phụ nữ nếu chưa đẻ con thì không nên tránh thai bằng phương pháp đặt vòng mà nên áp dụng 2 phương pháp tránh thai sau: nam thì dùng bao cao su còn nữ thì sử dụng thuốc uống tránh thai hàng ngày. Hiện nay còn có cả phương pháp cấy que tránh thai dưới da cũng có tác dụng tránh thai tốt. Đây là các biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả. Chị em có thể có thai lại sau khi ngừng các biện pháp tránh thai. Nhiều cặp vợ chồng sau khi ngừng các biện pháp tránh thai vẫn không thấy thai, có thể do nhiều lí do nhưng trong đó có lí do viêm nhiễm. Trong quá trình quan hệ tình dục, người phụ nữ có thể bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bị viêm nhiễm phụ khoa gây viêm dính buồng tử cung, viêm tắc vòi trứng ngăn cản trứng và tinh trùng gặp nhau, ngăn cản quá trình làm tổ của hợp tử trong buồng tử cung. Đó là lí do gây vô sinh. Vì vậy, bạn của bạn sau khi cưới không nên kế hoạch hoặc nếu kế hoạch thì cũng không nên quá lâu để hạn chế nguy cơ vô sinh.

Chúc bạn khỏe!

Sau khi đặt vòng kinh ra nhiều hơn, có khí hư lạ là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi đặt vòng tránh thai được hơn 1 năm nay, từ ngày đặt kinh nguyệt ra nhiều hơn. Mấy tháng nay thấy khí hư có màu vàng nhạt, giờ màu hồng đào ra nhiều suốt cả tháng. Vậy tôi muốn hỏi có phải do đặt vòng hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn.

Đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai được nhiều phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, cũng như các phương pháp tránh thai khác, vòng tránh thai cũng gây ra một số tác dụng phụ nhất định. Tác dụng phụ thường gặp nhất khi đặt vòng tránh thai là có những triệu chứng lượng kinh nguyệt quá nhiều, kỳ kinh kéo dài, kỳ kinh nguyệt không theo quy luật, có tình huống kỳ kinh nguyệt rút ngắn. Tỷ lệ khoảng 15-20 %, đây thường là lí do phải chấm dứt việc sử dụng vòng tránh thai.

Như trường hợp của bạn, kinh nguyệt ra nhiều hơn cũng là một tác dụng phụ sau khi đặt vòng. Đồng thời, đặt vòng tránh thai cũng không làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy tình huống của bạn thấy có khí hư bất thường thì có khả năng là bạn bị viêm nhiễm phụ khoa. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, xác định cụ thể và có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Rối loạn kinh nguyệt sau khi đặt vòng là vì sao?


Câu hỏi bởi: nguyen nhat ha

Chào bác sĩ!

Năm nay con được 29 tuổi có gia đình và được 2 cháu. Đặt vòng được 2 năm nhưng 2 tháng nay kinh nguyệt của con không đều. Mùng 3 tháng này con có kinh thì khoảng 10 ngày sau con ra máu chút xíu cũng được 3 ngày rồi hết qua tháng sau không có kinh tới tháng thứ 3 mới có lại. Bác sĩ cho con hỏi con có bị sao không ạ?

Chân thành cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Đặt vòng là một trong các biện pháp tránh thai hiệu quả. Tuy nhiên đặt vòng tránh thai trong một số trường hợp cũng có thể gây nên một số tác dụng không mong muốn như đau bụng dưới âm ỉ, xuất huyết tử cung, nhiễm khuẩn, rối loạn kinh nguyệt .v.v.

Thông thường một số chị em sẽ có phản ứng đau bụng dưới do phản ứng của cơ thể với tác nhân lạ, thông thường các triệu chứng đau bụng dưới sẽ giảm đi khi dùng thuốc chống co thắt và triệu chứng đau bụng cũng chỉ là âm ỉ, dần dần sẽ hết đau. Triệu chứng xuất huyết tử cung sau khi đặt vòng tránh thai có thể gặp, nhưng thông thường sau 5 đến 7 ngày, số lượng máu giảm dần và tự hết. Nếu số lượng máu ra nhiều hoặc ra ít nhưng kéo dài trên 2 tuần thì cần đến khám lại để bác sĩ có thể tháo vòng tránh thai và áp dụng biện pháp ngừa thai khác. Rối loạn kinh nguyệt là tác dụng phụ hay gặp nhất do đặt vòng tránh thai, có thể rong kinh hoặc đa kinh, nhưng thông thường các phản ứng thường nhẹ và tự hết sau 1-2 chu kỳ kinh bình thường, nếu các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt sau khi đặt vòng tránh thai tiếp tục tồn tại kéo dài thì bạn nên đi khám kiểm tra lại để có chỉ định dùng thuốc phù hợp hoặc tháo vòng tránh thai.

Chúc bạn sức khỏe!

Đặt vòng được 7 năm, có kinh máu nâu đen, hết kinh ra huyết trắng là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 33 tuổi đã có gia đình và 2 con, tôi có đặt vòng được 7 năm, trước khi có kinh cửa mình ra máu màu nâu đen khoảng 1 ngày, sau đó có màu đỏ 3 ngày và màu nâu đen khoảng 2 ngày nữa. Hết kinh khoảng 10 -14 ngày thì thấy huyết trắng ra lỏng, lúc mới ra có màu nâu dần dần trong và lỏng như nước, không mùi, cơ thể bình thường không đau gì. Không biết như vậy có phải bệnh không? Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai hiệu quả. Mỗi loại vòng, nhà sản xuất có đưa ra thời hạn sử dụng nhất định (chẳng hạn, hiện nay có những loại vòng hạn dùng 5 năm, 8 năm, 10 năm). Những chị em đặt vòng tránh thai nếu để quá lâu so với thời hạn quy định sẽ có những nguy cơ như: vòng gãy và xuyên thủng cơ tử cung; nguy cơ “dính” thai, vì hiệu quả tránh thai của vòng hết hạn sẽ giảm đi hoặc không còn. Với những người đã đặt vòng tránh thai, chỉ định tháo vòng ra ngay khi chảy máu nhiều, đau bụng dưới nhiều, viêm nhiễm vùng chậu. Những tình huống khác cần tháo vòng như muốn có thai lại, áp dụng biện pháp tránh thai khác, vòng tránh thai đã hết hạn sử dụng, có thai trong lúc mang vòng tránh thai ở tử cung.

Những triệu chứng bạn mô tả thì bạn hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, vì bạn đã đặt vòng 7 năm và bạn không nói rõ hạn dùng của vòng (khi đặt vòng bác sĩ thông báo thời điểm phải tháo vòng khi hết hạn) nên theo tôi tốt nhất là bạn nên đi khám Sản phụ khoa để bác sĩ biết được tình trạng vòng của bạn và tháo ra nếu đã hết hạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Bị đau bụng kinh kéo dài sau đặt vòng phải làm sao?


Câu hỏi bởi: khánh huyền

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 27 tuổi. Cháu mổ đẻ được 8 tháng thì thấy kinh nguyệt, sau khi hết kì kinh cháu đi đặt vòng tới tháng sau tới kì kinh cháu bị đau bụng và kéo dài nhiều ngày. Như vậy là cháu bị làm sao thưa bác sĩ?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Sử dụng vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai khá phổ biến, đang được áp dụng hiện nay. Đặt vòng tránh thai bằng cách đưa vào buồng tử cung một chiếc vòng chữ T hoặc vòng số 8 làm bằng nhựa hoặc có gắn đồng như một dị vật trong buồng tử cung có tác dụng làm ngăn cản sự làm tổ của trứng sau khi thụ tinh hay ngăn cản sự phát triển của túi thai nên có tác dụng tránh thai.

Vì là dị vật trong buồng tử cung nên sau khi đặt vòng tránh thai sẽ gây kích thích cơ tử cung có thể gây đau bụng dưới, thường đau âm ỉ sau đó cơ thể tự thích nghi được với vòng tránh thai trong tử cung. Nếu đau bụng nhiều, kéo dài, có thể do viêm nhiễm nếu trong quá trình đặt không đảm bảo yếu tố vô khuẩn hoặc có thể do vòng tránh thai chọc vào tử cung làm tổn thương niêm mạc và cơ tử cung, thậm chí có trường hợp vòng tránh thai gây thủng cơ tử cung và chui vào trong ổ bụng, tuy nhiên trường hợp này là vô cùng hiếm gặp. Vì vậy, bạn nên đi khám lại để các bác sĩ kiểm tra trạng thái của vòng tránh thai trong buồng tử cung của bạn.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl