Thuốc rối loạn tuần hoàn não và những tác dụng phụ


4,226
1
1
Xu
53
Có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh thiểu năng tuần hoàn não, trong đó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ trong sinh hoạt. Bằng kinh nghiệm, các bác sĩ của chúng tôi sẽ lý giải về tình trạng này.

Uống thuốc rối loạn tuần hoàn não bị ù tai nhiều hơn phải làm như thế nào?


Câu hỏi bởi: tinhhuong1985

Chào bác sĩ!

Cháu tên là Hương, năm nay cháu 30 tuổi. Năm 2013 cháu sinh con thứ 2. Sau khi sinh 1 tháng đến nay cháu hay có triệu chứng như: đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, ù tai, kinh nguyệt không đều, bị trĩ, đau xương khớp, thi thoảng tim đập nhanh hồi hộp vô cớ, hay bị rối loạn tiêu hóa đau bụng, trí nhớ giảm. Mấy hôm nay cháu còn thấy mắt nhức như bị khô mắt, xong lại thấy chảy nước mắt. Cháu cũng đã đi khám năm ngoái thì bệnh viện chẩn đoán là bị rối loạn tuần hoàn não nhưng cháu dùng thuốc không khỏi mà dạo này cháu thấy ù tai nhiều hơn. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu nên làm gi bây giờ ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Theo các triệu chứng bạn mô tả thì có thể đúng là bạn bị rối loạn tuần hoàn não. Rối loạn tuần hoàn não là trạng thái suy giảm lượng máu đến nuôi não làm tác động đến sức khỏe, đặc biệt là hệ thần kinh trung ương với các biểu hiện:

Đau đầu: đau không có điểm cố định, khó xác định vị trí đau, đau thường xuyên âm ỉ kèm theo mệt mỏi, kém tập trung, hay không nhớ.

Rối loạn giấc ngủ: trằn trọc, khó ngủ, ngủ không sâu hay thức giấc, hay mơ…

Rối loạn cảm xúc: người bồn chồn, không tự chủ, dễ cáu giận.

Suy giảm trí nhớ, mất tập trung, học tập, làm việc trí óc, mất tỉnh táo, lú lẫn.

Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do suy giảm khả năng tuần hoàn và xơ vữa mạch máu. Bạn đã chữa trị rối loạn tuần hoàn não mà không khỏi. Nếu chưa chữa trị bằng thuốc Đông y thì bạn có thể tìm hiểu những bài thuốc bổ khí, kết hợp hoạt huyết, dưỡng huyết để tăng lượng máu lên não, điều hòa hoạt động tạng phủ. Bạn nên đi khám ở những cơ sở khám chữa bệnh y học cổ truyền có uy tín. Hàng ngày cần phải có chế độ ăn uống hợp lý như ăn nhiều rau, quả, cá, hạn chế ăn thịt, không nên ăn mỡ động vật. Hạn chế đến mức tối đa uống rượu, bia. Tập thể dục đều đặn để ngăn ngừa một số bệnh như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, thừa cân vì các bệnh này gián tiếp làm xuất hiện bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

Chúc bạn mạnh khỏe!

rối loạn tuần hoàn não, uống thuốc nhưng vẫn đau


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Con năm nay 15 tuổi, bị đau đầu. Con có đi khám và được biết mình bị rối loạn tuần hoàn não. Con đã có dùng thuốc nhưng đôi lúc con vẫn bị đau đầu rất nhiều! Vậy con nên làm gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Cháu năm nay 15 tuổi đã được chẩn đoán rối loạn tuần hoàn máu não, việc chữa trị tuần hoàn máu não cần kếp hợp việc sử dụng thuốc theo chỉ chỉ định của bác sĩ với chế độ ăn uống và tập luyện. Cháu nên duy trì chế độ ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, hạn chế thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, mỗi ngày nên dành ra 20-30 phút để tập thể dục, đảm bảo ngày ngủ đủ 7-8 tiếng, không thức quá khuya, những lúc đau đầu nên nằm nghỉ ngơi ở nơi yên tĩnh, xoa bóp nhẹ đầu có thể làm dịu cơn đau.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Rối loạn tuần hoàn nhưng đã uống 1 tháng thuốc rồi vẫn bị đau đầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 24 tuổi, làm thu ngân nhà hàng, nói chung không có áp lực. Khoảng 3 tháng gần đây, cháu hay có các cơn đau đầu, mỗi tuần 3-4 mỗi lần đau khoảng 3 phút nhưng rất đau. Cháu đã đi khám ở Bệnh viện Đa khoa và được chuẩn đoán là rối loạn tuần hoàn nhưng đã uống 1 tháng thuốc rồi vẫn bị đau đầu. Cơn đau xuất hiện mỗi ngày nhiều lên và cũng đau lâu hơn bình thường. Mong bác sĩ có lời khuyên cho cháu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới, có đến hơn 51% bệnh nhân mắc chứng đau đầu do căng thẳng, 14% do đau nửa đầu, đau đầu vận mạch (đau đầu liên quan đến bệnh lý về mạch máu) chỉ chiếm 4%. Ngoài ra, đau đầu có thể do một số lí do khác như: bệnh lý về mắt, chế độ sinh hoạt không điều độ…

Trước tiên bạn hãy thư giãn, tránh áp lực công việc, giải quyết các vấn đề tình cảm, tránh nơi ồn ào, chật hẹp, nơi nhiều ánh nắng, bố trí công việc hợp lý để có thời gian vui chơi, giải trí, giao lưu bạn bè. Bạn có thể kết hợp một số liệu pháp mát-xa thư giãn, tập thể dục nhẹ nhàng…

Nếu như bạn đã thực hiện các biện pháp như trên mà các cơn đau đầu vẫn không có dấu hiệu suy giảm thì bạn nên đến cơ sở y tế uy tín khám chuyên khoa Thần kinh và làm các xét nghiệm cần thiết. CTScan hoặc MRI là những phương pháp chẩn đoán hình ảnh xác định gần như chính xác các bệnh lý về não bộ và thần kinh. Khi đó bạn sẽ được giải đáp cụ thể hơn.

Chúc bạn sống khỏe!

Bị rối loạn tuần hoàn não điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con mới 15 tuổi đã bị rối loạn tuần hoàn não, nhưng gia đình con không có tiền đi trị, chỉ đi khám định kì để kiểm tra cho ổn định thôi, con lại học rất nhiều, con thường xuyên phải dùng thuốc giảm đau, làm vậy thì có tác hại gì thưa bác sĩ?

Con cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Thuốc giảm đau là thuốc điều trị biểu hiện, làm cho bệnh nhân dễ chịu, không làm cho tình trạng bệnh tiến triển tốt hơn. Việc sử dụng thuốc giảm đau lâu dài tùy từng loại thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như rối loạn dạ dày ruột, rối loạn thần kinh cảm giác, dị ứng, rối loạn đông máu, tác động đến chức năng gan thận.

Với tình trạng của cháu cần phải sử dụng thuốc tăng tuần hoàn máu não và thuốc chữa trị lí do gây rối loạn tuần hoàn máu não nếu có. Cháu nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Thần kinh để được khám và giải đáp chữa trị trực tiếp các loại thuốc phù hợp với khả năng kinh tế của gia đình.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl