Gãy xương gò má và những lời khuyên


4,226
1
1
Xu
53
Xương gò má là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với thẩm mỹ của mỗi con người, cũng như ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Với những thông tin sau, người đọc sẽ hình dung rõ hơn về căn bệnh này.

Phẫu thuật gãy xương gò má bao lâu mới hết đau?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ.

Em 34 tuổi, nam giới. Vừa rồi em có đi phẫu thuật gãy xương gò má. Đầu tháng 12 năm 2014, đến nay được 2,5 tháng. Khi đi ngoài trời lạnh thì hơi đau chỗ bị gãy, vừa rồi có ăn thịt gà, nhai hơi nhiều thì chỗ bị gãy vẫn còn đau. Bác sĩ cho em hỏi khoảng bao lâu em mới hết đau chỗ gãy và vận động mạnh lại bình thường.

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Gãy phức hợp gò má là một trong những loại chấn thương phức tạp nhất trong chấn thương hàm mặt. Nếu chữa trị không tốt thì có thể để lại các di chứng về thẩm mỹ và chức năng như:

– Xẹp gò má.

– Lõm mắt.

– Lạc chỗ mi mắt ngoài.

– Song thị.

– Mất cảm giác ở vùng dây thần kinh dưới ổ mắt chi phối.

– Viêm xoang hàm tái diễn.

Bạn đã phẫu thuật gãy xương gò má được 2,5 tháng. Biểu hiện hơi bị đau chỗ gãy khi trời lạnh có thể là do khi trời trở lạnh các gân, cơ bị co rút nên những chỗ có tổn thương sẽ bị đau. Mặc dù đã phẫu thuật được 2,5 tháng, vết thương có thể lành nhưng bạn vẫn cần thêm thời gian để phục hồi nhưng chắc chắn sẽ không thể trở lại như ban đầu được và dù sau bao lâu thì bạn cũng nên tránh vận động mạnh đề phòng chỗ gãy bị tổn thương lại. Bạn nên lạc quan, vui vẻ và ăn uống dầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị gãy xương gò má đã chữa trị chỉnh hình 2 tháng nhưng vẫn sưng, nhức


Câu hỏi bởi: Phạm Quang Huy.Giới Tính Nam.24 tuổi

Chào bác sĩ.

Cách đây gần 2 tháng em bị tai nạn giao thông, gãy xương gò má. Em được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên chữa trị nâng chỉnh hình bằng nẹp vít. Đến giờ mặt em vẫn còn bị sưng, sáng ngủ dậy vẫn còn nhức. Em mong bác sĩ cho lời khuyên giúp để em nhanh chóng hồi phục.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Gãy phức hợp gò má là một trong những loại chấn thương phức tạp nhất trong chấn thương hàm mặt. Do đó, việc chẩn đoán và lập kế hoạch chữa trị cần được nghiên cứu cẩn thận. Những yếu tố cần phải đánh giá như hình thái và mức độ di lệch, các biểu hiện liên quan hốc mắt: song thị, di lệch nhãn cầu, tình trạng há miệng hạn chế, tình trạng sai khớp cắn là những yếu tố rất quan trọng trong việc lựa chọn chỉ định chữa trị. Ngoài ra thời gian chấn thương cũng là yếu tố không kém phần quan trọng trong việc lựa chọn chỉ định chữa trị.

Bạn bị gãy xương gò má trái cách đây gần 2 tháng đã được chữa trị nâng chỉnh hình bằng nẹp vít nhưng đến giờ mặt vẫn còn sưng, nhức. Thông thường sau khi phẫu thuật khoảng 6 tuần thì có thể hết các biểu hiện kể trên. Trường hợp của bạn đã gần 2 tháng mà chưa hết biểu hiện thì bạn có thể đi khám lại. Đồng thời trong thời gian này bạn cũng cần tập vận động hàm. Bạn cần tập ít nhất 5 – 6 lần mỗi ngày bằng dụng cụ mở miệng hoặc đơn giản hơn bằng cách dùng cây đè lưỡi chêm vào giữa hai hàm với số lượng tăng dần mỗi ngày đến khi đạt yêu cầu.

Chúc bạn chóng bình phục!

Gãy xương gò má và cung tiếp phải mất bao lâu để hồi phục?


Câu hỏi bởi: Phuong

Chào bác sĩ.

Em bị tai nạn giao thông và bị gãy xương gò má trái và cung tiếp trái. Sau khi phẫu thuật nâng chỉnh xương ở Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh được 1 tuần thì vẫn thấy mặt chưa hết sưng. Khi nói chuyện miệng em vẫn bị méo qua bên phải và vẫn còn bị tê vùng môi. Bác sĩ cho em hỏi, khoảng bao lâu thì mới trở lại như bình thường và cách chăm sóc như thế nào để nhanh hồi phục?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Gãy phức hợp gò má là một trong những loại chấn thương phức tạp nhất trong chấn thương hàm mặt. Do đó, việc chẩn đoán và lập kế hoạch chữa trị cần được nghiên cứu cẩn thận. Những yếu tố cần phải đánh giá như hình thái và mức độ di lệch, các biểu hiện liên quan hốc mắt: song thị, di lệch nhãn cầu, tình trạng há miệng hạn chế, tình trạng sai khớp cắn là những yếu tố rất quan trọng trong việc lựa chọn chỉ định chữa trị. Ngoài ra thời gian chấn thương cũng là yếu tố không kém phần quan trọng trong việc lựa chọn chỉ định chữa trị.

Bạn bị gãy xương gò má trái và cung tiếp trái. Sau khi phẫu thuật nâng chỉnh xương ở Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh được 1 tuần thì vẫn thấy mặt chưa hết sưng. Khi nói chuyện miệng vẫn bị méo qua bên phải và vẫn còn bị tê vùng môi. Bạn phải chờ sau khoảng 6 tuần thì mới có thể hết các biểu hiện kể trên. Thời gian này bạn cần tập vận động hàm. Bạn cần tập ít nhất 5 – 6 lần mỗi ngày bằng dụng cụ mở miệng hoặc đơn giản hơn bằng cách dùng cây đè lưỡi chêm vào giữa hai hàm với số lượng tăng dần mỗi ngày đến khi đạt yêu cầu.

Chúc bạn chóng bình phục!

Bị gãy xương gò má trái và 1 vết trên lông mày


Câu hỏi bởi: Tran

Thưa bác sĩ.

Em mới bị tại nạn bị gãy xương gò má trái và 1 vết trên lông mày. Giờ bác sĩ yêu cầu phẫu thuật những gia đình chưa có điều kiện. Thì cho em hỏi nếu không mổ có thể chữa lành từ từ không ạ? Và có phương pháp nào để chữa trị không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Em nên tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt. Mục đích của chữa trị là nắn chỉnh biến dạng xương và phục hồi thẩm mỹ cũng như chức năng của phần xương gãy. Để ổn định xương gò má trong không gian ba chiều sau khi nắn chỉnh, thì nên kết hợp xương. Phẫu thuật nên tiến hành ở ngày thứ 4 – 8 sau chấn thương khi đã hết phù nề, nhưng chú ý không nên để quá lâu vì xương gò má gãy can xơ nhanh. Hiện nay phẫu thuật bằng phương pháp đặt nẹp vít đem lại hiệu quả cao. Nếu em không chữa trị kịp thời có thể dẫn tới các biến chứng là xẹp gò má, lõm mắt, nhìn đôi, viêm xoang hàm tái diễn, mất cảm giác vùng mặt.

Chúc em mạnh khỏe.

Phẫu thuật gãy xương gò má hơn 2 tháng nhưng vẫn bị sưng phải uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: nhoc ga tre

Chào bác sĩ.

Em tên Vinh, năm nay em 21 tuổi. Em bị tai nạn giao thông và bị gãy xương gò má. Em đã phẫu thuật sắp xương lại được khoảng 1 tháng 10 ngày rồi nhưng nó chưa hết sưng. Bác sĩ cho em hỏi có cần dùng thuốc gì để hết sưng không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em.

Qua thông tin em cung cấp, em đã bị chấn thương và gãy xương gò má. Thông thường thì sau phẫu thuật, sẽ chữa trị thuốc kháng sinh, chống phù nề, chống viêm,… và với tình huống của em đã được phẫu thuật kịp thời, nhưng không rõ tình trạng xương đã ổn định hay chưa, có đau nhức, biến dạng,… hay không. Tuy nhiên, với tình trạng còn sưng sau 40 ngày phẫu thuật là điều đáng quan tâm, mặc dù không rõ sưng có nóng, đỏ, đau hay không, cơ thể có sốt hay không,… Do vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế đã phẫu thuật gò má để khám lại, các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng phục hồi vết thương, tìm nguyên nhân gây sưng và có hướng khắc phục tình trạng sưng.

Chúc em mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl