Những vấn đề thường gặp khi mắc bệnh viêm đại tràng


4,226
1
1
Xu
53
Ăn không ngon, ăn không tiêu, đau bụng, uống thuốc không khỏi là một số những ảnh hưởng thường gặp của bệnh viêm đại tràng. Cùng bổ sung thêm kiến thức về vấn đề này qua tuyển tập câu hỏi bên dưới để biết thêm cách khắc phục tình trạng bệnh.

Đau bụng và tiêu chảy nhẹ vào buổi sáng có phải bị viêm đại tràng không ?


Câu hỏi bởi: NGU

Chào bác sĩ ạ.

Tôi là nữ, năm nay 23 tuổi. Mong bác sĩ giải đáp cho lí do bệnh của tôi mắc phải trong thời gian gần đây. Khoảng 1 tuần trước đây, đang ngủ đêm tầm 3h sáng, tôi thấy đau bụng và bật dậy đi tiêu chảy. Do cứ nghĩ là thức ăn có độc nên tôi không nghi ngờ bệnh tật gì. Nhưng những ngày sau đó, tôi thường xuyên bị đau bụng và đi tiêu chảy nhẹ vào buổi sáng sớm. Thường là khi thức dậy thì tôi cảm thấy đau bụng, sau đó tầm 8h thì đi tiêu chảy. Sau khi đi thì thấy bụng hết các biểu hiện trên, trở về trạng thái bình thường. Đọc thông tin trên mạng thì có thể tôi bị viêm đại tràng nhưng tôi không giám chắc chắn. 1 tháng trước tôi có bị viêm tiết niệu và viêm âm đạo. Không biết có liên quan đến việc đau bụng này không. Mong bác sĩ tư vấn.

Xin cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Khoảng thời gian gần đây em có biểu hiện đau bụng thường lâm râm đau bụng vào buối sáng sớm, sau đó có triệu chứng đi lỏng. Với biểu hiện đau bụng có tính chất chu kỳ thời gian, đau bụng thường xảy ra vào lúc đói thì có thể đây là biểu hiện đau bụng của bệnh lý dạ dày, tá tràng (viêm hoặc loét).

Triệu chứng đi ngoài trong bệnh viêm đại tràng thường xảy ra khi ăn thức ăn lạ, thông thường là một loại thức ăn nhất định nào đó, chẳng hạn có người bị viêm đại tràng sẽ bị đi ngoài khi ăn thịt mỡ, có người lại bị đi ngoài khi ăn cá ..v.v. Vấn đề viêm tiết niệu và viêm âm đạo của em một tháng trước có liên quan đến biểu hiện đau bụng và đi lỏng gần đây của em. Khuyên em khám chuyên khoa Tiêu hóa để được xác định lí do và có hướng chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Khó tiêu, đau bụng, sôi bụng, chán ăn có phải là viêm đại tràng?


Câu hỏi bởi: sieunhan

Thưa bác sĩ!

Thời gian này em bị căng bụng suốt ngày, ăn uống khó tiêu, mệt mỏi, đau bụng âm ỉ, lại sôi bụng thâu đêm, chán ăn nữa. Liệu đấy là triệu chứng viêm đại tràng hay là dấu hiệu có bầu? Vì em mới có hành kinh vào đầu tháng 2 và sau đó em không có quan hệ nữa?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn mới có kinh vào đầu tháng 2 và sau đó không có quan hệ nữa thì có thể loại trừ khả năng có thai. Những triệu chứng của bạn có thể là triệu chứng của viêm đại tràng. Bệnh này có những triệu chứng là:

Người bệnh mệt mỏi, ăn ngủ kém, chán ăn, đầy bụng, giảm trí nhớ, hay cáu gắt, có thể có sốt. Nếu bị bệnh nặng thì cơ thể gầy sút hốc hác. Đau bụng: Vị trí xuất phát đau thường là ở vùng hố chậu hai bên hoặc vùng hạ sườn phải và trái (vùng đại tràng gan góc, góc lách). Đau lan dọc theo khung đại tràng.

Tính chất, cường độ đau: thường đau quặn từng cơn, có khi đau âm ỉ. Khi đau thường mót “đi ngoài”, “đi ngoài” được thì giảm đau. Cơn đau dễ tái phát, mót rặn, phân nhầy mũi, đau quặn từng cơn (do đại tràng co bóp) khắp bụng, nhất là dưới rốn. Cơn đau có thể nặng hay nhẹ, thưa hay dày tùy vào mức độ viêm, cơn đau kèm theo cảm giác muốn đi ngoài mà không đi được. Bạn cần đi nội soi đại tràng để xác định bệnh và chữa trị sớm, tránh để lâu bệnh sẽ khiến bạn sút cân, thiếu máu và có thể có những biến chứng nguy hiểm.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị đau bụng dưới bên trái có phải viêm đại tràng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị đau bụng dưới bên trái khi ấn tay vào mạnh hoặc khi đi xì hơi. Có cảm giác giống như đầy hơi, khó tiêu. Đi đại tiện hoặc xì hơi cũng thấy hơi nhói. Em nghe nói là có thể bị đại tràng. Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Viêm đại tràng là bệnh thường xuyên gặp ở nước ta. Bệnh xuất hiện sau nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng ở ruột; diễn biến mãn tính, có từng đợt tiến triển. Biểu hiện bệnh rất đa dạng:

Rối loạn tiêu hóa kéo dài: Đi ngoài phân lúc táo, lúc lỏng. Phân thường nát, không thành khuôn, đi từ 2 đến 6 lần trong ngày. Bệnh nhân thường cảm thấy không thoải mái sau khi đi đại tiện, hay có cảm giác mót rặn muốn đi nữa. Bụng trướng hơi: Khu trú dọc khung đại tràng, bệnh nhân luôn cảm thấy căng tức, khó chịu. Đau bụng: Là biểu hiện hay gặp. Đau âm ỉ ở phần dưới bụng hoặc dọc khung đại tràng. Đau tăng sau khi ăn và trước khi đi đại tiện. Sau khi trung tiện hoặc đại tiện thì đau giảm hơn. Tình trạng toàn thân ít thay đổi. Nếu có thay đổi chỉ gặp ở người luôn lo lắng về tình trạng bệnh tật của mình hoặc ăn uống quá kiêng khem.

Dấu hiệu đau bụng dưới bên trái khi ấn tay vào mạnh hoặc khi xì hơi, đầy hơi khó tiêu có thể là những biểu hiện ban đầu của bệnh viêm đại tràng , tuy nhiên chưa thể loại trừ hoàn toàn các bệnh khác ở đường tiêu hóa. Bạn nên đi khám chuyên khoa Tiêu hóa để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm một số xét nghiệm, hình ảnh chẩn đoán cần thiết thiết để tìm lí do và có hướng chữa trị hiệu quả.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Bị bệnh viêm đại tràng nhưng uống thuốc không khỏi, đi ngoài thường xuyên, phân bở


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Em 21 tuổi, nam, được chuẩn đoán viêm đại tràng với các biểu hiện: đi cầu thường xuyên, phân bở rời, đi xong muốn đi nữa… và bác sĩ nơi em cho các loại thuốc sau: Antibio-pro, Daxci, Farzincol, Dogmatil. Em uống liên tục 5 ngày mà không giảm. Sau đó em đi nội soi đại tràng kết quả là:

Trực tràng: niêm mạc hồng trơn láng, không viêm loét

Đại tràng sigma: niêm mạc hồng trơn láng, không viêm loét

Đại tràng trái: niêm mạc hồng trơn láng, không viêm loét

Góc lách: bình thường

Đại tràng ngang: còn nhiều phân, phần quan sát được không có tổn thương

Góc gan: bình thường

Đại tràng phải: còn nhiều phân, phần quan sát được không có tổn thương

Mang tràng: còn nhiều phân, phần quan sát được không có tổn thương

Van hồi mang tràng: bình thường

Kết luận: chưa phát hiện bất thường. Rồi bác sĩ nói em bị mem tiêu hóa gì đấy, không thành phân được và bảo em tiếp tục uống Daxci trong 2 tháng. Em thấy không ổn lắm vì đã uống Daxic cùng với kháng sinh 5 ngày rồi mà không giảm chút nào. Xin bác sĩ cho ý kiến cũng như nơi chữa bệnh thích hợp nhất ạ.

Em chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Viêm đại tràng là tình trạng có tổn thương ở đại tràng. Trong khi đó kết quả nội soi đại trực tràng của em như thế là bình thường. Còn tình trạng phân như vậy có khả năng do rối loạn men tiêu hóa hoặc do chế độ ăn. Không rõ em đã đi khám ở đâu nhưng em nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám và chữa trị như khám tiêu hóa tại các bệnh viện đa khoa tỉnh hoặc ở Hà Nội là bệnh viện Bạch Mai.

Thân mến chào em.

Viêm đại tràng,ăn không ngon, ăn ít, ăn không tiêu, hay đau bụng quặn thắt


Câu hỏi bởi: ruby

Chào bác sĩ!

Em năm nay 28 tuổi, bị viêm đại tràng mãn tính nhiều năm nay. Em ăn uống rất khó khăn, ăn không biết ngon, ăn ít, ăn không tiêu. Hay đau bụng quặn thắt. Đói bụng nhưng không muốn ăn. Em cao 1,59m nhưng nặng 38kg. Có lúc em thấy không còn sức lực. Xin hỏi có loại thuốc nào hay có biện pháp nào cải thiện tình trạng của em không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Bùi Quang Hưng


Chào bạn!

Nếu thực sự với thể trạng như của bạn hiện nay mà không có bệnh lý gì khác thì thực sự đây là một tình trạng nặng mà khó có thể giải đáp chữa trị cho bạn ở nhà được. Bạn cần phải được khám bệnh tổng thể, soi đại tràng để chẩn đoán xác định bệnh, tìm lí do gây bệnh mới có chữa trị cụ thể.

Mong bạn hãy đi khám sớm và chữa trị khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl