Biểu hiện rối loạn tăng giảm chú ý ở trẻ nhỏ


4,226
1
1
Xu
53
Tăng giảm chú ý là một chứng bệnh tâm lý thường gặp ở trẻ em, có khả năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập và tiếp xúc với mọi người. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ những biểu hiện của chứng bệnh này ở trẻ nhỏ.

Tăng động, giảm chú ý, kiểm soát hành vi kém của bé trai 9 tuổi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác, bạn nhỏ ( cháu trai) nhà cháu năm nay gần 9 tuổi, bạn ấy kiểm soát hành vi kém, không tập trung tốt ( hơi tăng động) , Về phần tư duy thì hoàn toàn bình thường, thông minh, lanh lợi. Hiện bạn ấy đang đi học ở trường nhưng khả năng tập trung thì rất kém. Cháu muốn nhờ bác sĩ tư vấn điều trị ạ

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn,

Thực ra, những hành vi của bé, bạn cũng không cần quá lo ngại. Đôi khi, có những trẻ hơi năng động.
Tuy nhiên, bạn nên theo dõi thêm, nếu cháu có những hành vi bất thường thì nên đưa cháu đi khám tâm lý.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Hội chứng tăng động giảm chú ý ở bệnh nhân nữ 32 t


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Tôi có con gái 32t có triệu chứng không bình thường khi nói chuyện lâu với người nhà: không chú ý lắng nghe được lâu.Dễ bị phân tâm nên hay cắt ngang cuộc nói chuyện và có biểu hiện nóng vội nên trả lời không đúng câu hỏi. Thiếu mạch lạc trong đối thoại.Nói nhiều và ko có kiên nhẫn chờ đơi.
Xin cho biết cách điều tri ra sao? Có phải dùng thuốc không? Cám ơn và mong được tư vấn.

Bác sĩ Nguyễn Đức Liên


Chào bạn,
Triệu chứng bác nêu trên như là biểu hiện của Stress, bạn cần tìm hiểu con bạn có bị vướng mắc gì trong cuộc sống để bạn có thể giúp đỡ hay không? Hoặc cho con bạn đến khám bác sỹ tâm lý để được tư vấn thêm
Chúc bạn mạnh khỏe!

Bé hoạt động nhiều, không tập trung, chơi nhanh chán có phải mắc bệnh tăng động giảm chú ý không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con em được 17 tháng, chưa đi nhà trẻ, ở nhà bé hoạt động rất nhiều, tay chân múa máy liên tục kể cả lúc sắp ngủ. Bé chỉ ngồi yên khi xem quảng cáo và ca nhạc. Bé vẫn phát triển bình thường, chưa nói nhiều nhưng nghe hiểu. Mặc dù hiểu nhưng rất ít tập trung lắng nghe. Bé chỉ thích chơi khi có mẹ, bà và người quen, ở với người lạ thì bé ngoan hơn. Bé không thích chơi đồ chơi mà thích nghịch xe đạp và vật dụng trong nhà, không để ý là chạy ra đường, chơi nhanh chán. Vậy cho em hỏi bé có phải mắc bệnh tăng động giảm chú ý không hay chỉ hiếu động?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Dấu hiệu nhận thấy trẻ mắc bệnh tăng động giảm chú ý: trẻ hoạt động liên tục, múa tay chân, chạy nhảy leo trèo, không ngồi yên một chỗ, rất hay chuyển từ hoạt động này sang hoạt động khác, thiếu tổ chức và kém điều tiết. Những trẻ này thường dại dột, xung động, dễ bị tai nạn và bản thân chúng thường vi phạm kỷ luật do không tôn trọng các quy tắc (vì thiếu suy nghĩ hơn là cố tình chống đối). Trẻ khó khăn trong việc duy trì khả năng chú ý trong học tập, làm việc, sinh hoạt và vui chơi, dễ dàng bị phân tâm bởi các kích thích xung quanh, hay để không nhớ và làm thất lạc đồ đạc… Trẻ cũng thường gặp các tật chứng về nhận thức và các trạng thái chậm phát triển đặc hiệu về vận động và ngôn ngữ đi kèm.

Những rối loạn hành vi khác đi kèm theo như: rối loạn giấc ngủ (thường là trẻ rất khó đi vào giấc ngủ), rối loạn lo âu… Các rối loạn này có thể nhiều hay ít tùy thuộc vào từng trẻ và môi trường xung quanh ảnh hưởng đến trẻ. Bệnh thường được phát hiện ở lứa tuổi 4- 6 tuổi, ở lứa tuổi học sinh tiểu học là 3- 5%, hay gặp nhất ở 8- 11 tuổi. Ở lứa tuổi của con bạn còn quá sớm để có thể đánh giá. Trẻ ở độ tuổi này thường hiếu động, thích tò mò, khám phá nên những triệu chứng của con bạn là bình thường, chưa có gì đáng lo ngại.

Chúc bạn và cháu mạnh khỏe!

1 benh nhan tang dong giam chu y kem tap chung trong hoc tap


Câu hỏi bởi: tran thi thu hien

Thua bs con em bi tang dong giam chu y kem tap trung trong hoc tap . Va den phong kham bac .nhung em thac mac moi dieu bac chi nghe nhip tim va ke thuoc .ko kiem tra tung buoc cho chau nang hay o muc do nao va cho phac do dieu tri test cho chau nhung giai phap huong dan cho gd cac day do giao tiep cho tre tang dong giam chu y. Va nhung luu y trong an uong co kieng gi ko .hay duoc xem dien thoai ko ?em xin bs tra loi cau hoi em dua ra.lieu em tim dung thuoc chua thua bd

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào bạn!

Tăng động giảm chú ý là một bệnh lý khó điều trị vì chưa có thuốc điều trị đăc hiệu. Khám xét cũng có một số việc cần làm nhưng nói chung chẩn đoán thường không khó. Thuốc chỉ để điều trị một số triệu chứng, gia đình cần kiên trì luyện tập cho trẻ, tránh la mắng, đánh trẻ nhưng cần kiên quyết tránh nhượng bộ nhiều… Ăn uống thì không có gì đặc biệt nhưng cần tránh chất kích thích, tuy nhiên vì trẻ nhỏ nên cũng chưa phải là vấn đề.

Chúc con bạn sớm có kết quả tốt!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl