Chữa lupus ban đỏ bằng đông y: Có thực sự hiệu quả?


4,226
1
1
Xu
53
Chữa trị căn bệnh này có thể sử dụng một số loại thuốc đông y giúp cải thiện hệ miễn dịch và không gây tác dụng phụ. Một số lời khuyên dưới đây của bác sĩ sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm đông y một cách tốt nhất.

Bệnh Lupus ban đỏ có thể chữa bằng thuốc bắc được không?


Câu hỏi bởi: vanDac72

Chào bác sĩ!

Cháu tôi là nữ, năm nay 19 tuổi. Cháu tôi 3 tháng trước đến Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh khám và làm xét nghệm. Bác sĩ kết luận là cháu bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống. Bác sĩ ra toa chữa trị lấy thuốc dùng trong 3 tháng. Tuy nhiên, khoảng 20 Tết cháu tôi bị co giật hôn mê và sốt cao. Gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Châu Đốc 8 ngày rồi bệnh khỏi về nhà tiếp tục dùng thuốc của Đại Học Y Dược. Đến mồng 7 Tết cháu tái phát đau đầu dữ dội và nhức các khớp chân tay, tiếp tục nhập viện, nay cháu đã tỉnh táo và ăn uống được. Tôi muốn mang cháu đến Y Dược sớm hơn để kiểm tra lại và lấy thuốc uống vì bác sĩ hẹn đến 10/03/2015 tái khám. Cháu tôi có thể dùng thêm thuốc bắc được không?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh đa hệ thống nặng, nghiêm trọng, bệnh của mô liên kết và mạch máu, triệu chứng lâm sàng thường gặp là sốt (90%), ban da (85%), viêm khớp và tổn thương thận, tim, phổi. Lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh đa hệ thống, bệnh chất tạo keo, bệnh của mô liên kết, bệnh tự miễn, căn nguyên chưa rõ, có cơ chế miễn dịch, có các tự kháng thể (kháng thể kháng nhân – ANA). Đây là bệnh hệ thống. Chữa trị làm giảm biểu hiện hạn chế bệnh tiến triển không chữa trị khỏi hẳn được. Cháu nên tới bệnh viện Da liễu nằm viện chữa trị để làm nhiều xét nghiệm, cận lâm sàng để đánh giá lại tổn thương chức năng các cơ quan nội tạng trong cơ thể để đưa ra phác đồ cụ thể chữa trị và chữa trị lâu dài. Cháu nên kiên trì và chữa trị một bệnh viện nào đó để có sự theo dõi liên tục không nên đi nhiều nơi dẫn đến thiếu sự kiểm soát bệnh sẽ dẫn đến bệnh nặng hơn. Cháu không nên dùng thêm thuốc nào nếu chưa có ý kiến bác sĩ chữa trị.

Chào cháu!

Mẹ cháu vị bệnh Lupus ban đỏ chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Mẹ cháu năm nay 50 tuổi đi khám ở Bệnh viện Da liễu Thanh Hoá chẩn đoán là bị Lupus ban đỏ nhưng của mẹ cháu chỉ bị trên đầu, không lan sang các bộ phận khác. Tuy nhiên mẹ cháu lại bị viêm khớp dạng thấp. Bác sĩ có kê đơn thuốc bôi là Emuvote và thuốc uống trong vòng 2 tháng. Cháu rất lo lắng cho mẹ. Thưa bác sĩ, ngoài những loại thuốc tây ra thì bệnh này còn có loại thuốc nào hỗ trợ tốt nhất cho bệnh này không ạ (ví dụ như thực phẩm chức năng chẳng hạn)? Cháu rất mong sự tư vấn của bác sĩ ạ.

Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.

Bệnh Lupus ban đỏ là bệnh của toàn hệ thống, nhưng có thể chỉ thể hiện rõ ở một số vùng ngoài da hay một số cơ quan nhất định, có thể bệnh viêm khớp dạng thấp chỉ là một biểu hiện của bệnh. Lupus ban đỏ là một bệnh tự miễn của mô liên kết, có thể tác động đến mọi bộ phận cơ thể. Cũng như trong các bệnh tự miễn khác, hệ miễn dịch tấn công các tế bào và mô của cơ thể, gây viêm và hủy hoại mô. Lupus ban đỏ hệ thống gây nguy hiểm nhiều nhất cho tim, các khớp, da, phổi, các mạch máu, gan, thận, và hệ thần kinh. Quá trình phát triển bệnh rất khó đoán trước, có những giai đoạn bị ốm xen kẽ với những giai đoạn phục hồi.

Lupus ban đỏ hệ thống có thể chữa trị được:

Bằng cách chữa trị các biểu hiện của bệnh, chủ yếu bằng các Corticosteroid và các chất ức chế miễn dịch; chưa có biện pháp điều trị để đi đến khỏi bệnh.

Không có chế độ ăn uống hay sử dụng thực phẩm chức năng để làm bệnh nhẹ đi.

Người bệnh bị Lupus ban đỏ cần tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vì ánh sáng măt trời làm bệnh nặng hơn.

Lupus ban đỏ hệ thống có thể nguy hiểm chết người, nhưng với những tiến bộ trong y học hiện nay, tử vong đang trở nên hiếm hơn. Tỉ lệ sống sau 20 năm là 70-80%.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Ngón tay, bàn tay, nửa bàn chân sưng đỏ, căng hồng lên, rất đau phải chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ giải đáp giúp mẹ em với ạ. Mẹ em năm nay đã 60. Khoảng 10 năm trở lại đây, thỉnh thoảng (2 tháng 1 lần) tự nhiên ở ngón tay hoặc cả bàn tay, hoặc nửa bàn chân mẹ em cứ bị sưng đỏ, căng hồng lên, rất đau và nhức nhối, hễ chạm vào lại thêm đau, đêm nằm không ngủ được mà cứ khóc, 1 lần đau khoảng 2-3 ngày là khỏi. Vậy cho em hỏi mẹ em bị gì vậy và cách thức giảm đau, chữa như thế nào, nên dùng loại thuốc nào ạ?

Em cám ơn nhiều ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Rất có thể bệnh nhân bị bệnh viêm mao mạch đầu chi. Bạn cần đưa bệnh nhân đi khám bệnh những lúc bị sưng đỏ, hoặc ngâm bàn tay, bàn chân bị sưng vào nước ấm (35-40 độ) đã pha muối đậm đặc bão hòa, muối không tan được nữa lắng đọng một lớp ở dưới, thời gian ngâm 20-30 phút. Nước nóng và đồng thời có độ thẩm thấu cao sẽ hút nước ứ ở khoảng gian bào làm bớt sưng và thông mạch.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nổi ban đỏ trên da mặt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào các Bác sĩ! Năm nay em 27 tuổi, lúc còn là sinh viên da mặt em thường xuất hiện nhiều mụn trứng cá, lỗ chân lông trên mặt cũng khá to. Sau khi em sinh bé đầu lòng, da mặt vẫn còn mụn trứng cá nhưng cũng đỡ hơn trước, nhưng bên cạnh đó xuất hiện nhiều mẩn đỏ ở khắp mặt, nhìn rất giống với vảy nến. Những ban đỏ này không gây cảm giác đau hay ngứa gì, mỗi khi thời tiết thay đổi nó lại xuất hiện nhiều hơn. Em thường uống thuốc bôi trangala thấy cũng đỡ nhưng chỉ làm chúng nhạt màu đi chứ không lặn hẳn. Em hi vọng các Bác sĩ giải đáp giúp em. Em cảm ơn rất nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Mụn trứng cá là tình trạng thường xuyên gặp, đặc biệt ở tuổi dậy thì do nó có liên quan nhiều đến nội tiết trong cơ thể. Cũng chính vì lý do đó nên nhiều người khi có thai và sau khi đẻ con da dẻ trở nên đẹp hẳn ra, nhẵn nhụi và sạch mụn, lí do là do những thay đổi về nội tiết tố trong quá trình mang thai và sinh đẻ. Đó là lý do tình trạng mụn trứng cá của em giảm đi sau khi đẻ con. Tuy nhiên, việc em rất hay dùng thuốc Trangala để bôi là rất sai. Trangala là một thuốc dùng tại chỗ, có chứa steroid (còn gọi là corticoid), là thuốc chống chỉ định trong chữa trị mụn trứng cá. Nếu bôi thuốc này vào, các mụn sẽ xẹp xuống, da sẽ mịn hơn trong vòng 5-7 ngày đầu. Sau đó, các mụn sẽ nổi lên dày đặc như kê. Nếu vẫn tiếp tục bôi thì sẽ xuất hiện các biến chứng khác như đỏ mặt, teo da, lông mọc dài ra… rất khó chữa trị. Vì thế trước hết em cần dừng ngay việc bôi thuốc Trangala. Em cần đi khám chuyên khoa da liễu để được bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh và kê đơn thuốc chữa trị.

Chúc em mau khỏi bệnh.

Chữa bệnh lupus ban đỏ như thế nào?


Câu hỏi bởi: Hungdongnguyen

Thưa Bác sĩ!

Tôi bị bệnh lupus ban đỏ đã 10 năm, con trai tôi 7 tuổi, cháu khoẻ mạnh song cháu thường xuyên bị ngứa nhat là lòng bàn tay, chân. Cháu có nhiều mụn nhỏ và có nước trông như mủ. Tôi đã bôi thuốc lotusalic loại túyp 15g nhưng chỉ đỡ được thời gian ngắn lại bị lại. Xin Bác sĩ chỉ giúp cho tôi thuốc chữa cho cháu.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Có thể con bạn bị bệnh Eczema, không phải là bệnh lupus ban đỏ như mẹ, thuốc Lotusalic có thể được dùng để chữa bệnh eczema nhưng phải kết hợp thêm nhiều thuốc khác nữa.

Bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ da liễu để có đơn thuốc hoàn chỉnh cả thuốc bôi lẫn thuốc uống.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl