Lưu ý với hiện tượng sốt kèm theo nôn mửa


4,226
1
1
Xu
53
Sốt khi kèm theo nôn mửa được xem là dấu hiệu bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Những câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức cần biết xung quanh vấn đề này.

Sốt hơn 38 độ, buồn nôn kèm theo ho có phải bị nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi chút. Vừa rồi em có sang bến xe khách Thái Nguyên cùng người bạn, có ngồi uống trà đá ở trong bến xe và ăn phở ngoài quán đối diện bến xe. Sau khi về nhà em mới nhớ ra là ở bến xe Thái Nguyên tệ nạn tiêm chích rất nhiều, kim tiêm vứt khắp nơi và người bán hàng trông rất gian xảo. Do không để ý nên không biết cốc trà đá rót ra lúc nào chỉ sợ dính máu kim tiêm vào cốc nước vì chỗ đó em nghĩ là có kim tiêm, còn ngoài quán phở cũng tương tự bát phở thì nguội, thịt thiu, lại cho mỳ trắng vào thay phở, chủ quán thì như người bị bệnh. Nên em lo lắng dính HIV. 1 tuần sau em bị sốt hơn 38 độ và buồn nôn mất 2 ngày, cũng kèm theo ho. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có bị sao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Qua những thông tin mà em cho biết, tôi thấy em không có nguy cơ về việc lây nhiễm HIV. Có thể nói nguy cơ mà em mô tả là rất mơ hồ, có thể do em quá lo lắng và căng thẳng. Tôi tin rằng những biểu hiện của em không có liên quan tới HIV.

Chúc em mạnh khỏe!

Bị đau đầu kèm sốt đau họng, buồn nôn, uống thuốc mà không đỡ, là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu bị đau đầu kèm sốt đau họng buồn nôn, cháu đã dùng thuốc hạ sốt và Panadol để giảm đau đầu mà từ đó đến hôm qua là 6 ngày rồi mà cháu chưa thấy đỡ được chút nào cả. Thưa bác sĩ liệu cháu có bị bệnh gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Với những biểu hiện như em mô tả rất có thể em đang bị viêm họng cấp là viêm cấp tính của niêm mạc họng (được cấu tạo bởi lớp liên bào, tuyến nhầy và nang lympho).

Nguyên nhân do:

Virus: cúm, sởi.

Vi khuẩn: phế cầu, liên cầu hoặc các vi khuẩn khác sẵn có ở họng.

Các biểu hiện thường gặp: Toàn thân Bắt đầu đột ngột, ớn lạnh, sốt cao 39 – 40 độ, nhức đầu, đau mình, ăn ngủ kém. Hạch cổ sưng, đau. Cơ năng Lúc đầu có cảm giác khô nóng trong họng, khát nước, dần dần cảm giác đau rát tăng lên khi nuốt và khi nói, đau lan lên tai và đau nhói khi nuốt. Ngạt tắc mũi và chảy nước mũi nhầy. Tiếng nói mất trong và khàn nhẹ. Ho khan. Viêm họng có thể gây kích ứng cổ họng gây buồn nôn. Tuy nhiên chưa thể loại trừ hoàn các bệnh lí về thần kinh như: nhiễm khuẩn ở não, màng não. Với tình trạng hiện tại em nên đi gặp bác sĩ để được thăm khám trực tiếp, tìm lí do và có hướng chữa trị hiệu quả, không nên tiếp tục tự chữa trị thuốc tại nhà có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Chúc em mạnh khỏe.

Nhỏ vacxin rota cho trẻ 4 tháng tuổi bị lên cơn sốt kèm nôn ói có phải tác dụng phụ của thuốc không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Con tôi được 4 tháng tuổi, tôi đã nhỏ vacxin rota cho cháu liều thứ 2, nhưng cháu bị lên cơn sốt kèm nôn ói vậy có phải tác dụng phụ của thuốc không? Hay do thời tiết?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Nhỏ vacxin rota, không thấy triệu chứng sốt và nôn sau khi nhỏ. Bạn phải xem xét mức độ và diễn biến của bệnh từ đó có biện pháp chăm sóc thích hợp cho trẻ.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Nhức đầu liên tục, buồn nôn, nôn nhiều kèm theo sốt là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Cháu chào bác sĩ!

Bạn cháu năm nay 23 tuổi giới tính nam, hai ngày gần đây bạn cháu hay nhức đầu liên tục, nhức ở mức độ nằm yên hay cử động đều nhức, buồn nôn và sốt, bạn cháu nôn nhiều lần trong ngày ăn hay uống đều nôn ra hết, bụng thì cứ như đầy hơi và cảm thấy rất khó chịu. Cháu muốn biết là bạn cháu bị gì. Có nguy hiểm hay không, chữa trị như thế nào và đến đâu chữa trị để có thể có kết quả tốt và sớm nhất ạ. Cháu rất mong nhận được sự phản hồi sớm nhất từ bác sĩ.

Cháu chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Bạn em 2 ngày nay nhức đầu liên tục, buồn nôn, nôn nhiều kèm theo sốt, bạn em sốt bao nhiều độ? Những triệu chứng như của bạn em có thể gặp trong bệnh lí viêm não, viêm màng não, đây là những bệnh lí rất nguy hiểm có thể để lại nhiều biến chứng nếu không chữa trị kịp thời. Triệu chứng điển hình của viêm màng não và viêm não là đau đầu, sốt cao, cứng gáy, nôn và buồn nôn, sợ ánh sáng, hôn mê, rối loạn ý thức… Nhưng khi đã có những biểu hiện điển hình này thì tình hình đã khá nghiêm trọng, nên cần phải được chẩn đoán sớm khi có những dấu hiệu ban đầu: đau đầu dữ dội, sốt cao nhiều ngày không có chỉ điểm cơ quan tổn thương, mê man nói nhảm, buồn nôn, nôn khan, hoặc nôn vọt (nôn dễ dàng), sợ ánh sáng… Để chẩn đoán chính xác cần phải thăm khám trực tiếp và làm một số xét nghiệm. Bạn em nên đến các cơ sở uy tín như Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương để thăm khám và chữa trị.

Chúc bạn em sớm khỏi bệnh!

Xử lý khi trẻ ngã sưng trán kém ăn, nôn vọt, sốt, ngủ nhiều


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bâc sỹ, con tôi 33 tháng, cháu đi nhà trẻ bị ngã sưng trán vào buổi chiều (khoảng 15:00-15:30), tối về kém ăn, có nôn (vọt) 1 lần, sau đó ngủ nhiều bất thường. Đến chừng 20:30 thì sốt <38 độ, nửa đêm về sáng sốt >38 độ. Xin hỏi bác sỹ nên đến bệnh viện nào thăm khám thì tốt nhất cho cháu tại Hà Nội-Thanh Xuân?

Điều dưỡng Đỗ Thị Hảo


Trước tiên tôi chia sẻ về tình trạng sức khỏe của con bạn (sự cố không mong muốn thường gặp của trẻ). Khi cháu bị ngã, sau đó có sốt thì rất có thể cháu đã bị tổn thương nên gây ra sốt, bạn nên theo dõi sau 6h nếu cháu không giảm sốt, bỏ ăn, nôn trớ, quấy khóc thì cần đem bé đến ngay bệnh viện để được khám kịp thời phòng chống biến chứng.
Địa bàn tại Hà nội rất thuận lợi cho bạn, ở đó có nhiều bệnh viện tuyến trung ương để bạn lựa chọn, ví dụ như Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai…
Bạn nên sớm đưa cháu đến bệnh viện để bác sỹ khám xét có hướng giải quyết cụ thể.
Hy vọng bé không sao cả.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl