Lưu ý cần biết đối với hiện tượng mắt nhòe mờ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Mắt nhòe mờ là do đâu? Hiện tượng này cần được chữa trị bằng cách nào? Bài viết sau đây sẽ trả lời giúp bạn.

Mắt hơi nhòe mờ và mỏi


Câu hỏi bởi: Trần Nguyễn Minh Huy

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, 19 tuổi. Hai ngày nay cháu có triệu chứng mỏi mắt, đọc chữ nhỏ trên màn hình máy tính cảm thấy không rõ, cảm giác hơi nhòe đi (trước đây thì không bị). Trùng hợp cháu đang bị cảm, có sổ mũi, nghẹt mũi và ho. Cháu nhỉ nhìn chữ máy tính là hơi khó chịu như trên thôi, còn mọi thứ khác vẫn bình thường. Cho cháu hỏi nếu mắt chỉ có những triệu chứng như trên thì có phải là do cháu đang bị cảm gây tác động không ạ? Hay là đây là một bệnh khác về mắt?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có nhiều lí do gây nhức mỏi mắt và nhìn mờ như:

Bệnh lý ở mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị, đục thủy tinh thể. Bệnh cũng thường xảy ra ở người cao tuổi do hiện tượng lão suy.

Cuộc sống càng được hiện đại hóa, càng có nhiều người lớn và trẻ em mắc biểu hiện này. Càng nhìn gần và nhìn nhiều màn hình máy tính, vô tuyến… chúng ta càng có nguy cơ cao bị mỏi mắt.

Nhân viên văn phòng, người làm việc với máy tính nhiều đều bị nhức mỏi mắt

Nhân viên, học sinh tiếp xúc nhiều với máy tính, vô tuyến, kỹ thuật viên trong các phòng thí nghiệm, công nhân đứng máy, thư ký, nhà văn…

Như vậy:

Trước tiên bạn cần đi khám bác sĩ Nhãn khoa để xem bạn có các bệnh về mắt hay không (cận thị, viễn thị…).

Màn hình máy tính, vô tuyến… cần phải được để ở khoảng cách hợp lý và cân bằng.

Tập thể dục hàng ngày cho 2 mắt.

Nếu phải đeo kính, bạn nên chọn loại gọng kính và mắt kính nhẹ. Hiện nay trên thị trường có bạn rất nhiều loại kính chống khúc xạ, trong tia UV… rất có lợi cho mắt và có tác dụng chống mỏi mắt.

Chú ý tới độ sáng trong phòng làm việc và phòng xem vô tuyến, phòng đọc sách… ở nhà bạn.

Ghế và bàn làm việc phải có chiều cao tương ứng với chiều cao của bạn.

Không nên ngồi làm việc quá lâu ở một tư thế. Hãy nghỉ 5 phút giữa giờ.

Khói thuốc hay máy điều hòa trong phòng làm việc cũng có thể làm bạn mỏi mắt. Hãy tránh xa chúng nếu có thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Mắt mờ, nhòe có phải do viêm mí mắt cấp?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Thứ 2 tuần trước nữa mắt em bị đau. Khi khám bác sĩ bảo em bị viêm mí mắt cấp, cho em thuốc Fumeron, Ocieye, Telfat. Nhỏ thuốc hơn 1 tuần không đỡ mà cũng không khỏi nên em mua thuốc Collydexa, nhỏ thì lại thấy mắt dễ chịu, không đỏ và không có ra nước nhiều. Nhưng mắt em nhìn rất mờ và nhoè. Bác sĩ cho em hỏi em bị thế và uống thuốc vậy thì có tác động đến thị lực không? Mắt em hiện tại có mắt cận và một bên loạn. Trường hợp của em có phải đến khám lại không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Nếu bạn bị viêm bờ mi hay viêm kết mạc cấp thì sử dụng thuốc Collydexa là hoàn toàn hợp lý. Đây là thuốc nhỏ mắt hỗn hợp bao gồm cả thuốc kháng sinh.

Chloramphenicol có tác dụng tiêu diệt tác nhân gây viêm (vi khuẩn) và cả Corticoid có tác dụng chống viêm mạnh. Do đó, khi bạn sử dụng Collydexa, các biểu hiện sẽ đỡ giảm nhiều và nhanh khỏi.

Tuy nhiên, thuốc này chỉ không nên dùng kéo dài mà chỉ nên dùng từng đợt, mỗi đợt khoảng 7 – 10 ngày, không dùng được cho trẻ sơ sinh, dùng thận trọng ở phụ nữ có thai và cho con bú. Nhìn chung, nếu chỉ dùng thuốc này theo từng đợt ngắn thì không tác động tới thị lực của bệnh nhân. Còn mắt bạn bị cận và loạn thị thì sẽ cần phải đeo kính có số phù hợp hoặc chữa trị bằng phẫu thuật.

Chúc bạn khỏe!

Cảm thấy choáng đau và mắt trái bị mờ nhoè sau khi đập đầu xuống đất


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu bị ngã có va chạm đầu xuống đất lúc dậy thì cảm thấy choáng đau và mắt trái bị mờ nhoè khoảng nửa tiếng và hơi đau cổ nhưng giờ cháu chỉ con đau cổ. Không biết có tác động gì không a?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Sau ngã em có thấy buồn nôn không? Nếu không thấy triệu chứng buôn nôn kèm theo thì rất có thể tình trạng của em chỉ là chấn động não. Hiện tại cổ em vẫn còn đau có thể do chấn thương vùng cổ sau và chạm, em nên đi chụp một phim X-quang cột sống cổ để xác định tình trạng tổn thương nếu có. Đồng thời chú ý theo dõi, nếu thấy xuất hiện nôn, buồn nôn hoặc choáng, đau đầu trở lại thì cẩn đến chuyên khoa thần kinh sọ não để khám.

Chúc em sớm bình phục!

Mắt trái của tôi lúc nào cũng có cảm giác mờ, nhoè là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Ntt.thuynguyen

Chào bác sĩ.

Mắt trái của tôi lúc nào cũng có cảm giác mờ, nhoè, như có 1 lớp màn mỏng. Đi khám bác sĩ thì họ nói bị khô mắt, viêm dị ứng. Tôi đã dùng thuốc hơn 3 tháng mà tình trạng co vẻ không khả quan, mắt càg lúc càng nhoè. Đo khúc xạ thi bác sĩ kết luận bị loạn 0,5. Rất mong bác sĩ giải đáp giúp.

Xin cảm ơn

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Loạn thị tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra những bất tiện, khó khăn trong cuộc sống. Các biểu hiện của loạn thị có thể khác nhau ở mỗi người, có khi một số người không gặp bất cứ biểu hiện nào.

Nhưng loạn thị thông thường sẽ có những biểu hiện sau:

Nhìn mờ ở mọi khoảng cách (gần hoặc xa). Khó nhìn thấy vào ban đêm. Mỏi mắt Nheo mắt Kích ứng mắt Đau đầu

Các triệu chứng của bạn là triệu chứng của loạn thị. Mức độ loạn của bạn là khá nhẹ, nhưng để giảm bớt các biểu hiện bạn nên đi đo kính đeo để nhìn rõ hơn, đỡ mỏi mắt, không bị nhức đầu, nhức mắt do loạn thị gây ra. Nếu sau khi đeo kính mà các biểu hiện nhìn mờ vẫn không hết thì bạn cần đi khám lại để sàng lọc bệnh đục thủy tinh thể vì bệnh này cũng có triệu chứng thị lực kém, mắt kéo mây.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị nhiều bụi bay vào mắt không mở được mắt bị nhòe.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Hai ngày nay, sau khi em đi học thì tự nhiên mắt bị nhòe đi, ra nhiều gỉ mắt. Lúc đi học thì đường rất nhiều bụi, em bị bụi bay vào mắt rất nhiều đến mức không mở được mắt. Sau hai ngày thì mắt em bị nhòe, cảm giác hơi bị cộm. Bác sĩ cho em hỏi đấy là những triệu chứng của bệnh gì? Có sợ bị mù không? Có cách gì có thể chữa được không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Chào bạn.

Mắt bạn bị nhòe, cộm và ra nhiều rỉ sau khi bị bụi cát bay vào mắt trên đường đi học về thì điều đầu tiên phải nghĩ đến là dị vật rơi vào mắt. Nếu đúng dị vật mắt thì phải lấy hết dị vật ra thì mắt mới khỏi bệnh được. Trong trường hợp không phải dị vật thì khả năng nhiều là viêm kết mạc hay viêm giác mạc. Hai bệnh này khác nhau về tổ chức mô học, về cách điều trị, tiên lượng. Do đó không thể có hướng điều trị cụ thể khi mà tôi không có chẩn đoán xác định. Bạn vui lòng đến khám bác sĩ Mắt để sớm điều trị.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl