Điều trị viêm tai giữa bằng những loại thuốc gì?


4,226
1
1
Xu
53
Bệnh viêm tai giữa có thể tự khỏi, tuy nhiên trong trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân có thể sử dụng kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không Steroid/NSAIDs (Ibuprofen/Motrin hoặc Advil, Naproxen/Naprosyn) và acetaminophen (Tylenol) được dùng để giảm đau.


Thủng màng nhĩ do viêm tai giữa dùng thuốc có thể tự lành màng nhĩ được không?


Câu hỏi bởi: như quỳnh

Chào bác sĩ.

Cháu bị thủng màng nhĩ do bệnh viêm tai giữa, bác sĩ nói cứ dùng thuốc để trị viêm tai giữa. Vậy thủng màng nhĩ như trường hợp của cháu dùng thuốc có thể tự lành màng nhĩ được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Thủng màng nhĩ là hậu quả của tình trạng viêm nhiễm tai giữa lâu ngày không được chữa trị. Thủng màng nhĩ chỉ lành lại đối với trẻ em và những tình huống thủng lỗ nhỏ, mới thủng và được chữa trị ngay. Còn lỗ thủng càng lớn thì khả năng lành tự nhiên càng thấp. Tuy nhiên, điều quan trọng là hiện nay cháu cần tuân thủ chữa trị viêm tai giữa để khỏi bệnh và tránh tái phát. Còn nếu lỗ thủng lâu ngày không thể tự liền thì vẫn có thể tiến hành vá màng nhĩ. Vì thế cháu nên đi khám chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để bác sĩ xác định chính xác và tùy vào kết quả mà họ sẽ có những hướng chữa trị cho cháu nhé.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Viêm tai giữa và cách điều trị


Câu hỏi bởi: Tạ Kim Thanh

Thưa bác sĩ. Cháu đang sống ở Đà Lạt Con cháu là bé gái khi sinh 14/4/2014 được 3kg.Sinh thường ạh. Bé lúc 1 tháng có biểu hiện rụng tóc vành khăn và ra mồ hôi ở gáy rất nhiều.Hay bị nôn trớ. 6 tháng trở đi cháu hay bị viêm đường hô hấp trên. Viêm tai giữa dạng ửng đỏ và viêm mũi họng kéo dài. Bé hay bị RLTT dạng đầy hơi trướng bụng ăn uống kém nôn trớ táo bón. Cháu có đưa bé đi khám điều trị nhưng tình trạng viêm tai giữa vẫn cứ tái đi tái lại k dứt hẳn. Một năm bé bị tái đi rái lại khoảng 5-6 lần. Hiện nay bé được 11kg và 86cm gần 1 năm nay bé đứng cân, hay ra mồ hôi kể cả khi trời lạnh, tay chân bé lạnh. Các loại kháng sinh bé đã dùng qua như : Hafixim, Quincef 125; klamentin Mong được sự tư vấn sớm của bác sĩ. Cháu chân thành cảm ơn !

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn.

Hiện tại thì theo những thông tin bạn cung cấp thì bé nhà bạn đang bị viêm tai giữa và bị tái phát nhiều lần, đưa đi khám và điều trị nhiều lần không khỏi nhưng không nói rõ là bé được đưa đi khám và điều trị ở đâu. Bạn nên đưa bé đến Viện Tai – Mũi – Học Trung Ương để được các bác sĩ chuyên khoa ở đây khám và điều trị cho bé kịp thời.

Mong những thông tin trên có thể giúp ích được cho bạn.

Chúc bé nhà bạn sớm khỏe mạnh.

Viêm tai giữa chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Tôi bị viêm tai giữa đi khám nhiều lần mà không khỏi chữa thế nào?

Xin cám ơn!

Chào bạn!

Tai tính từ vành tai vào trong được chia thành 3 phần: tai ngoài (vành tai và ống tai: thông với môi trường ngoài), tai giữa (màng nhĩ và hòm tai: thông với họng mũi) và tai trong (tiền đình và ốc tai: tai thần kinh). Viêm tai giữa Là bệnh nhiễm trùng ở hòm tai tác động đến màng nhĩ (gây thủng). Hậu quả của nó là gây nghe kém, chảy mủ, ù tai. Tai giữa viêm không chữa triệt để có thể viêm nhiễm nhiều lần gây hư hại các cấu trúc tai. Hư hại càng nhiều, điếc tai càng nặng và có thể gây biến chứng. Khi có biến chứn, vi trùng từ tai giữa có thể xâm nhập gây viêm vào màng não đe dọa tính mạng. Chữa viêm tai giữa: giai đoạn đầu uống thuốc nội khoa: kháng sinh, nhỏ tai, hút mủ tai theo đơn Bác sĩ tai mũi họng. Giai đoạn sau đó sẽ phẫu thuật để lấy sạch các tổn thương hòm tai, xương chũm và vá lại màng nhĩ giúp khô tai và nghe tốt hơn, tránh biến chứng. Bạn nên khám bệnh tại bác sĩ Tai Mũi Họng, dùng thuốc và tái khám định kỳ theo đơn. Phẫu thuật tai khi có chỉ định để chữa khỏi bệnh tai giữa của mình nhé.

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Bị bệnh viêm tai giữa phải điều trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Đọc qua bài viết của bác sĩ em nghĩ có thể mình đang bị viêm tai giữa, em cũng mới thử hỏi qua 1 cửa hàng thuốc mà em biết và chị ấy cũng bảo bệnh của em là viêm tai giữa, chị ấy bảo em nên chữa trị, và chị ấy bảo chữa trị bằng cách giai đoạn đầu uống kháng sinh vài hôm và sau đó là uống bổ não gì đó. Như vậy có được không vậy thưa bác sĩ? À mà cảm giác như tính cách của em từ khi bị thế này như kiểu trầm cảm đi một chút thì phải, cảm giác cười nói đôi khi không được tự nhiên. Vậy có phải lí do là do viêm tai giữa mà ra không ạ? Nhờ bác sĩ giải quyết thắc mắc giúp em ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn. Viêm tai giữa không gây nên các biểu hiện về hoạt động tinh thần như cười nói, giao tiếp… Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng xác định bệnh và có phương pháp chữa trị toàn diện cụ thể cho bạn. Chúc bạn mạnh khỏe!

Điều trị viêm tai giữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 28 tuổi, từ lúc biết bò thì tôi đã bị 1 con bù rầy chui vào lỗ tai phải của tôi làm tôi bị viêm tai giữa, mỗi lần nóng trong người là tôi lại chảy mủ và màng nhĩ của tôi cũng không còn, khả năng nghe của tôi cũng hạn chế. Tôi không biết để lâu quá rồi tôi có bị gì không? Nếu mổ có bị di chứng không? Chi phí phẫu thuật có mất nhiều không? Tôi đang ở Cần Thơ thì nơi phẫu thuật nào là tốt nhất? Xin bác sĩ hãy cho tôi lời khuyên?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Viêm tai giữa mãn tính là tình trạng nhiễm trùng kéo dài một phần hoặc toàn bộ tai giữa, thể hiện bằng sự tiết dịch viêm liên tục của tai giữa và sự xuất hiện liên tục lỗ thủng rộng ở màng nhĩ và không liền trở lại. Bệnh xảy ra sau những đợt viêm tai giữa cấp không được điều trị thích hợp. Bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn, gây khó chịu cho người bệnh vì hay tái phát, tác động tới học tập và làm việc. Khi bị viêm tai giữa mãn tính, tai thường chảy mủ, mủ có thể chảy liên tục, có thể chảy từng đợt, người bệnh nghe kém. Nước chảy ra ban đầu là dịch đục không hôi. Một thời gian sau, nước chảy ra là mủ màu trắng hay vàng, có mùi rất hôi.

Tình trạng của bạn như vậy là bị viêm tai giữa mãn tính. Bạn nên chữa trị sớm và dứt điểm để tránh biến chứng nguy hiểm như áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch bên và viêm màng não gây nguy hiểm. Bạn nên đến bệnh viện để các bác sĩ thăm khám trực tiếp và có phương pháp chữa trị phù hợp. Nếu cần phẫu thuật thì phải phẫu thuật. Chi phí phẫu thuật thì không thể nói trước được vì còn phụ thuộc vào việc bạn có bảo hiểm hay không, vào loại phẫu thuật và thiết bị, dụng cụ sử dụng… Bạn ở Cần Thơ, bạn có thể đến khám và chữa trị tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh viện Tai Mũi Họng Cần Thơ.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl