Lưu ý cần biết về hiện tượng động thai


4,226
1
1
Xu
53
Động thai là là tên gọi của hiện tượng chảy máu hoặc bụng dưới trương lên. Nó còn được xem là dấu hiệu “dọa sảy thai” mà bất cứ chị em nào cũng lo lắng.

E bị tụ máu dẫn đến động thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thư bác sĩ, Thai e đc 13w. Trc đó e thỉnh thoảng bị ra dịch màu nâu nhưng cg k nhiều. E đi s.a có tụ 1 cục máu. Bs khám kết luận e bị tụ máu dẫn đến động thai. Liệu e có uống đc kháng sinh amocixillin 500mg k ạ. Vì là kháng sinh nên có ảnh hưởng đến e bé k ạ.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Amoxilin là thuốc kháng sinh mà người có thai có thể uống được, nhưng với trường hợp của em có phải uống hay không thì chị không khẳng định được vì chị ko trực tiếp khám cho em.

Chúc em sức khỏe!

Bị động thai có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Dạ chào bác sĩ.

Em gái em 25 tuổi đang mang thai, cách đây mấy ngày em ấy có thấy chút máu hồng ở quần lót, đi khám thì bác sĩ nói bị động thai, hiện thai được 5 tuần tuổi mà chưa thấy phôi thai và tim thai. Bác sĩ cho 10 ngày thuốc an thai hẹn 3 tuần sau tái khám. Xin bác sĩ cho em biết thai nhi như vậy có vấn đề gì không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu thai khoảng 5 tuần thì không có phôi thai và tim thai là đúng rồi. Với có lần đầu tiên khi thai khoảng 8 tuần mới thấy tim thai, con lần 2 khoảng 7 tuần (phải siêu âm bằng đầu dò âm đạo). Thai khoảng 6 tuần có thể thấy túi noãn hoàng. Lúc này siêu âm bạn cần quan tâm đến màng nuôi như thế nào, nếu có dịch dưới màng nuôi là dấu hiệu không tốt (dọa sảy thai) khi đó cần uống, tiêm hoặc nằm bất động… Bạn hãy thực hiện theo chỉ định của bác sĩ nhé.

Chúc bạn khỏe.

Bị động thai, không có tim thai và phôi thai là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em gái em 26 tuổi hiện đang có bầu được 6 tuần (đẻ con lần thứ 2). Lúc 5 tuần có hiện tượng mệt mỏi và có ra máu. Em em đi khám thì bác sĩ nói động thai, chưa thấy tim và phôi thai. Xin bác sĩ cho em biết như vậy em bé có vấn đề gì không ạ?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu đã có chẩn đoán động thai thì tùy mức độ mà có thái độ xử trí khác nhau ví dụ nằm bất động, uống hoặc tiêm thuốc nội tiết không rõ bạn đã xử trí gì chưa? Bạn nên đi khám, siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tình trạng thai thế nào nhé khi đó có kết quả cụ thể mới có phương hướng tiếp theo được.

Chúc bạn khỏe.

Bị động thai rồi thai lưu phải hút thai vẫn ra nhiều máu phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ giải đáp giúp em với ạ. Cách đây 3 tuần em bị động thai rồi thai lưu (6 tuần) nên phải hút thai. Em làm ở bệnh viện chứ không phải ở phòng khám tư. Sau khi hút thai thì ngày hôm sau em ra máu nhiều, ngày tiếp theo thì ít, và ngày thứ 3 tới khi sau hút thai được 3 tuần thì em vẫn ra máu như mỗi lần ra chỉ ra ít không nhiều. Em lên bệnh viện tái khám sau hút thai 3 tuần thì kết quả thử máu và siêu âm không có gì bất thường, cũng không bị sót dịch. Bác sĩ bảo do lúc em bị động thai nên tiêm thuốc chống co bóp tử cung nhiều nên có thể làm cho tử cung ít co bóp nên máu chưa được tống ra ngoài hết.

Bác sĩ kê cho em thêm 1 liều thuốc kích thích tử cung co giãn để máu ra ngoài. Có cả thuốc tránh thai để làm dày niêm mạc tử cung lại. em uống được 2 ngày thì em máu như kiểu hành kinh lại, em không rõ là do tác dụng của thuốc hay do em hành kinh lại sau 17 ngày hút thai. Vì chu kì hành kinh của em cũng vào tầm ngày đó hàng tháng. Sau 5 ngày ra máu thì em hết ra máu nhiều, 2-3 ngày tiếp theo chỉ tí dịch nâu như chuẩn bị hết chu kì như bình thường.

Nhưng đến hôm nay lại ra máu hồng hồng lại nhưng ít. Vì em vẫn dùng băng vệ sinh hằng ngày để theo dõi. Cũng gần 1 tháng em hút thai rồi mà nó cứ lúc ra lúc không như thế này khiến em ăn không ngon ngủ không yên. Vậy bác sĩ làm ơn cho em hỏi, em bị vậy có gì không bình thường gì ạ? Hay do cơ thể và tử cung chưa hoàn toàn bình phục nên mới có hiện tượng đó.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu sau 17 ngày hút thai ra máu thì không thể gọi là hành kinh được, thông thường sau hút thai lưu máu có thể ra lâu hơn vì khi thai lưu sẽ làm rối loạn đông máu, hiện tượng chảy máu kéo dài có thể xảy ra, nếu thai lưu càng lâu thì khả năng chảy máu càng nhiều vì thế với những tình huống thai lưu phải làm xét nghiệm xem yếu tố đông máu thế nào nếu thấp thì phải uống thuốc sau 1 đến 2 ngày mới làm thủ thuật. Hiện nay bạn đã khám và xác định mọi thứ đã ổn định chỉ còn ra chút máu thôi vì thế bạn cũng nên yên tâm nhé. Bạn có thể dùng thuốc tránh thai loại kết hợp để vòng kinh sớm ổn định hơn.

Chúc bạn khỏe.

Mang thai 5 tuần đã có tim thai chưa và bị động thai thì có sao không?


Câu hỏi bởi: Thanh Trọng

Chào bác sĩ!

Vợ em thử que hiện 2 vạch nhưng đi tiểu ra máu (ra ít và có cặn), em và vợ đi siêu âm thì bác sĩ bảo mang thai đã được 5 tuần rồi nhưng chưa có tim thai. Và vợ em bị động thai. Bác sĩ chích 2 mũi thuốc và cho thuốc về uống 1 tuần sau quay lại khám. Tối về vợ em đi vệ sinh vẫn ra máu nhưng ít. Tới nay là ngày thứ 2 nằm ở nhà thì không còn ra máu nữa. Thế thì bác sĩ cho em hỏi mang thai 5 tuần đã có tim thai chưa và bị động thai thì có sao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Trên hình ảnh siêu âm nếu con lần 1 thì thai khoảng 8 tuần mới có thể nhìn thấy tim thai còn thai lầ 2 trở lên thì có thể 7 tuần là nhìn thấy tim thai. Động thai hay còn gọi là dọa sẩy thai tình huống này tùy mức độ mà có thái độ xử trí khác nhau như nằm bất động, tiêm hoặc dùng thuốc. Bạn cần khám xác định xem máu chảy từ đâu mới có chẩn đoán được. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl