Bệnh nhân sốt xuất huyết thường có triệu chứng gì?


4,226
1
1
Xu
53
Ho, sốt, mệt mỏi, suy nhược, ớn lạnh, đau cơ, nhức đầu, khó thở là những triệu chứng bệnh cơ bản. Ngoài ra, những triệu chứng khác sẽ được các bác sĩ đề cập ngay sau đây.

Sốt xuất huyết, xuất ban ngoài đỏ hết người


Câu hỏi bởi: Nguyenthithoa257

Cháu chào bác sĩ.

Cho cháu hỏi cháu bị sốt xuất huyết và khi bị thì xuất ban ngoài đỏ hết người có thể gọi là nặng. Sau khi khỏi bệnh xuất viện được một tuần cháu mới hết đỏ. Nhưng cháu bị lột da hết người trừ mặt. Cho cháu hỏi bao lâu thì ngưng không lột da và cháu nghe nói còn bị rụng tóc. Hiện tại bệnh cháu khoẻ được 6 ngày là cháu tắm nước lạnh… Mong bác sĩ trả lời giúp cháu những thắc mắc trên…

Cháu cảm ơn ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Triệu chứng bann đỏ nổi khắp người không đủ cơ sở để nói là bệnh ở thể nặng. Điều băn khoăn là cháu bị lột da khắp người, biểu hiện này ít gặp trong bệnh sốt xuất huyết, đó có thể là phản ứng dị ứng với một tác nhân nào đó. Khuyên cháu khám bác sĩ để có đánh giá chính xác hơn.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Mong bác sĩ giải đáp về bệnh sốt xuất huyết


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Không biết cháu có phải bị sốt xuất huyết không. Khi mà đến hôm qua là ngày thứ 4 rồi người cháu chỉ hơi sốt nhẹ lên gần 38 độ, người mẩn rất nhiều nốt đỏ li ti ở dưới da khắp vùng tay chân cổ mình. Ngày thứ 2 bị sốt cháu có đi xét nghiệm máu thì bệnh viện bảo cháu chỉ bị sốt vi rút nhưng ngày thứ 3 cháu ra trạm y tế thì người ta bảo cháu là sốt xuất huyết…

Cháu chỉ thấy hơi nhức đầu, nhức hai hốc mắt, người hơi mỏi nhừ, không nôn, không sốt cao li bì, ăn uống bình thường và 2 hôm qua cháu đang ra trạm truyền nước. Vậy cho cháu hỏi liệu có phải là bị sốt xuất huyết không và cháu có nên đi truyền nước nữa không? Và chữa trị như nào hả bác sĩ?

Cháu cảm ơn

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Qua mô tả và thông tin của cháu cho biết, cháu bị mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue. Bệnh sốt xuất huyết thường dễ xảy ra biến chứng sốc trong vòng ngày thứ 3 đến ngày thứ 7 của bệnh. Do đó trong khoảng thời gian này cháu nên đến khám tại cơ sở y tế hàng ngày. Bác sĩ khám sẽ chỉ định cháu có cần thiết truyền dịch hay không truyền dịch. Nhìn chung nếu không thấy chỉ định bù dịch đường tĩnh mạch thì khuyến khích bù dịch bằng đường uống. Bệnh sốt xuất huyết Dengue không thấy chữa trị đặc hiệu, chỉ có chữa trị biểu hiện.

Thông thường, nếu không thấy diễn biến nặng, bệnh sẽ hồi phục sau 7 ngày. Việc cháu tái khám hàng ngày nhằm đảm bảo cháu được phát hiện những biểu hiện nặng của bệnh, khi đó cháu cần được nhập viện chữa trị, phát hiện các biểu hiện đe dọa sốc và kịp thời chữa trị. Một số biểu hiện cảnh báo bệnh cần nhập viện chữa trị : Rối loạn ý thức, nôn nhiều, đau bụng, đau vùng gan, xuất huyết niêm mạc (chảy máu cam, chảy máu chân răng, xuất huyết âm đạo…), khám thấy gan to mềm, xét nghiệm tiểu cầu giảm nhiều, Hematocrrit tăng.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Có vắc-xin phòng sốt xuất huyết không?


Câu hỏi bởi: Nguyenxuanphuc

Chào bác sĩ.

Em 32 tuổi, giới tính nam. Khoảng 3-5 tháng em bị sốt một lần thường mỗi lần sốt kéo dài 5-7 ngày (khoảng 38-40 độ) phải nằm viện. Bệnh viện kết luận bị sốt huyết. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em có vắc-xin nào để ngừa hoặc thuốc đặc trị không?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Hiện nay vắc-xin phòng bệnh sốt xuất huyết đang trong giai đoạn nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng, hiện chưa có vắc-xin hay thuốc phòng bệnh đặc hiệu được đưa vào sử dụng. Bệnh sốt xuất huyết do muỗi truyền vi rút Dengue từ người bệnh sang người lành, về lý thuyết, mỗi người có thể bị sốt xuất huyết tối đa 4 lần do vi rút Dengue có 4 types huyết thanh. Vì vậy, những lần có sốt trước đây của em có thể do lí do khác. Để phòng bệnh cần nằm màn, tránh muỗi đốt, diệt muỗi và diệt bọ gậy, loại bỏ các vật dụng chứa nước mưa là nơi muỗi đẻ trứng…

Chúc em mạnh khỏe.

Sốt xuất huyết đã nổi hết hột đỏ.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi là nữ. Vừa rồi bị sốt xuất huyết đã nổi hết hột đỏ. Thứ 4 vừa rồi đi tái khám bác sĩ xét nghiệm máu thì bảo bình thường và kê thuốc bổ với gói muối biển khô nhưng không hiểu vì lý do gì em cảm thấy ngứa khắp người dặc biệt là 2 cánh tay. Giờ em không biết phải làm sao mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Sốt xuất huyết ở giai đoạn lui bệnh, một số tình huống có ngứa là do tái hấp thu dịch ngoại bào, điều này không nguy hiểm và biểu hiện ngứa sẽ tự hết sau một vài ngày. Trong tình huống này, khi có ngứa nhiều em có thể uống thuốc chống dị ứng như Loratadine 10 mg uống 1 viên/ ngày. Ngoài ra cũng có thể em bị ngứa do dị ứng với một loại thuốc nào đó em đang sử dụng. Em có thể tái khám bác sĩ để đánh giá cụ thể chính xác hơn.

Chúc em mạnh khỏe.

Đau cổ, hạch lên ngang tai, sau đó sốt xuất huyết


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con năm nay 21 tuổi. Con mới bị đau cổ rồi kéo hạch lên ngang tai, sau đó bị sốt xuất huyết. chẳng hiểu sao từ lúc bị như vậy con bị mất ngủ 4 đêm liền, dù rất buồn ngủ, ngáp nhiều đến chảy nước mắt mà không thể vô giấc ngủ được. Con xin bác sĩ hãy giải đáp giùm con ạ.

Con cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Triệu chứng mất ngủ trong tình huống của cháu có lẽ là triệu chứng của tình trạng thần kinh bị kích thích. Qua thông tin cháu cho biết cháu bị sốt xuất huyết, vì vậy khuyên cháu nên khám bác sĩ để được đánh giá chính xác và hướng dẫn diều trị, tình trạng khó ngủ, kích thích là một biểu hiện không nên chủ quan trong bệnh lý sốt xuất huyết.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl