Lưu ý cần biết về chứng ngạt mũi ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Tuy không có nhiều khác biệt nhưng ngạt mũi ở nam giới có một số điểm lưu ý riêng so với chị em mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua.

bị ngạt mũi luân phiên và viêm họng


Câu hỏi bởi: nguyễn tuấn

chào bác sĩ.cháu là nam 21 tuổi .cháu bị ngạt mũi luân phiên khoảng 1 tháng nay.đặc biệt là khi nằm ngủ và ngồi hoặc cúi người là bị ngạt một bên.tình trạng có đỡ khi cháu hoạt động.cháu đã rửa mũi khoảng 1 tháng nay,khi rửa mũi cháu xì ra chất nhầy trong suốt ko mùi.mũi cháu ko có hiện tượng chảy nước mũi.đi khám bác sĩ chuẩn đoán bị viêm mũi họng và dịch mũi chảy vào trong gây viêm họng.cháu đã uống thuốc do bác sĩ kê nhưng không khỏi.ngoài ra cháu cũng đang bị suy nhược cơ thể do sử dụng nhiều thuốc.mong bác sĩ tư vấn giúp.cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Nếu không đỡ sau 1 đợt điều trị bạn phải đi khám lại ngay (tại cơ sở uy tín, có nội soi), mang theo kết quả và đơn cũ đi để bác sỹ điều chỉnh thuốc. Và cần thiết phải xác định lại chẩn đoán, tình trạng mũi họng của bạn. Bạn phải mang tất cả các thuốc bạn đã dùng đi để bác sỹ tìm hiểu nguyên nhân, kể đầy đủ tình trạng, bệnh lý từ xưa đến nay cho bác sỹ.

Chúc bạn sức khỏe.

Bị ngạt mũi 2 năm không khỏi là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ!

Tôi tên Bảo 21 tuổi. Tôi bị ngạt mũi khoảng 2 năm nay rồi. Đi khám tai mũi họng 2 lần gặp 2 bác sĩ bảo 2 bệnh khác nhau. 1 bác sĩ bảo bị viêm quá phát cuốn dùng thuốc cũng không khỏi. 1 bác sĩ bảo bị viêm mũi. Mong bác sĩ giải đáp xem tôi bị làm sao và phải chữa như thế nào? Tôi đã uống nhiều thuốc và xịt nhiều loại thuốc nhưng không khỏi.

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Ngạt mũi là khi động tác hít thở qua mũi không cảm thấy thoải mái. Lý do là lớp niêm mạc mũi bị phù nề, dày lên làm cản trở sự lưu thông không khí qua mũi. Ngạt hay tắc mũi là hậu quả của rất nhiều bệnh. Có bệnh do viêm nhiễm hay khối u, có bệnh do dị tật, có bệnh do thói quen uống thuốc không đúng. Bệnh viêm nhiễm gây ngạt mũi thường là viêm mũi viêm xoang mãn tính, dị ứng mũi. Do dị tật mũi như vẹo lệch vách ngăn, bóng khí cuốn giữa. Do thói quen uống thuốc sai như hít thường xuyên ống hít dầu, dùng quá nhiều, quá lâu thuốc co mạch làm thông mũi như Naphazolin, ColdiB,… khiến mũi bị nghiện thuốc này (không uống thuốc mũi sẽ ngạt).

Cả hai bác sĩ đều nói đúng chỉ có điều một người nói chính xác vị trí bệnh (quá phát cuốn mũi), một người nói chung chung là viêm mũi. Chữa ngạt mũi phải tìm ra lí do chính gây ngạt. Có thể uống thuốc uống-xịt hay phải mổ. Thuốc làm giảm ngạt mũi có rất nhiều và phải dùng theo đơn thuốc bác sĩ. Phẫu thuật chữa ngạt mũi khi không chữa khỏi ngạt mũi bằng thuốc. Tùy lí do gây ra ngạt mũi mà có phương pháp mổ khác nhau như chỉnh hình vách ngăn, đốt cuốn mũi, cắt xương cuốn mũi dưới hay phải phối hợp tất cả các phương pháp trên. Bạn nên đến khám bác sĩ Tai – Mũi – Họng khác, giải đáp kỹ nên chọn phương pháp chữa trị nào thích hợp nhất cho bạn.

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Ngạt mũi đau họng khạc ra máu nhức đầu, nuốt đau và vướng là bị sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em là nam, năm nay 24 tuổi. Hiện tại em bị ngạt mũi khoảng 2 tháng rồi, kèm theo là khạc ra máu nhức đầu âm ỉ. Em đi nội soi thì 2 bác sĩ một thì nói là em bị viêm họng cấp, bác sĩ hai thì nói em bị viêm họng hạt và 2 nơi nói em bị lệch vách ngăn mũi. Nhưng khi em đi khám 1 nơi khác thì em có chụp X-quang thì bác sĩ nói không bị lệch vách ngăn. Em nhìn trên hình X-quang thì thấy vách ngăn em thẳng thật. Tại sao đi nội soi thì bác sĩ nói em bị lệch vách ngăn mũi còn đi chụp X-quang thì bác sĩ nói em không bị. Thế lí do nhức đầu nghẹt mũi khạc ra máu là do đâu?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Nếu vậy có thể bạn đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng ở tuyến cao hơn, có thể cần soi cả vòm họng xem có tổn thương không? Nhiều khi bị khối u ở vòm họng làm nghẹt mũi, nhức đầu và khạc ra máu.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ngạt mũi, cảm giác trong miệng không thoải mái là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Bùi tuý

Chào bác sĩ!

Em là nam 24 tuổi. Em bị ngạt mũi đã lâu nhưng không khỏi, cảm giác trong miệng không được thoải mái, đặc biệt đôi mắt của em cứ nhìn chăm chăm vào người khác, lúc đó em không suy nghĩ được là sao thưa bác sĩ. Em cũng chưa đi khám bác sĩ qua lần nào cả. Xin bác sĩ tư vấn xem em bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Chào bạn!

Cảm giác ngạt mũi là khi hít thở bằng mũi không cảm thấy thoải mái đôi khi phải há miệng ra để thở bù nhất là lúc nằm ngủ. Việc há miệng thở lâu sẽ gây khô miệng, khô họng do nước bọt bị bốc hơi nhiều theo dòng không khí vào và ra qua miệng. Từ đó, có thể gây viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản,… nhất là vào mùa lạnh. Thở bằng mũi mới là lành nhất.

Mũi nghẹt có rất nhiều nguyên nhân. Do mũi có cấu tạo từ hai phần: phần cứng và phần mềm. Phần cứng là một khung xương sụn, phần mềm là lớp niêm mạc bao phủ (lót) bề mặt xương sụn này. Phần cứng gây ra nghẹt mũi thường do thay đổi cấu tạo xương và sụn như vẹo, dày, u, mềm quá làm thu hẹp khoang mũi. Trong lớp niêm mạc thuộc phần mềm mũi có rất nhiều mạch máu. Có nơi như cuốn mũi dưới, các mạch máu trong lớp niêm mạc ở đây có khả năng cương theo chu kỳ. Lúc này, mạch máu bị sưng phồng lên trong một thời gian rồi tự xẹp xuống. Quá trình này diễn ra nhiều lần trong 24 giờ nhưng không gây ra bất cứ cảm giác gì cả khi hít thở.

Khi ta bị cảm cúm, sự nhiễm trùng làm kéo dài quá trình cương tụ gây ra cảm giác nghẹt mũi kéo dài. Trường hợp này cũng gặp ở bất kỳ bệnh viêm nhiễm khác ở mũi xoang. Một số bệnh phần mềm gây nghẹt mũi như polyp mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, khối u mũi. Khi dùng nhiều thuốc thông mũi có mạch hay hít dầu qua ống hút mũi thường xuyên, chu kỳ mũi kể trên sẽ bị rối loạn gây ra nghẹt mũi. Nghẹt mũi còn do các bệnh lý ở vòm mũi họng như VA vòm tồn dư, khối u vòm, nang dịch vùng vòm.

Việc hít thở kém có thể gây thiếu cung cấp oxi cho cơ thể trong đó, não thiếu không khí sẽ giảm sự tập trung, giảm trí nhớ, khó khăn trong suy nghĩ.

Bạn nên khám bác sĩ Tai Mũi Họng, nội soi mũi xoang vòm, chụp CT scan xoang tìm nguyên nhân và chữa nghẹt mũi. Tùy nguyên nhân có thể chỉ dùng thuốc hay phải phẫu thuật.

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Quan hệ với gái bán hoa bị rách bao cao su, bị sốt, mệt mỏi và ngạt mũi, có phải nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là nam giới 26 tuổi cách đây 14 ngày em có quan hệ với gái bán hoa đeo bao cao su nhưng bị rách. Cách đây 4 ngày em bị đau 2 bắp tay và hôm sau bị sốt buổi trưa em bị đổ mồ hôi em cảm thấy mệt mỏi và ngạt mũi. Vậy bác sĩ cho em hỏi đây có phai là biểu hiện của nhiễm HIV không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Các biểu hiện của HIV thường dễ nhầm lẫn với các biểu hiện thông thường do lí do khác chẳng hạn giống như nhiễm vi rút cúm… Do đó không thể căn cứ vào biểu hiện để khẳng định đó là do HIV gây nên. Cách tốt nhất là cần làm xét nghiệm HIV để kiểm tra. Trường hợp của em có quan hệ tình dục không an toàn (bị rách bao cao su), có các biểu hiện xuất hiện, em nên làm xét nghiệm HIV để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl