Sữa đậu nành và những ảnh hưởng trong quá trình điều trị ung thư


4,226
1
1
Xu
53
Sữa đậu nành được một số người cho rằng có tác động đến quá trình điều trị bệnh ung thư. Sau đây là một số lý giải của bác sĩ về vấn đề này.

Điều trị u tuyến giúp nên ăn và kiêng gì?


Câu hỏi bởi: Cương

Chào Bác sĩ!

Người nhà tôi 43 tuổi, nữ giới, vừa khám bị u tuyến giáp keo, sau 6 tháng lên chữa trị hút dịch tiêm thuốc, bây giờ phải ăn gì, kiêng gì? Xin Bác sĩ giải đáp giúp!

Cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn.

Nang giáp keo là tình trạng trong tuyến giáp có những bọc nhỏ chứa dịch, kích thước thay đổi từ vài milimet đến vài centimet. Đây là bệnh lành tính rất thường gặp của tuyến giáp, nữ gặp nhiều hơn nam và chưa rõ lí do. Về ăn uống, người bệnh nên tránh ăn bắp cải, su su, không uống quá nhiều sữa đậu nành vì có thể làm nhân giáp lớn hơn. Cũng nên siêu âm lại sau 6 tháng để xem kích thước của nhân giáp có lớn thêm không và khám lại bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Hỏi về ung thư vú ở nam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho hỏi tôi là nam 31 tuổi nhưng 2 bên vú (dưới đầu vú ) lại có cục nhỏ mềm bằng đầu ngón tay. Khi bóp không đau nhưng ra nước dịch màu trắng đục có vị ngọt. Tôi bị từ ngày dậy thì. Vậy xin hỏi bác sĩ tôi có bị ung thư vú không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn.

Vú to ở nam là tình trạng tuyến vú lớn hơn bình thường, được xác định khi đường kính mô vú nằm quanh núm vú lớn hơn 0,5 cm. Đa số các tình huống do chính chủ nhân phát hiện, có thể to một bên vú hoặc cả hai bên. Có hai kiểu vú to: dạng núm và dạng mỡ. Dạng phì đại núm là một cục cứng dưới núm vú và gây đau. Dạng mỡ là mô phì đại lan tỏa toàn bộ vùng vú. Vú người trẻ thường to dạng núm và người già to dạng mỡ. Phần lớn các tình huống vú to không phát hiện được lí do, khi đó được gọi là vú to nam giới vô căn. Nhiều loại thuốc có thể gây vú to như thuốc chữa trị bệnh tâm thần, rối loạn thần kinh thực vật, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống ung thư.

Sử dụng thức ăn từ các loại động vật nuôi theo phương pháp công nghiệp có sử dụng hormon tăng trưởng, uống nhiều sữa đậu nành trong thời gian dài cũng có thể gây vú to ở nam giới. Các lí do gây vú to thường gặp khác là bất thường ở tinh hoàn (như suy sinh dục có rối loạn nội tiết, các khối u tinh hoàn), bệnh tuyến thượng thận, hội chứng cường giáp, khối u tuyến yên, khối u ác tính của lồng ngực. Đặc biệt, bệnh vú to ở nam giới thường xuyên gặp ở những người xơ gan, nhất là xơ gan do rượu. Ngoài ra, khi có những biểu hiện sau đây bạn nên lưu ý vì có thể là những triệu chứng đầu tiên báo hiệu ung thư vú:

Biến đổi ở tuyến vú (triệu chứng hàng đầu của ung thư không thể bỏ qua): vú có nổi u cục, da trên vú đỏ và dày lên, núm vú có sự thay đổi về màu sắc, hình dạng, thụt vào trong, tiết dịch…

Thay đổi trên da ở vùng vú

Sụt cân không rõ nguyên nhân

Mệt mỏi, thiếu sức sống

Đau không rõ lí do

Bạn đã kết thúc giai đoạn dậy thì lâu rồi mà ngực vẫn chưa trở về trạng thái phẳng, có chảy dịch thì cần đi khám bác sĩ để sớm tìm ra lí do, từ đó có hướng xử trí kịp thời. Bạn cũng cần chú ý kiểm tra lại chế độ ăn của bản thân, tránh ăn thịt động vật nuôi theo phương pháp công nghiệp, không uống sữa đậu nành. Không nên nắn bóp vú vì có thể kích thích tiết dịch, gây đau, thậm chí có thể gây nhiễm khuẩn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị ung thư phổi giai đoạn cuối đã di căn phải chăm sóc thế nào?


Câu hỏi bởi: thảo đoàn

Cháu chào bác sĩ ạ!

Cháu xin nhờ bác sĩ giải đáp cho cháu ạ. Ông nội cháu năm nay 87 tuổi qua các chuẩn đoán lâm sàng cho thấy ông cháu bị ung thư phổi giai đoạn cuối đã di căn. Do ông cháu sức khỏe còn yếu nên không thể chọc sinh thiết. Hiện ông cháu đã được bệnh viện trả về nhà. Cháu xin hỏi bác sĩ là với sức khỏe của ông cháu như vậy thì có phải kiêng gì trong ăn uống không và cháu tìm hiểu Fucoidan có tác dụng kì diệu trong việc chữa trị ung thư. Cháu nên mua thuốc này ở đâu thì tốt ạ.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Trước hết tôi rất thông cảm với tình trạng bệnh của ông cháu. Đối với người ung thư phổi giai đoạn cuối trong chế độ ăn cần chú ý các điểm sau: sử dụng thực phẩm giảm tốc độ phát triển của bệnh: một số thực phẩm như các loại trái cây giàu flavonoids, sữa ít chất béo, rau bina, cải lá, cải xanh, cà chua và trà xanh… đều có công dụng giúp giảm nguy cơ phát triển của ung thư. Vì vậy, cháu hãy bổ sung danh sách thực phẩm trên trong bữa ăn hàng ngày. Chọn những thực phẩm dễ tiêu: Với người mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, khả năng tiêu hoá sẽ kém đi nên cần phải lựa chọn những món ăn mềm, dễ tiêu và được chế biến từ những thực phẩm hợp khẩu vị của người ăn. Nên tránh sử dụng những thực phẩm có thể gây đầy bụng như các loại đậu, rau bắp cải cũng như sử dụng nhiều gia vị cay như ớt, hạt tiêu. Ăn thành nhiều bữa việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp người bệnh có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất cũng như đảm bảo năng lượng của cơ thể và duy trì được sức khoẻ.

Ngoài ra, do khả năng tiêu hoá và tiêu thụ thức ăn vào ban ngày tốt hơn ban đêm nên bạn cần tăng khối lượng thức ăn vào bữa sáng, trưa và hạn chế ăn nhiều vào bữa tối. Ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C thực phẩm có chứa lượng vitamin C lớn thường là một số lại trái cây như cam, bưởi…. sẽ giúp cung cấp đủ vitamin cho cơ thể cũng như tăng sức đề kháng một cách tốt nhất, giúp người bệnh chống lại sự phát triển mạnh mẽ của các tế bào ung thư. Một số thực phẩm cần tránh: Lưu ý quan trọng nhất về chế độ ăn dành cho người mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối là cần phải tránh những thực phẩm được coi là dưỡng chất thúc đẩy sự phát triển của tế bào ung thư như đường, sữa. Thay vào đó có thể lựa chọn sữa đậu nành như một lựa chọn hợp lý nhất. Về việc mua thuốc Fucoidan cháu nên tìm mua loại có thương hiệu và có thông tin rõ ràng về sản phẩm như: Umi No Shizuku , Best Fucoidan , Fucoidan Việt Nam, Yoho Fucoidan Nguyễn Ngọc Ngạn. Ở Việt Nam thì thành phố Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên bán các loại Fucoidan tốt, uy tín. Nếu mua cháu nên chọn mua ở thành phố Hồ Chí Minh.

Chúc mọi điều tốt đẹp đến với ông cháu!

Bị đau ngay hai vùng bầu ngực liệu có bị ung thư vú không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi cho em hỏi là lúc trước em không bị đau hai vùng bầu ngực nhưng từ lúc em có nghe nhiều người nói và kể cả trên mạng cũng nói là uống sữa đậu nành tốt cho sức khoẻ và đồng thời làm tăng kích thước vòng một và vòng ba cho nên mỗi ngày em đều tự pha một ly sữa đầu uống vào mỗi buổi sáng sau khi ăn. Qua thời gian lâu ngày thì em cũng có thấy ngực của mình cũng to lên được một ít, nhưng sao dạo gần đây em thấy nó đau nhức liên tục trong nhiều ngày, và em có kiểm tra là ở nách của em không có hạch vì em sợ em bị ung thư vú. Liệu em cứ đau trong nhiều ngày như vậy thì em có bị bệnh ung thư vú như em đã nói không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có một số dấu hiệu cảnh báo ung thư vú ở phụ nữ:

1. Đau tức ở ngực: Bạn bỗng cảm thấy ngực mình đau tức ngay cả những ngày bình thường, khi tới gần ngày kinh nguyệt thì ngực bạn càng thấy đau hơn nữa, giống như bị sưng vù lên vậy, cảm giác đau khiến bạn không dám chạm vào ngực mình nữa.

2. Vú to lên bất thường:

Vú bạn luôn cương cứng và to lên hơn mức bình thường kể cả chưa tới ngày kinh nguyệt.

Kích thước, hình dạng vú méo mó không bình thường.

3. Có hạch ở dưới nách:

Bạn sờ thử từ bầu ngực vuốt lên trên theo đường hõm nách thì thấy có hạch nổi lên ở nách.

Hạch ở nách là giai đoạn đầu tiên phát triển bệnh ung thư vú.

4. Có u cục ở vú:

Khi sờ nắn theo đường vòng xung quanh vú thì bạn sẽ thấy có u cục nổi ở trong vú giống như là những viên sỏi nhỏ ở trong vú.

Những u cục này có thể là u lành tính hoặc u ác tính, nên đi khám xét để có được hướng chữa trị tốt nhất và kịp thời.

5. Núm vú bị tụt vào trong: Núm vú bị tụt hẳn vào trong, cứng, dùng tay kéo ra cũng không được, núm vú không cương lên được như bình thường mà cứ vẫn tụt vào trong như thế.

6. Vùng da quanh đầu núm vú thay đổi:

Vùng da xung quanh đầu núm vú bị co rút da, co rút núm vú, nhăn nheo.

Có các hạt nhỏ ở quầng vú xung quanh núm vú.

7. Có triệu chứng của viêm da vùng quanh vú:

Da đỏ, phù dưới dạng da cam.

Chảy nước.

Bong da vảy nến.

Ngứa dị ứng.

Tuy nhiên để chẩn đoán xác định ung thư vú cần làm một số xét nghiệm:

Chụp X-quang vú: Có giá trị chẩn đoán bệnh trong 80% tình huống mắc bệnh.

Siêu âm: Hữu ích và chuẩn xác trong tình huống vú có mật độ cao, cho phép thấy tổn thương không đồng nhất với giới hạn mờ, nghĩa là nếu tình huống nặng các tế bào ung thư đã tiến triển nhiều.

Chọc hút tế bào: Chẩn đoán bệnh chính xác tới 90% các tình huống mắc bệnh.

Vì vậy bạn nên đi khám sớm nhé.

Chúc bạn sống khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl