Sử dụng mật ong trong điều trị các bệnh về dạ dày


4,226
1
1
Xu
53
Mật ong thường được sử dụng như một loại dược phẩm tuyệt vời trong điều trị các bệnh về đại tràng và dạ dày. Tuyển tập dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về công dụng của mật ong trong điều trị bệnh này cũng như cách sử dụng mật ong với liều lượng hợp lý.

Uống mật ong và nghệ để trị viêm dạ dày như thế nào là hợp lý?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hoài Phương

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 12 tuổi, là nữ giới. Cháu bị viêm dạ dày cấp. Sau khi dùng thuốc bác sĩ bảo cháu tiếp tục chữa trị bằng thảo dược là mật ong và nghệ. Xin hỏi bác sĩ cháu uống mật ong và nghệ vào lúc nào và ngày mấy lần là hợp lý?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Nghệ vàng và mật ong có tác dụng chữa trị bệnh viêm loét dạ dày. Nghệ trộn với mật ong theo tỷ lệ 2/1 (2 phần nghệ, 1 phần mật ong), tạo thành các viên hoàn 5 gram. Để chữa trị bệnh, cháu có thể uống nghệ mật ong sau các bữa ăn. Cháu bị viêm dạ dày cấp đã chữa trị bằng thuốc Tây, nếu bệnh chưa ổn định vẫn còn đau, cháu nên sử dụng mỗi ngày 9 viên chia làm 3 lần sau các bữa ăn. Cháu có thể dùng từ 2 tuần đến 1 tháng hoặc lâu hơn tùy theo khả năng thích ứng và đáp ứng với chữa trị. Nếu bệnh đã ổn định, các biểu hiện lâm sàng sau khi dùng thuốc Tây đã đỡ, cháu chỉ cần uống thêm bột nghệ trộn mật ong khoảng 2 tuần, mỗi ngày 2 lần sau bữa ăn. Để tránh bệnh tái phát cháu cần chú ý ăn chậm, nhai kỹ, tránh căng thẳng thần kinh, không nên ăn nhiều đồ chua, cay.

Chúc cháu mạnh khỏe!

chữa đau dạ dày với mật ong pha với nước sôi để nguội


Câu hỏi bởi: Thinh nguyen

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ là: Tôi năm nay 37 tuổi tôi bị bệnh đau dạ dày, tôi nghe anh em nói là lấy mật ong pha với nước sôi để nguội uống vào buổi sáng trước bữa ăn có thể chữa được bệnh đau dạ dày. Xin hỏi bác sĩ làm như vậy thì có tác động gì đến sức khỏe không bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Phan Thị Hòa


Xin chào anh (chị).

Mật ong rất tốt cho sức khỏe mọi lứa tuổi (tất nhiên là trừ người bị bệnh tiểu đường). Mật ong là một thành phần trong viên thuốc: viên nghệ mật ong, được chỉ định dùng cho người bị bệnh đau dạ dày, nhưng ở giai đoạn chữa trị củng cố, tức là khi đã chữa trị hết đợt kháng sinh ở những người bệnh mà vi khuẩn Hp (+).

Anh(chị) bị đau dạ dày không biết đã được khám và nội soi chưa, nếu chưa thì khuyên anh (chị) nên đi khám bởi bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa, để được hướng dẫn chữa trị đúng, mật ong pha với nước sôi để nguội chắc chắn không thể chữa được bệnh đau dạ dày.

Chúc anh(chị) vui và sớm đi khám để chữa khỏi bệnh!

Nghệ đen và mật ong có chữa được đau dạ dày?


Câu hỏi bởi: haohoa15101510

Thưa bác sĩ.

Cháu muốn hỏi là Nghệ đen với mật ong có chữa được đau dạ dày không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Nghệ đen còn gọi là nga truật, ngải tím, tam nại… mọc hoang ở khắp các vùng rừng núi, ven suối và nương rẫy đất xốp có độ ẩm. Nghệ đen là vị thuốc được y học phương Đông dùng lâu đời. Theo tài liệu cổ nghệ đen có vị đắng, cay, tính ôn, có tác dụng hành khí, phá huyết, tiêu ích, hóa thực. Nó có tác dụng tăng cường tiêu hóa, chữa đau bụng, trị ho và kinh nguyệt không đều. Trong nga truật có từ 1-1,5% tinh dầu; 3,5% chất nhầy, chất nhựa. Trong tinh dầu thành phần chủ yếu gồm: 48% cesquiterpen ancol, 35% Zingibezen, 9,6% Cinecol, các alpha pipen, D-camphen, D-campho, D-bornecol.

Viên mật ong nghệ đen được bào chế theo công thức gia truyền gồm mật ong trộn với tinh bột nghệ đen, nước gừng tươi, bột phấn hoa và tinh bột quế nhằm tăng tác dụng chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe. Thực tế cho thấy, các bệnh nhân có chẩn đoán đau, viêm loét dạ dày tá tràng hoặc bệnh lý đại tràng mãn thể táo, rối loạn tiêu hóa, nhất là rối loạn tiêu hóa sau khi dùng bia- rượu, dùng viên mật ong nghệ đen uống rất tốt. Theo Y học cổ truyền, thân rễ nghệ đen có vị cay, đắng, mùi thơm hăng, tính ôn, tác dụng hành khí phá huyết, thông kinh, tiêu tích, tiêu viêm, tiêu xơ. Nghệ đen được dùng chữa đau bụng, ăn không tiêu, đầy hơi, nôn mửa nước chua, kinh nguyệt không đều, kinh bế, đau bụng kinh, ngày dùng 3-6g (tẩm giấm sao vàng) dạng thuốc sắc, bột hoặc viên. Kinh nghiệm dân gian còn dùng nghệ đen tán thành bột uống với mật ong để điều trị viêm loét dạ dày cũng hiệu quả như dùng nghệ vàng.

Trong mật ong có tới 75% là đường fructo và gluco, nhiều khoáng chất như sắt, phốtpho, lưu huỳnh, manhê, canxi, đồng, kẽm… và vitamin nhóm B với hàm lượng rất cao. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy có một số loại mật ong không chỉ rất ngon mà còn có tính kháng khuẩn tốt, thậm chí hiệu quả hơn cả thuốc kháng sinh, đặc biệt trong việc chữa lành nhanh các vết loét do nhiễm trùng và những vết thương nông trên da. Mật ong còn làm giảm độ axít của dịch vị nên những bài thuốc đông y chữa bệnh đau dạ dày thường có mật ong. Có thể uống mật ong chữa viêm loét dạ dày với liều 3 muỗng cà phê 1 lần, ngày 3 lần, uống trước bữa ăn.

Điều quan trọng là dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chữa trị và dứt điểm sớm, không nên để bệnh tái phát làm cho vi khuẩn kháng thuốc sẽ khó chữa trị hơn. Sau khi đã uống hết thuốc nên đi khám lại để chắc chắn đã khỏi bệnh.

Chúc cháu khỏe!

Uống tinh bột nghệ và mật ong vào lúc nào để chữa bệnh dạ dày?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 20 tuổi (không bia rượu, không hút thuốc ), em đi khám (tháng 8/2015) dạ dày: Siêu âm thì thành dày 6mm, nội soi thì bị viêm dạ dày, viêm tâm vị. Dùng thuốc 1 tháng sau tái khám dạ dày đã bình thường và hôm nay là (23/11/2015) thấy nặng bụng, ợ chua, ăn không tiêu đi khám lại thị lại bị thành dày 5,3mm. Và bây giờ em đang chữa trị thuốc theo bác sĩ. Có 6 loại thuốc, mỗi loại ngày uống 2 lần. Có loại uống trước khi ăn là Medi Phosphate Gel. Nhưng em có dùng hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong. Vậy nên cho em hỏi sáng sớm uống tinh bột nghệ trước hay loại Gel kia trước. Có tác động đến tác dụng của 2 loại không? Và em đã tập thể hình 1 năm, nhưng mấy tháng nay đau bụng nên đã nghỉ tập trọng lượng cơ thể giảm rất nhanh, cơ thể uể oải. Luôn tiện cho em hỏi là em bị như thế này tập thể hình có tốt không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Trường hợp của bạn có thể uống cùng tinh bột nghệ và mật ong. Bạn cũng vẫn hoàn toàn có thể tập thể dục bình thường, chỉ tránh đi tập lúc bụng quá đói hoặc quá no hay đang bị đau.

Chúc bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl