Những vấn đề phát sinh khi sử dụng mật ong (Phần 1)


4,226
1
1
Xu
53
Tuy là một bài thuốc tốt, mật ong vẫn có khả năng gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này, cùng tham khảo lời khuyên từ các bác sĩ qua tuyển tập bên dưới.

Sử dụng mật ong bị đau bụng, tại sao?


Câu hỏi bởi: Lê Văn Chiến

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 21 tuổi, nam giới. Trong khoảng thời gian gần đây không hiểu sao cứ nào khi ăn mật ong (mật ong bình thường không bị hỏng) vào là sau vài tiếng cháu lại bị đau bụng. Lúc đầu đau nhẹ sau đó tăng lên, đau quặn theo từng cơn như bị ngộ độc trong vòng khoảng vài tiếng cho đến khi đi ngoài (phân không thấy máu và hơi loãng) thì cơn đau bắt đầu giảm rồi hết hẳn. Hôm sau thì bình thường. Mong bác sĩ giải đáp cho cháu lí do và cách chữa trị ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Những triệu chứng của em khi ăn mật ong có thể là triệu chứng của hội chứng ruột kích thích. Hội chứng này được định nghĩa là một rối loạn chức năng của đại tràng nhưng không thấy bất kỳ một tổn thương nào về mặt giải phẫu hay mô bệnh học. Bệnh gây ra những biểu hiện tương tự viêm đại tràng như đau bụng, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, ăn uống không tiêu…

Nguyên nhân chưa rõ ràng, có thể do ăn uống không hợp vệ sinh, tâm lý (rối loạn tâm thần, sang chấn), thuốc (kháng sinh đường ruột), dị ứng thực phẩm… Nếu em chỉ bị tình trạng này khi ăn mật ong thì cách tốt nhất là nên tránh loại thực phẩm này và không cần phải chữa trị. Cần cân nhắc giữa lợi và hại khi sử dụng mật ong. Chỉ sử dụng khi thật cần thiết.

Chúc em mạnh khỏe!

Ăn mật ong bị đau bụng là bị gì?


Câu hỏi bởi: Lê Văn Chiến

Chào bác sĩ.

Em năm nay 21 tuổi, là nam giới. Dạo gần đây không hiểu sao khi sử dụng mật ong dù ít hay nhiều thì đều có biểu hiện là sau khoảng vài tiếng là bắt đầu đau bụng, đau quặn theo từng cơn kéo dài khoảng vài tiếng cho đến khi đi ngoài (phân có hơi loãng không thấy máu) vào thì cơn đau bắt đầu giảm xuống rồi hết hẳn không tái phát. Những lần đau dùng thuốc hay thoa dầu đều không đỡ. Trước đây khi sử dụng mật ong thì em không thấy biểu hiện như vậy. Xin bác sĩ giải đáp cho em.

Em xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các biểu hiện như bạn mô tả rất có thể tình trạng của bạn là do ngộ độc thức ăn. Ngộ độc thức ăn thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, chủ yếu do chúng ta ăn phải những món ăn không đảm bảo vệ sinh, đã bị nhiễm vi trùng, virut, nấm mốc hoặc các chất độc hại. Khi đó người bệnh thường có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, nhức đầu, sốt… Khi các chất độc này được cơ thể tống ra ngoài các biểu hiện sẽ hết, trong một số tình huống ngộ độc nặng có thể tác động lâu dài đến sức khỏe. Trước đây bạn dùng mật ong không thấy biểu hiện như vậy, rất có thể do mật ong bạn dùng đợt này chất lượng không tốt, bạn nên mua thực phẩm ở những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng nhé và chú ý hạn sử dụng, bảo quản thực phẩm đúng cách.

Chúc bạn sức khỏe!

Dị ứng sữa mật ong có nên tiếp tục uống không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 39 tuổi, bị dị ứng với sữa mật ong, mỗi lần uống là đi cầu lỏng nhưng vợ bắt uống vì nó tốt cho tinh trùng. Xin hỏi có nên tiếp tục uống và nó có tác dụng ngược không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Cơ thể người là một bộ máy rất tinh tế, em đã dùng sữa mật ong bị tiêu chảy thì không nên dùng nữa vì cơ thể em không dung nạp nữa. Nếu dùng nữa lợi bất cập hại vô cùng nguy hiểm, em nên chọn phương pháp khác.

Chào em!

Uống sữa và mật ong cách nhau bao lâu là an toàn và loại nào ăn trước?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu biết là mật ong và sữa bò, sữa đậu nành kỵ nhau. Bác sĩ cho cháu hỏi là mật ong và sữa nên ăn cách nhau bao lâu và ăn loại nào trước loại nào sau ạ? Các siro ho mà trong thành phần có mật ong thì có cần phải uống cách sữa không ạ?

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Sữa và mật ong hay sữa với siro ho có chứa mật ong cũng vậy, bạn uống thứ nào trước, thứ nào sau cũng được. Tốt nhất bạn nên uống hai thứ cách xa nhau ít nhất 2 tiếng.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl