Tiểu buốt là dấu hiệu của các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục?


4,226
1
1
Xu
53
Tiểu buốt có liên quan tới các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hay không? Cùng tham khảo một số câu hỏi được bác sĩ giải đáp dưới đây về vấn đề này.

Đi tiểu buốt sau khi quan hệ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, tôi mới sinh đựợc gần 4 tháng. Gần đây vợ chồng tôi có quan hệ, sau khi quan hệ xong tôi đi vệ sinh luôn và thấy có cảm giác buốt ở cửa mình. Bác sĩ cho hỏi tôi bị như vậy là biểu hiện cuả bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với một biểu hiện bạn mô tả thì không thể xác định đó là bệnh gì được. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản xem tử cung, buồng trứng, cổ tử cung, âm đạo, tầng sinh môn đã trở lại bình thường chưa? Từ đó tìm lí do.

Chúc bạn khỏe.

Tiểu buốt sau khi quan hệ tình dục nguyên nhân là gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Sau khi quan hệ tình dục xong là em bị đi tiểu buốt. Vậy đó là do nguyên nhân gì vậy ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào em.

Vì em không cho biết mình là nam hay nữ, bao nhiêu tuổi, bị đi tiểu buốt sau khi quan hệ tình dục đã lâu chưa, bạn tình có bị như em không, có đi tiểu ra máu kèm theo không?

Hiện tượng đi tiểu buốt sau khi quan hệ tình dục xong thường có rất nhiều lí do như: Viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, sỏi đường tiết niệu, viêm thận, viêm bể thận, viêm tiền liệt tuyến (ở nam giới) hoặc do bệnh lậu… Tuy nhiên, ngoài biểu hiện đi tiểu buốt thường kèm theo các biểu hiện khác như đi tiểu ra máu, ra mủ, tiểu dắt, tiểu khó, ngứa niệu đạo…

Hầu hết các vấn đề tiểu buốt không gây nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên nó gây nhiều phiền toái, tác động đến sức khoẻ.

Vì em khẳng định mình bị tiểu buốt sau khi quan hệ tình dục nên không loại trừ một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (trong đó hay gặp là bệnh lậu). Bệnh lậu sinh dục là bệnh lây truyền theo đường giao hợp giữa người đang mang vi khuẩn lậu với người khác. Lậu cầu là song cầu hình hạt cà phê với sức đề kháng kém khi ra khỏi cơ thể, các thuốc sát trùng hoặc nhiệt độ cao làm cho nó dễ bị chết. Khi lây nhiễm, do phản ứng bảo vệ của cơ thể nên lậu cầu không xâm nhập vào sâu hơn nên chúng tạo mủ ở niệu đạo làm cho rát, buốt, đi tiểu dắt (ở nam giới có dấu hiệu mủ dính đặc ở miệng sáo). Cần lưu ý là khi bị lậu thì dấu hiệu đầu tiên là tiểu dắt nhưng không phải cứ nếu bị tiểu dắt là bị lậu đâu.

Khi bị bệnh lậu, nữ giới sẽ khó nhận biết hơn nam giới vì nam giới dễ nhận thấy biểu hiện trong giai đoạn cấp còn nữ giới thì ít có triệu chứng nên dễ bị bỏ qua và là nguồn lây bệnh nguy hiểm cho người khác khi có quan hệ tình dục. Nếu được chữa trị kịp thời và đúng các bệnh sẽ khỏi nhanh chóng, còn nếu không được chữa trị bệnh sẽ tiến triển, lan rộng và có nhiều biến chứng.

Thông thường khi bị tiểu buốt sẽ được chữa trị bằng kháng sinh, cùng với chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống điều độ và hợp lý. Nên thực hiện quan hệ tình dục an toàn, chung thuỷ một vợ một chồng để tránh nguy cơ mắc các bệnh khác. Tốt nhất, em và bạn tình nên đi khám để chẩn đoán chính xác bệnh và chữa trị hiệu quả.

Chúc em mạnh khoẻ!

Đi tiểu buốt và nổi mụn sau khi quan hệ tình dục không lành mạnh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nam giới, năm nay 25 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi cách đây gần 2 tháng em có quan hệ không lành mạnh, được vài ngày sau thì đi tiểu buốt, ra mủ hôi nhưng em ra hiệu thuốc mua thuốc về uống chỉ đỡ được vài ngày và bị lại giờ dương vật nổi mấy lốm đốm, phần dưới của dương vật nổi 2 cái cục to đau kèm theo đi tiểu buốt và đi nhiều lần. Xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gì và chữa như thế nào ạ? Bác sĩ giúp em với.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có quan hệ tình dục “không lành mạnh” cách đây gần 1 tháng, sau vài ngày thì đi tiểu buốt và có ra mủ hôi. Theo thông tin như em cho biết, khả năng cao là em đã bị mắc bệnh lậu. Bệnh lậu là bệnh truyền nhiễm lây truyền từ người mang bệnh sang người lành chủ yếu qua đường tình dục, do song cầu khuẩn lậu hay còn gọi là lậu cầu khuẩn gây nên. Tỷ lệ mắc bệnh gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Bệnh tiến triển qua hai giai đoạn là bệnh lậu cấp tính và mãn tính. Ở nam giới các biểu hiện mắc bệnh lậu thường rõ ràng và điển hình nên dễ phát hiện hơn so với nữ giới. Thông thường ở nam giới sau từ 3 đến 8 ngày nhiễm lậu cầu khuẩn, sẽ thấy xuất hiện các biểu hiện: điển hình là đái buốt và đái ra mủ. Mủ có nhiều vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy, mủ có thể chảy ra ở niệu đạo, đặc sánh hoặc có màu vàng nhạt hoặc màu trắng, mủ tái diễn nhanh; biểu hiện đái buốt đặc trưng được mô tả như “đái ra lưỡi dao cạo”, ngoài ra còn có các biểu hiện khác như phù nề quy đầu, sưng đau mào tinh hoàn…

Nếu không được chữa trị thích hợp bệnh lậu tiến triển thành bệnh lậu mãn tính. Các biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới kín đáo hơn, các biểu hiện mờ nhạt như đau tức vùng bụng dưới, ra khí hư màu vàng, ngứa rát, viêm tấy đỏ vùng âm hộ , âm đạo…v.v.. Trường hợp của em, em cần đến bệnh viện để khám, làm xét nghiệm soi tươi tìm song cầu khuẩn lậu có trong dịch tiết sinh dục, hoặc các xét nghiệm chuyên khoa sâu hơn để chẩn đoán, và sử dụng kháng sinh thích hợp trong chữa trị. Em không nên tự ý uống thuốc kháng sinh, vì không chữa trị dứt điểm sẽ có các biến chứng nguy hiểm hơn. Một điều quan trọng nữa cũng lưu ý em là, nếu nguồn lây bệnh là người em có quan hệ tình dục thường xuyên thì cả hai đều cần được khám và chữa trị, khi chưa khỏi bệnh em không nên có quan hệ tình dục để tránh lây bệnh cho người khác và sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để phòng bệnh em nhé.

Chúc em mạnh khỏe.

quan hệ tình dục bị đi tiểu buốt, ra máu có tác động tới sinh sản


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ là cứ vào sáng sớm cháu ngủ dậy đi tiểu xong cháu toàn bị đau ở bụng dưới. Gần đây cháu có quan hệ tinh dục và bị đi tiểu buốt và ra máu bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có tác động gì tới sinh sản không vậy ạ? Cháu mới 19 tuổi ạ.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Cháu đi tiểu buốt và tiểu xong hay bị đau bụng dưới có kèm theo ra nhiều khí hư hay khí hư có màu bất thường như: vàng, xanh, nâu… không? Nếu không có các biểu hiện này kèm theo rất có thể cháu đang bị viêm đường tiết niệu là một bệnh thường xuyên gặp nhất là ở nữ giới. Bệnh nhân viêm đường tiết niệu thường có các triệu chứng sau:

– Người bệnh thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu, có cảm giác muốn đi vệ sinh liên tục nhưng mỗi lần lượng nước tiểu rất ít.

– Khi đi tiểu có cảm giác đau buốt, có cảm giác như kim châm giữa các lần đi vệ sinh.

– Đau vùng bụng dưới và lưng, nóng rát vùng bụng dưới.

– Tình trạng viêm nhiễm nặng lan tỏa đến thận và dạ con, gây ra các chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn.

– Nước tiểu có màu khác khi đi tiểu khó khăn, tiểu rắt, bụng ậm ạch, khó chịu.

Với tình trạng hiện tại cháu nên đến chuyên khoa Thận tiết niệu để thăm khám và chữa trị, để lâu bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tác động đến sức khỏe sinh sản.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Bị tiểu buốt và ngứa vùng kín sau khi quan hệ tình dục


Câu hỏi bởi: Nhinhi

Chào bác sĩ.

Cách đây 1 tuần cháu và bạn trai có quan hệ. Bạn trai cháu năm nay 26 tuổi có nói bị tiểu buốt và dắt 2 tuần nay. Cháu mới biết là cách đó 2 tuần bạn trai cháu có quan hệ không dùng bao với 1 người khác. Sau khi quan hệ với bạn trai cháu thì 2 ngày sau cháu thấy ngứa vùng kín và tiểu buốt nên đi khám. Cháu cũng nói với bác sĩ là bạn trai cháu bị như vậy thì bác sĩ nói bạn trai cháu bị bệnh lậu. Cháu có mua thuốc để cả 2 cùng uống. Bác sĩ cho dùng thuốc Doxycycline Capsules bp 100mg và thuốc Sagafixim 200. Cháu uống được 4 ngày rồi. Giờ thì cháu thấy ra mủ. Vậy cho cháu hỏi bác sĩ cháu và bạn trai phải làm gì ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu và bạn trai đều bị bệnh lậu, đã khám và được bác sĩ kê đơn dùng Doxycycline 100mg và Sagafixim 200 mg. Hiện cháu cháu đã dùng thuốc 4 ngày nhưng vẫn ra mủ. Điều đó chứng tỏ bệnh của cháu chưa ổn định, cháu có thể đã bị nhiễm lậu cầu khuẩn từ bạn trai. Cháu và trai cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để được chữa trị, không được đi khám một người rồi mua thuốc uống cho cả hai.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl