Hiện tượng tiểu buốt và những điều khó nói của chị em phụ nữ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đi tiểu buốt ở phụ nữ là tình trạng đi tiểu thấy đau buốt, hiện tượng này có thể do viêm nhiễm vùng kín như thận, niện đạo, bóng đái. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này ở nữ giới.

Tiểu buốt, vết trắng trên âm đạo là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em là nữ giới, đã lập gia đình. Gần đây em bị đi tiểu buốt và âm đạo xuất hiện những vết trắng. Vậy em bị làm sao ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Thông thường, khu vực “vùng kín” của phụ nữ rất ẩm ướt do cấu tạo giải phẫu đặc trưng với đường bài xuất nước tiểu, bộ phận sinh dục nữ. Do vậy, nếu không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách, cũng như không có biện pháp phòng các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì rất dễ bị viêm nhiễm đường tiết niệu và viêm phần phụ.

Trường hợp bạn mô tả, có đi tiểu buốt và âm đạo xuất hiện những vết trắng, đây là các dấu hiệu cho thấy có thể bạn bị viêm nhiễm đường tiết niệu, kèm theo viêm nhiễm âm đạo. Thường viêm nhiễm “vùng kín” hay kèm theo tăng tiết khí hư và ngứa ngáy khó chịu. Do vậy, để có chuẩn đoán chính xác và chữa trị triệt để bệnh, bạn nên sớm tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Sản phụ.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Bị đi tiểu buốt, tiểu rắt và có máu là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hoa

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, 25 tuổi. Hôm nào cháu có đi tiểu buốt, tiểu rắt và có máu. Cháu ra hiệu thuốc, thì bác sĩ ở đó bảo cháu bị viêm đường tiết niệu. Có bán cho cháu 3 loại thuốc: Scanax 500, Mic và Metasone, và dặn cháu là đi tiểu sẽ thấy nước tiểu màu xanh, và uống nhiều nước để tống thải vi khuẩn ra ngoài. Cháu có uống nhiều nước, mỗi ngày khoảng 3 lít nước, nhưng khi đi tiểu cháu không có nước tiểu màu xanh như bác sĩ đấy nói, mặc dù cháu đã uống hết thuốc. Cháu không tiểu ra máu như lúc đầu nữa, mà khi tiểu xong, cháu dùng giấy lau thì lại thấy trên giấy lau đó có màu máu. Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu bị sao vậy ạ. Như vậy có tác động tới sức khỏe sinh sản của cháu không ạ. Và còn mấy ngày nữa là cháu tới chu kỳ kinh nguyệt rồi, cháu đang lo lắng có bị mất kinh nguyệt không ạ? Mong bác sĩ giải đáp cho cháu ạ.

Cháu vô cùng cảm ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, có máu có thể do nhiều lí do gây ra, có thể do viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, chấn thương đường tiết niệu, khối u cục đường tiết niệu,…

Trường hợp của em, có tiểu buốt, tiểu rắt và có máu nhưng chưa đi khám kiểm tra mà tự ý mua thuốc về uống là cách khắc phục chưa thích hợp. Việc tự ý dùng thuốc không những không khỏi mà có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu viêm nhiễm có thể khiến cho việc chữa trị khó khăn hơn do vi khuẩn kháng thuốc, hoặc các tổn thương thực thể để lâu, không chữa trị có thể gây biến chứng, làm giảm cơ hội chữa khỏi bệnh.

Do vậy, trước hết em không nên lo lắng quá mức gây tác động tới sức khỏe, đồng thời nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Thận-Tiết niệu để khám kiểm tra. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như xét nghiệm máu, nước tiểu, chụp X-quang, siêu âm, chụp cắt lớp,… để xác định lí do gây rối loạn và có hướng chữa trị thích hợp.

Thân mến!

Bị đi tiểu rắt, tiểu buốt, khí hư bị ra nhiều


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu 26 tuổi, chưa có quan hệ tình dục, cháu thỉnh thoảng bị đi tiểu rắt, tiểu buốt cũng lâu rồi nhưng gần đây cháu thấy khí hư bị ra nhiều và có màu giống nước gạo. Ở phần môi lớn còn thấy xuất hiện mụn màu hồng. Cháu khám ở phòng khám tư người ta bảo cháu bị viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu và viêm vùng chậu. Bác sĩ ở đó chữa trị đốt điện phần mụn. Được 2 tuần rồi nhưng cháu thấy ở chỗ đốt mụn bị loét và rất đau. Cho cháu hỏi có loại thuốc nào bôi để cho vết thương khô và mau lành không ạ?

Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Theo tôi bạn không nên khám tại phòng khám tư, nên đến bệnh viện Phụ sản hoặc khám chuyên khoa Sản tại các bệnh viện Đa khoa uy tín nhé. Các biểu hiện của bạn có thể là triệu chứng của một viêm nhiễm vùng sinh dục-tiết niệu. Cần làm xét nghiệm xác định lí do do nấm hay vi khuẩn và sử dụng thuốc đúng mới có thể khỏi được nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Bị tiểu buốt và ngứa vùng kín sau khi quan hệ tình dục


Câu hỏi bởi: Nhinhi

Chào bác sĩ.

Cách đây 1 tuần cháu và bạn trai có quan hệ. Bạn trai cháu năm nay 26 tuổi có nói bị tiểu buốt và dắt 2 tuần nay. Cháu mới biết là cách đó 2 tuần bạn trai cháu có quan hệ không dùng bao với 1 người khác. Sau khi quan hệ với bạn trai cháu thì 2 ngày sau cháu thấy ngứa vùng kín và tiểu buốt nên đi khám. Cháu cũng nói với bác sĩ là bạn trai cháu bị như vậy thì bác sĩ nói bạn trai cháu bị bệnh lậu. Cháu có mua thuốc để cả 2 cùng uống. Bác sĩ cho dùng thuốc Doxycycline Capsules bp 100mg và thuốc Sagafixim 200. Cháu uống được 4 ngày rồi. Giờ thì cháu thấy ra mủ. Vậy cho cháu hỏi bác sĩ cháu và bạn trai phải làm gì ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu và bạn trai đều bị bệnh lậu, đã khám và được bác sĩ kê đơn dùng Doxycycline 100mg và Sagafixim 200 mg. Hiện cháu cháu đã dùng thuốc 4 ngày nhưng vẫn ra mủ. Điều đó chứng tỏ bệnh của cháu chưa ổn định, cháu có thể đã bị nhiễm lậu cầu khuẩn từ bạn trai. Cháu và trai cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để được chữa trị, không được đi khám một người rồi mua thuốc uống cho cả hai.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Kinh nguyệt không đều, đi tiểu buốt, âm đạo ra dịch màu trắng là làm sao?


Câu hỏi bởi: phong anh

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi, là nữ giới. Nhiều tháng gần đây kinh nguyệt của em không đều đặn. Lúc thì có đầu tháng lúc thì có cuối tháng. Bây giờ tháng này em cũng bị chậm mấy ngày rồi. Em cũng đã mua que thử thai thử rồi nhưng không có. Sức khoẻ em vẫn bình thường, 2 ngày gần đây em lại bị đi tiểu buốt. Cảm giác buồn tiểu và muốn đi rất nhiều lần. Em còn thấy ở âm đạo ra rất nhiều chất màu trắng. Em không biết là mình bị gì nữa. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Ở lứa tuổi 19 kinh nguyệt không đều cũng chiếm tỷ lệ tương đối cao trong các bạn gái đó. Bạn dùng que thử thai chứng tỏ bạn đã có quan hệ tình dục rồi, do vậy ở đây sẽ có 2 vấn đề đối với bạn:

Bạn nghi có thai.

Rối loạn kinh sinh lý.

Tuy nhiên bạn thấy đi tiểu buốt, dịch âm đạo màu trắng có thể bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục – tiết niệu. Vì vậy theo tôi bạn nên đi khám trực tiếp bác sĩ Sản khoa để cụ thể nhé.

Chúc bạn sớm ổn định.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl