Sử dụng cây trinh nữ hoàng cung trong điều trị các bệnh phụ nữ


4,226
1
1
Xu
53
U xơ tử cung, viêm lộ tuyến hay u xơ tuyến vú có thể sử dụng cây trinh nữ hoàng cung để điều trị không? Tuyển tập câu hỏi bên dưới sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Bị u xơ tử cung kích thước hơn 50mm, có nên tiếp tục uống trinh nữ hoàng cung không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Mẹ cháu năm nay 43 tuổi, bị u xơ tử cung. Đến giờ thì kích thước hơn 50mm rồi. Mẹ cháu có đun lá cây trinh nữ hoàng cung uống nhưng u không nhỏ đi mà có xu hướng to ra. Không biết là do uống không đúng liều hay do sai thuốc. Vậy bây giờ có nên tiếp tục uống không ạ? Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu.

Việc áp dụng biện pháp chữa trị nào cho từng bệnh nhân u xơ tử cung cần căn cứ vào một số những yếu tố chủ yếu sau đây:

Khối u xơ tử cung đã gây ra biểu hiện ở người bệnh hay chưa. Trường hợp đã có biểu hiện thì nhất định cần chữa trị.

Bác sĩ cần căn cứ vào việc người bệnh có muốn sinh con sau này nữa không? Đối với từng đối tượng tùy thuộc vào mong muốn sinh con mà các bác sĩ sẽ đưa ra những cách điều trị phù hợp nhất.

Cần căn cứ vào vị trí của các khối u xơ.

Căn cứ vào tuổi của người bệnh, đang trong độ tuổi sinh nở hoặc đã đến tuổi mãn kinh hay chưa…

Mẹ cháu không nên uống trinh nữ hoàng cung nữa mà nên đến bệnh viện Phụ sản uy tín khám lại để bác sĩ chuyên khoa xem xét tiến triển bệnh và có hướng can thiệp phù hợp tránh các biến chứng nguy hiểm.

Chúc gia đình mạnh khỏe!

Cách điều trị nhân xơ tử cung


Câu hỏi bởi: lovely

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, tôi đi siêu được chẩn đoán bị nhân xơ tử cung 17mm ở vùng đáy tử cung sát nội mạc có cấu trúc Echo kém bờ rõ đều d=17mm, nội mạc dày 8.7mm, lòng không dịch. Tôi về nhà và uống lá Hoàng cung Trinh nữ và Hoà dừa trái, nấm Linh chi và Tam thất. Như vây nhân xơ của tôi có hết không ạ? Bác sĩ cho tôi hướng chữa trị ạ? Tôi chưa có gia đình, mong đẻ con trong tương lai.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Với nhân xơ tử cung kích thước nhỏ như tình huống của bạn thì chưa cần phải mổ mà chữa trị bằng các thuốc như Trinh nữ hoàng cung và dùng thêm Tam thất thì khối u xơ có thể thể teo đi được. Sau đó cứ 3 tháng bạn khám và siêu âm kiểm tra lại một lần. Nếu trong quá trình uống thuốc mà đau bụng, ra máu âm đạo thì cần phải khám và kiểm tra lại ngay.

Chúc bạn khỏe!

Bệnh u xơ tử cung nên uống những thuốc gì?


Câu hỏi bởi: daunguyenhue

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 33 tuổi, là nữ giới, hiện tại tôi đã có hai con (1 trai và 1 gái). Tôi bị u xơ tử cung dưới niêm mạc kích thước: 28mm X 33 mm, đã xuất hiện tình trạng rong kinh. Tháng 02/2014, tôi bị sảy thai, ra máu khá nhiều. Bác sĩ khuyên uống thuốc tránh thai Marvelon. Tôi đã dùng Marvelon được khoảng 1 năm và không còn tình trạng rong kinh nữa, nhưng khi tôi đổi qua thuốc tránh thai khác thì thấy lại xuất hiện tình trạng rong kinh. Gần đây, tôi muốn uống thuốc từ trinh nữ hoàng cung để chữa trị bệnh. Vậy trong trường hợp của tôi có dùng kết hợp được thuốc tránh thai và thuốc từ Trinh nữ hoàng cung không? Khi uống thuốc như trên liệu khối u của tôi có thuyên giảm và chúng có bị tăng kích thước không? Xin bác sĩ cho biết vì tôi đang rất lo lắng.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn bị u xơ tử cung dưới niêm mạc đã gây biến chứng rong kinh, mặt khác bạn đã có 2 con rồi thì tốt nhất bạn nên mổ cắt tử cung bán phần vì các thuốc bạn dùng không chữa trị dứt điểm được bệnh mà chỉ là chữa trị biểu hiện mà thôi. Trinh nữ hoàng cung chưa có tài liệu chính thức về chữa trị rong kinh nên không thể khẳng định được vấn đề này. Còn thuốc tránh thai có tác dụng chữa trị rong kinh, làm vòng kinh ổn định.

Chúc bạn khỏe!

Bị u nang vú phải chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Vy PHẠM

Thưa bác sĩ!

Mẹ cháu năm nay 43 tuổi. Bị u nang vú nhiều năm trước. Năm ngoái mẹ cháu có đi khám và được bác sĩ kết luận là đa nang vú hai bên. Kích thước khối u nang lớn nhất khoảng một đốt ngón tay trái và to hơn một chút gây đau đớn mỗi khi kì kinh nguyệt đến. Trong chu kì vú sưng lên, quanh núm vú xuất hiện nhiều nốt sần sùi, kích thước vú thay đổi. Bác sĩ nói về theo dõi xem có gì bất thường thì đi khám lại chứ không kê đơn thuốc gì cả. Mẹ cháu mới chỉ chụp siêu âm chứ chưa sinh thiết. Ngày trước mẹ cháu có sử dụng cây trinh nữ hoàng cung nên khối u xẹp bớt. Gần đây không sử dụng nên có vẻ gây đau. Dạo này mẹ cháu còn hay mệt mỏi, chán ăn, mắt cá chân cũng bị sưng và đau như có một cái gì đó nhầy trên mắt cá chân vào mấy hôm qua trời mưa. Cháu rất lo. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi có phải do tác động của khối u không ạ? Bác sĩ giải đáp giúp cháu cách tốt nhất để điều trị và phòng ngừa chuyển sang tình trạng xấu.

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Mẹ cháu bị u nang vú từ nhiều năm trước, năm ngoái được bác sĩ kết luận là đa nang vú hai bên. Tuy nhiên, việc thăm khám của mẹ cháu mới chỉ dừng lại ở chụp siêu âm, chưa sinh thiết. Thông thường, chỉ khi tiến hành chọc hút dịch để xác định khối u, thì mới khẳng định được đó là u nang hay không. Nếu một khối u ác tính đang hình thành thì các u nang có thể che mờ khối u đó. Theo thời gian, khối u ác tính không được can thiệp sẽ di căn xa hủy hoại cơ quan khác trong cơ thể. Mẹ cháu dạo này hay mệt mỏi, chán ăn cũng có thể do bệnh tiến triển nặng hơn. Còn hiện tượng mắt cá chân bị sưng và đau khi thay đổi thời tiết có thể do đau khớp mắt cá chân (do viêm khớp hoặc bị gout). Không biết mẹ cháu đã đi khám ở đâu, nhưng tốt nhất là mẹ cháu nên đến bệnh viện ung bướu để kiểm tra các khối u. Các bác sĩ sẽ có chỉ định can thiệp phù hợp. Mẹ cháu cũng cần đi kiểm tra mắt cá chân để tìm lí do gây sưng đau.

Chúc cháu và mẹ mạnh khỏe!

Vệ sinh bằng cách nào để không bị viêm nhiễm sau khi nạo hút thai 2 lần?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 28 tuổi em đã nạo hút thai 2 lần giờ em bị viêm âm đạo em có đặt thuốc 2 lần và uống thuốc Trinh nữ hoàng cung giờ âm đạo em xuất hiện kiểu dịch như nước theo bác sĩ bệnh của em có thể chữa khỏi không ạ? Không dẫn đến vô sinh chứ ạ và vệ sinh bằng cách nào để không bị viêm nhiễm nữa ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm vi khuẩn như tạp khuẩn, nấm, trùng roi… từ đó gây nên tình trạng viêm ngứa, đau, rát… Chẩn đoán viêm âm đạo thông qua việc khám Phụ khoa và làm xét nghiệm soi dịch âm đạo để tìm vi khuẩn, có kết quả khám và xét nghiệm sẽ có chẩn đoán xác định và hướng chữa trị phù hợp. Huyết trắng là theo cách gọi dân gian còn trong y học gọi là dịch tiết âm đạo. Bình thường dịch âm đạo ở phụ nữ trưởng thành ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt ở đầu chu kỳ kinh thường ít, đến giữa kỳ kinh (xung quanh thời điểm rụng trứng) dịch nhiều hoặc khi có ham muốn tình dục hoặc quan hệ tình dục dịch cũng có nhiều. Bình thường dịch có màu hơi đục hoặc trong, nếu dịch lẫn mủ xanh, vàng, máu có mùi tanh hôi thì đó là dấu hiệu viêm khi đó cần đi khám xét nghiệm soi dịch âm đạo để tìm vi khuẩn rồi mới có thuốc chữa trị phù hợp. Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa hay gặp ở phụ nữ, chữa trị đơn giản và thường không gây di chứng gì. Bạn hãy đi khám kiểm tra lại xem cụ thể như thế nào nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl