Khàn tiếng ở người trẻ tuổi và những điều bạn nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Giọng nói có vai trò rất quan trọng đối với giao tiếp của người trẻ tuổi. Tuy nhiên, do yếu tố ngoại cảnh hoặc lối sinh hoạt, nhóm này thường gặp chứng khàn tiếng anhrh hưởng không ít đến sinh hoạt hàng ngày.

Bị khó thở do khàn tiếng lâu, cơ thể mệt mỏi, cổ họng sưng đau


Câu hỏi bởi: trường an

Chào bác sĩ!

Em 26 tuổi em bị khó thở do khàn tiếng lâu. Khoảng 1 tháng nay trước có ho nhưng ho rất ít giờ không còn ho cũng không thấy đàm. Em nội soi tai mũi họng cũng không thấy khối u hay gì cả, giờ cơ thể rất mệt mỏi, cổ họng cảm giác sưng và ngứa nhưng không ho, thở lại rất nặng không biết là bị gì? Mong bác sĩ tư vấn cho em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Có thể bạn bị viêm phù thanh quản hoặc u nhú thanh quản. Bạn cần khám nội soi thanh quản để tìm lí do khàn tiếng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ho, rát cổ, khản tiếng, không bị sốt, không tức ngực là lao phổi hay lao nội mạc phế quản?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Em là nữ năm nay 33 tuổi. Em bị ho kéo dài vài tháng rồi, thời gian đầu đi khám bác sĩ nói bị viêm thanh quản và viêm họng. Em chữa trị 2 đợt nhưng khi hết thuốc lại bị ho lại. Em vừa đi khám lại tại bệnh viện, chụp phim và xét nghiệm đờm em thấy kết quả ghi theo thứ tự là AFB 1+, AFB 1+ và 4AFB. Bác sĩ nói em bị lao phổi và lao phế quản. Triệu chứng của em là ho, rát cổ, và khản tiếng nghiêm trọng. Em không bị sốt, không tức ngực, thỉnh thoảng thấy khó thở khi đờm nằm trong cổ họng, sau khi khạc đờm ra thì hết khó thở (tuy nhiên em không khạc được đờm ra), em có sút ký nhưng chỉ hơn 1kg, không cảm thấy mệt mỏi. Em có đọc trên mạng thấy biểu hiện của em giống lao nội mạc phế quản hơn lao phổi. Bác sĩ cho em hỏi em bị lao gì và 2 loại này phương pháp chữa trị có khác nhau không.

Em xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Lao phế quản hay còn được gọi là lao nội mạc phế quản. Lao phế quản thường là được cho là thứ phát sau lao phổi, tuy nhiên cũng có những tình huống lao phế quản nguyên phát. Trung bình có khoảng 20% các tình huống lao phổi có kèm theo lao phế quản. Soi phế quản và sinh thiết cho phép khẳng định lao phế quản. Chắc chắn trên phim phổi của em có tổn thương lao do đó em có được chẩn đoán lao phổi, đồng thời phải có bằng chứng có tổn thương lao ở phế quản nên có chẩn đoán lao phế quản. Nếu đúng là bác sĩ chẩn đoán em bị lao phổi và lao phế quản tức là em có kết hợp cả lao phổi và lao phế quản. Điều trị lao phổi và lao phế quản nhìn chung phương pháp chữa trị là giống nhau và đều phải sử dụng phối hợp các thuốc kháng sinh chống lao.

Chúc em mạnh khỏe.

Mất tiếng do tâm lý


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,tôi năm nay 26 tuổi hiện là giáo viên.cách đây gần hai năm tôi có bị stress do chuyện tình cảm nên bị khàn tiếng rồi dần dần mất tiếng. Nói rất khó khăn,đuối hơi,khó phát ra tiếng rất khó nghe.có đi khám và điều trị ở các bv, phòng khám bs chuyên khoa tai mũi họng ở sài gòn nhưng k khỏi.kết quả nội soi thanh quản tôi bình thường,bs nói tôi bị chấn động do tâm lý nên mất giọng. Vậy mong bác sĩ tư vấn và có phương pháp điều trị bệnh của tôi k?

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào bạn,

Đúng như vậy, có thể bạn bị rối loạn liên quan stress. Nếu bạn đã khám nhiều nơi mà không khỏi, mời bạn đến khoa tâm thần bệnh viện Quân y 103 ở Hà Đông, Hà nội. Chúng tôi sẽ chữa khỏi cho bạn.

Chúc bạn sớm bình phục!

Hay bị chảy máu cam không rõ nguyên nhân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em 22 tuổi. Trước đây em hay bị chảy máu cam không rõ nguyên nhân sau 2 tuần là hết, và giờ em lại bị khô cổ họng và nuốt vướng, có khi lại đau, em đi khám nhiều nơi nhưng uống thuốc không khỏi và giờ em lại bị ho, ho có đờm đặc và bị khàn tiếng nữa cơ thể rất mệt mỏi ạ. Em lo lắm mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Biểu hiện như bạn mô tả chỉ là những triệu chứng của bệnh viêm họng mãn. Bạn đã chữa nhiều nơi bằng thuốc uống không khỏi thì bạn có thể mua máy tạo khí dụng cá nhân có bán ở các cửa hàng dụng cụ y tế, đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng xin kê toa thuốc điều trị đường khí dung.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl