Lăn khử mùi có gây ung thư vú không?


4,226
1
1
Xu
53
Nhiều người lo ngại về khả năng gây ra ung thư vú của lăn khử mùi. Những lý giải của chuyên gia sẽ được nêu sau đây phần nào sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này.

Lăn khử mùi có gây ung thư vú không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em tên Hà 24 tuổi, là nam giới. Thưa bác sĩ vừa qua em có tìm hiểu về ung thư vú và có một số lo lắng mong được bác sĩ giải đáp. Em bị hôi nách từ rất lâu và có sử dụng lăn khử mùi được thời gian dài tầm khoảng 5 năm, em có đọc thì lăn khử mùi dùng lâu gây ung thư vú, như thế có đúng không ạ? Em có kiểm tra vùng vú của em, thì khi em nằm xuống hoặc hóp vung, do cánh tay nên thì đầu vú em thụt vào và khi thả lại tư thế ban đầu thì chở lại bình thường. Và có một vài mụn thịt nhỏ li ti quanh vú, còn tất cả dấu hiệu bất thường đều không có. Vậy rất mong bác sĩ tư vấn và giải đáp cho em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Sử dụng lăn khủ mùi để chữa hôi nách là phương pháp được nhiều người áp dụng vì tính đơn giản và tiện lợi của nó. Tuy nhiên việc sử dụng lăn khử mùi nhiều có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như: gây phản ứng dị ứng da, nhiễm trùng da và cũng có thể gây ra ung thư. Trong các chất khử mùi có các hóa chất như Nhôm, Parabens, Triclosan và Propelynglycon có thể gây ra ung thư vú. Cơ chế là do trong cơ thể, các hóa chất này dẫn đến tăng Estrogen – nguyên nhân của ung thư vú. Vì vậy bạn không nên lạm dụng quá nhiều các chất khử mùi, hay sử dụng quá mức cần thiết.

Căn bệnh ung thư vú có những biểu hiện hay gặp như sau:

Sờ thấy khối u ở vú.

Chảy dịch ở đầu vú.

Thay đổi da: Hay gặp nhất là da bị dính, có dạng như “lúm đồng tiền”.

Thay đổi hình dạng đầu vú: lệch đầu vú, đầu vú teo và lõm xuống, hai đầu vú xuất hiện hiện tượng không cân đối nhưng nó cũng có thể là triệu chứng của 1 số bệnh lành tính ở vú.

Hạch ở nách sưng to.

Với trường hợp của bạn nếu kiểm tra không có các biểu hiện như: sờ thấy cục bất thường ở vú, hạch nách sưng to hay chảy dịch đầu vú thì không cần phải quá lo lắng, để yên tâm bạn có thể đi khám chuyên khoa Ung bướu để được thăm khám kĩ hơn, có thể làm sinh thiết, giải phẫu bệnh (đây là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán ung thư và không quá đắt tiền)

Chúc bạn sống khỏe!

ung thư vú ạ


Câu hỏi bởi: thu thao

Cháu chào bác sĩ ạ . Năm nay cháu 20 tuổi chưa lập gia đình hiện tại cháu sống ở hà nội. Dạo này cháu thường bị đau ngực trái. Kiểu đau nhức cháu có sờ theo sự hướng dẫn của các bác sĩ nhưng không thấy có hạch gì ạ. Hai ngày nữa cháu đến kì kinh . Nhưng ngực bị đau là gần 1 tuần rồi cháu rất lo không biết cháu có bị ung thư vú không . Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ. Cháu cảm ơn nhiều ạ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu,

Những triệu chứng như cháu mô tả không vấn đề gì đâu. Thông thường, trước kỳ kinh vài ngày hoặc 1 tuần thì ngực sẽ đau và to lên. Để yên tâm, cháu có thể thực hiện tầm soát ung thư để đảm bảo kiểm soát nguy cơ này.

Chúc cháu sức khoẻ.

Nguy cơ bị ung thư vú


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, năm nay cháu 21 tuổi và là nữ giới, 2 năm trước cháu có phát hiện trên vú bên trái có cục hạch nhỏ nổi lên, nhưng cháu sờ vào thì không đau ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu cháu có nguy cơ bị ung thư vú hay không ạ vì bà nội cháu ngày trước cũng bị ung thư vú ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.
Bác hiểu sự băn khoăn ở cháu, Hiện tượng như cháu mô tả không nghĩ đến ung thư vú, việc bà nội bị ung thư vú không liên quan đến tình trạng biểu hiện ở cháu. Thông thường cháu chỉ là: Thay đổi sợi bọc tuyến vú (trước đây gọi là u xơ tuyến vú)
Xem: https://sites.google.com/site/tienmed/home/benh-ly-tuyen-vu/thay-doi-soi-boc-tuyen-vu .
Tuy nhiên để khẳng định vấn đề chính xác thì cháu phải đi khám ở các bệnh viện có đầy đủ các phương tiện thăm khám xét nghiệm hiện đại.

Chúc cháu mạnh khỏe

Tư vấn bệnh ung thư vú


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 22 tuổi. Gần đây cháu phát hiện ở vùng núm vú có hiện tượng lạ giống như vết bầm tím, trước đó và bây giờ cháu có đau nhức và xuống cân bất thường. Cho cháu hỏi đó có phải là biểu hiện của bệnh ung thư vú không?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Không biết cháu đã lập gia đình chưa, biểu hiện bầm tím, đau nhức núm vú có ở một bên hay cả hai bên, nặn núm vú có chảy dịch gì không? Thông thường núm vú đỏ (bầm tím) và đau là biểu hiện của hiện tượng viêm vú. Viêm vú là một bệnh nhiễm trùng các mô của vú gây nên sưng, nóng, đỏ, đau vú (hoặc ngực). Bệnh gặp chủ yếu ở phụ nữ cho con bú. Điều trị chủ yếu là dùng kháng sinh, thuốc giảm đau và vệ sinh vú sạch sẽ.

Một lí do gây viêm vú có thể là do mặc áo ngực chật, khó chịu và ngứa vô tình đưa tay lên gãi làm xước, tổn thương và vi khuẩn dễ xâm nhập gây bệnh. Còn ung thư vú là một bệnh liên quan chặt chẽ với tuyến nội tiết. Bệnh dễ phát hiện và chữa trị ở giai đoạn sớm sẽ mang lại kết quả khả quan. Triệu chứng điển hình là phát hiện khối u ở vú, không đau, rắn chắc, bờ không rõ rệt. Có thể chảy máu hoặc tiết dịch bất thường từ núm vú. Sau 4-6 tháng khối u phát triển nhanh (có thể to gấp đôi) và xâm lấn vào da phía trên. Sau 6 tháng xuất hiện các hạch nách, to dần và rắn chắc. Khối u lan rộng vào da tạo thành hình ảnh da cam ở phía trên u, da hơi đỏ, không mềm nữa và gây dính…

Nguyên nhân bệnh ung thư vú có thể là do rối loạn hoóc-môn nữ; bị tác động của tia phóng xạ và thức ăn, nước uống; ngoài ra có thể do vi rút. Một số yếu tố liên quan đến nội tiết của cơ thể cũng được cho là nguy cơ ung thư vú như: không sinh đẻ, không cho con bú, sinh đẻ muộn. Để chẩn đoán bị ung thư vú cần phải khám kỹ khối u, siêu âm vú, chụp X-quang tuyến vú và quan trọng nhất là sinh thiết khối u. Điều trị ung thư vú gồm các phương pháp: phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và phục hồi chức năng… Việc xuống cân bất thường của cháu có thể do lí do nào khác không: ví dụ ăn uống kém mà phải học hành, làm việc nhiều; mất ngủ; lo nghĩ nhiều hoặc do một căn bệnh thực thể nào khác. Theo tôi, cháu nên đi khám chuyên khoa Ung bướu để có được chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl