Phẫu thuật hạ gò má có khó hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Kích thước và độ cao của gò má là bẩm sinh, tuy vậy nhu cầu làm đẹp ở thời hiện đại đồng nghĩa với nhu cầu thay đổi những kết cấu bẩm sinh này. Sau đây là những lời khuyên từ bác sĩ về vấn đề này.

Gò má chưa cân đối dù phẫu thuật gãy xương gò má được 1 tháng


Câu hỏi bởi: thanh tâm

Chào bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, là nữ giới. Em bị gãy xương gò má phải do tai nạn giao thông. Sau khi phẫu thuật ở Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh được hơn 1 tháng rồi mà mặt của em vẫn chưa cân đối. Gò má phải nhô ra hơn so với gò má trái. Mắt phải cũng lõm hơn so với mắt trái. Bác sĩ cho em hỏi mặt và mắt của em có thể bình thường lại được không? Thời gian bình thường lại khoảng bao lâu ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Gãy phức hợp gò má là một trong những loại chấn thương phức tạp nhất trong chấn thương hàm mặt. Do đó, việc chẩn đoán và lập kế hoạch chữa trị cần được nghiên cứu cẩn thận. Những yếu tố cần phải đánh giá như hình thái và mức độ di lệch, các biểu hiện liên quan hốc mắt: song thị, di lệch nhãn cầu, tình trạng há miệng hạn chế, tình trạng sai khớp cắn là những yếu tố rất quan trọng trong việc lựa chọn chỉ định chữa trị. Ngoài ra thời gian chấn thương cũng là yếu tố không kém phần quan trọng trong việc lựa chọn chỉ định chữa trị. Nếu chữa trị không tốt thì có thể để lại các di chứng về thẩm mỹ và chức năng như:

– Xẹp gò má.

– Lõm mắt.

– Lạc chỗ mi mắt ngoài.

– Song thị.

– Mất cảm giác ở vùng dây thần kinh dưới ổ mắt chi phối.

– Viêm xoang hàm tái diễn.

Bạn đã phẫu thuật được hơn 1 tháng mà mặt vẫn chưa cân đối. Gò má phải nhô ra hơn so với gò má trái. Mắt phải cũng lõm hơn so với mắt trái. Như vậy có thể bạn bị di chứng sau phẫu thuật. Bạn nên đi tái khám để được giải đáp cụ thể hơn về cách xử lý.

Chúc bạn chóng bình phục!

Gãy xương gò má đã 20 ngày có còn phẫu thuật được không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em trai của em bị gãy xương gò má đã 20 ngày có còn phẫu thuật được không thưa bác sĩ. Tình trạng sức khỏe em của em con bây giờ đã bình thường.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Thông thường thời gian phẫu thuật tốt nhất là từ 4 đến 6 ngày sau gãy xương khi tình trạng sưng nề đã giảm. Em trai của em đã được 20 ngày, hiện tại sức khỏe tốt, em trai em có thể phẫu thuật được. Em trai em cần đi phẫu thuật sớm nhất, không nên để lâu hơn vì xương sẽ bị can lệch.

Thân mến chào em.

Phẫu thuật gãy xương gò má bao lâu mới hết đau?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ.

Em 34 tuổi, nam giới. Vừa rồi em có đi phẫu thuật gãy xương gò má. Đầu tháng 12 năm 2014, đến nay được 2,5 tháng. Khi đi ngoài trời lạnh thì hơi đau chỗ bị gãy, vừa rồi có ăn thịt gà, nhai hơi nhiều thì chỗ bị gãy vẫn còn đau. Bác sĩ cho em hỏi khoảng bao lâu em mới hết đau chỗ gãy và vận động mạnh lại bình thường.

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Gãy phức hợp gò má là một trong những loại chấn thương phức tạp nhất trong chấn thương hàm mặt. Nếu chữa trị không tốt thì có thể để lại các di chứng về thẩm mỹ và chức năng như:

– Xẹp gò má.

– Lõm mắt.

– Lạc chỗ mi mắt ngoài.

– Song thị.

– Mất cảm giác ở vùng dây thần kinh dưới ổ mắt chi phối.

– Viêm xoang hàm tái diễn.

Bạn đã phẫu thuật gãy xương gò má được 2,5 tháng. Biểu hiện hơi bị đau chỗ gãy khi trời lạnh có thể là do khi trời trở lạnh các gân, cơ bị co rút nên những chỗ có tổn thương sẽ bị đau. Mặc dù đã phẫu thuật được 2,5 tháng, vết thương có thể lành nhưng bạn vẫn cần thêm thời gian để phục hồi nhưng chắc chắn sẽ không thể trở lại như ban đầu được và dù sau bao lâu thì bạn cũng nên tránh vận động mạnh đề phòng chỗ gãy bị tổn thương lại. Bạn nên lạc quan, vui vẻ và ăn uống dầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Xương gò má trái nhô ra, phấn trên gò má lép vào sau phẫu thuật là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị tai nạn, gãy xương xoang hàm (trái) và xương chính mũi. Em phẫu thuật được 2 tháng rồi. Hiện tại thì xương gò má trái của em nhô ra. Phấn trên gò má đi lên thì lép vào. Bác sĩ giải đáp giúp em xem em bị gì và có thể phẫu thuật chỉnh sửa được không?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Trước tiên tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế nơi bạn làm phẫu thuật trước đây và tốt nhất nên gặp chính bác sĩ đã phẫu thuật cho bạn để hỏi về tình trạng hiện tại. Khi đó bạn sẽ được giải đáp cụ thể. Về vấn đề bạn hỏi có thể chỉnh sửa được không thì còn phụ thuộc vào tổn thương trước đây của bạn là gì, tình trạng hiện tại như thế nào. Bạn cần được làm một số hình ảnh chẩn đoán như X-quang xương gò má và các xoang, khi đó các bác sĩ sẽ kết luận bạn có thể chỉnh sửa được hay không và chỉnh đến mức độ nào. Tuy nhiên, y học ngày nay đặc biệt là lĩnh vực Chấn thương chỉnh hình đang rất phát triển, bạn không nên quá lo lắng!

Chúc bạn mạnh khỏe.

Chi phí điều trị phẫu thuật xương gò má là bao nhiêu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em có một người bạn bị tai nạn xe. Khi chụp hình, bác sĩ bảo là bị gãy xương gò má. Cho em hỏi chi phí phẫu thuật xương gò má là bao nhiêu?

Em cảm ơn nhiều!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Chi phí phẫu thuật gãy xương gò má là bao nhiêu thì bạn phải xin giải đáp ở bệnh viện nhận phẫu thuật vì còn phụ thuộc vào mức độ chấn thương, điều kiện và chất lượng phục vụ của bệnh viện đó.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl